Home TIN TỨC Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-1

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình mới đây cho biết, trong sự kiện tại Samarkand (Uzbekistan), Tổ chức Du lịch thế giới (World Tourism Organization - UNWTO) đã vinh danh Tân Hóa, thuộc huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là làng du lịch tốt nhất thế giới. Được biết, Tân Hóa là làng duy nhất của Việt Nam được UNWTO bầu chọn trong danh sách 260 làng đến từ 60 Quốc gia tham gia dự giải năm 2023.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-2

Giải thưởng làng du lịch tốt nhất (Best Tourism Villages) là một sáng kiến toàn cầu của UNWTO nhằm mục đích nêu bật những ngôi làng nơi du lịch bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm và lối sống dựa vào cộng đồng và nông thôn, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và tính bền vững, dựa trên những đóng góp của các ngôi làng cho các mục tiêu phát triển bền vững thông qua du lịch.

Chắc hẳn có nhiều bạn còn cảm thấy lạ lẫm khi nghe đến cái tên này, vậy thì cùng Check in Việt Nam tìm hiểu có gì đặc biệt ở ngôi làng này mà lại vinh dự được vinh danh như thế nhé! Tân Hóa là một xã vùng trũng của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tân Hóa nằm lọt thỏm giữa những ngọn núi đá vôi xếp lớp trùng trùng điệp điệp, trải dài hút mắt là màu xanh non mơn mởn của những nương ngô, ruộng lúa. Có con đường vào uốn lượn quanh co, dọc hai bên đường là những ngôi nhà gỗ mộc mạc, bình dị.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-3

Nơi đây còn có thung lũng Tú Làn với những trảng cỏ dài, được tô điểm thêm phần mộng mơ bởi con sông Rào Nan mềm mại. Mọi thứ hiện lên đẹp như một bức tranh thủy mặc yên bình nhưng không kém phần cuốn hút.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-4

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-5

Không phải ngẫu nhiên mà khách quốc tế yêu mến và đánh giá cao ngành công nghiệp mũi nhọn của Tỉnh Quảng Bình. Và sau đây là những lí do vì sao?
Đầu tiên là một fact thú vị về ngôi làng này mà chưa chắc bạn đã biết: Trước đây, Tân Hóa được biết đến là vùng “rốn lũ” của tỉnh Quảng Bình. Trận lũ lịch sử năm 2010 với mức nước dâng cao 12m đã nhấn chìm hầu hết các ngôi nhà ở Tân Hoá, người dân phải sơ tán lên các hang đá và vách núi để trú ẩn chờ nước rút. Sau trận lũ lịch sử, người dân đã có sáng kiến làm bè phao để "sống chung với lũ", rồi từ đó cải tiến thành nhà nổi, có mái, vách thưng che mưa nắng.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-6

Có lẽ như vậy, mà dân địa phương ở đây phát hiện ra được rất nhiều hang động đẹp. Nên là đến với Tân Hóa, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp hoang sơ của một làng quê yên bình mà còn được khám phá hệ thống hang động đặc sắc Tú Làn gồm 10 hang động khác nhau với hệ thống thạch nhũ đẹp lung linh, huyền ảo; chia làm hang khô và hang nước.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-8

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-9

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-10

Vì vậy, không thể không nhắc đến các tour du lịch thám hiểm Hệ Thống Hang Động Tú Làn, có thời lượng từ 1 - 4 ngày. Các hoạt động độc đáo khác như bơi khám phá sông ngầm bí ẩn trong hang động; chiêm ngưỡng hệ thống thạch nhũ với nhiều màu sắc, cắm trại giữa cánh rừng nguyên sinh bên cạnh những dòng suối, hồ nước hay thác nước… là những trải nghiệm thu hút rất nhiều khách du lịch đến Tân Hóa mỗi năm, đặc biệt là du khách nước ngoài.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-11

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-12

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-13

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-14

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-15

Với các bạn không thích những tour quá mạo hiểm hoặc đi với gia đình, hoặc đơn giản là chỉ thích “chill chill” thì có thể tham khảo một số tour mức độ dễ dàng hơn, nằm trong 9 tour được vận hành ở tuyến du lịch khám phá Tú Làn từ năm 2014.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-15

Bên cạnh đó, nhằm từng bước đưa Tân Hoá từ một vùng được xem là “thung lũng đựng nước” đến một ngôi làng du lịch tốt nhất thế giới, địa phương đã thích ứng rất tốt và cho ra đời hệ thống nghỉ dưỡng được xây dựng từ các nhà phao vô cùng độc đáo. Đảm bảo cho du khách có trải nghiệm tuyệt vời và thú vị có thể đến du lịch quanh năm.

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-16

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-17

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-18

Thêm một điều thú vị hơn là đầu năm 2016, đoàn làm phim đến từ Hollywood đã thực hiện một số cảnh quay quan trọng cho bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island" mà chắc hẳn ai cũng từng nghe tên. Năm 2018, đạo diễn Victor Vũ cũng đã chọn Tân Hóa cho các cảnh quay của bộ phim "Người bất tử".

lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-19

Đến với Tân Hóa, bạn có thể trải nghiệm lái xe địa hình (xe Jeep hoặc xe ATV) để khám phá rừng Lim, hoặc trải nghiệm đa dạng như công việc làm nông, thả lưới câu cá, chèo thuyền, đạp xe bên những nương ngô đồng lúa kéo dài vô tận… Hoặc được thưởng thức những món ăn địa phương như cơm Pồi, thâu lang, ốc tực, cà lào…

NGUỒN: Tổng hợp

Đến với hồ nước tựa tiên cảnh ở Hà Giang, vui chơi "tẹt ga" với chỉ khoảng 2 triệu

Chỉ cần cầm 2 triệu là bạn đã có thể du lịch Hồ Noong - nơi được mệnh danh đẹp tựa tiên cảnh khi sở hữu những khu rừng nguyên sinh rậm rạp cùng núi đá vôi nhuốm màu thời gian.

Cả một bầu trời ký ức ùa về trong bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của chàng trai 9X

Lưu lại khung cảnh vùng quê mộc mạc ở miền Trung, bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của Cáp Lộc Hàn Vũ đã khiến nhiều người nhớ nhà, nhớ quê, đã làm cả một bầu trời ký ức như ùa về...

Tỉnh nào tên chỉ có 6 chữ, địa hình đồi núi lại có cái tên rất độc lạ mang nghĩa "ngôi làng nằm gần hồ nước"?

Đoán xem tỉnh nào chỉ có 6 từ, địa hình toàn đồi núi, nhưng tên có nghĩa là… “ngôi làng nằm gần hồ nước”.

Với hàng thông cổ thụ đẹp mê ly, phải gọi "con đường Hàn Quốc" ở Gia Lai và "con đường trăm tuổi" mới đúng

Thông tin đăng kèm loạt ảnh đẹp mê ly về "con đường Hàn Quốc" ở Gia Lai cho biết hàng thông cổ thụ siêu lãng mạn ở đây đã trăm tuổi.

Tây Nguyên đã vào mùa hoa cà phê chill nhất năm, xách ba lô lên thôi kẻo "hoa nở chóng tàn"

Cuối tháng 2 là thời điểm Tây Nguyên đã vào mùa hoa cà phê chill nhất năm. Đối với các tín đồ du lịch, nhất là những ai yêu thích khí hậu và cảnh đẹp Tây Nguyên thì không thể không xách ba lô lên để đến với thiên đường "sống ảo".

Khung cảnh ngọn thác hùng vĩ ở Lào Cai khiến nhiều người trầm trồ, đặc biệt còn nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San

Thác Ong Chúa của Lào Cai khiến du khách trầm trồ với khung cảnh cực kỳ hùng vĩ nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3