Home TIN TỨC Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Daily Star miêu tả hang động đầy cảm hứng ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng bên trong và thậm chí còn có khí hậu riêng và những đám mây hình thành bên trong những vòm cao chót vót. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi
Nông dân Hồ Khánh đã tìm thấy hang động nằm ở Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng khi còn là một cậu bé. (Ảnh: Getty Images/iStockphoto)

Một hang động khổng lồ đến nỗi có bãi biển, dòng sông và rừng rậm riêng, người ta mới khám phá lần đầu tiên cách đây 14 năm và nắm giữ những bí mật về thời gian. Du khách dũng cảm phải vượt qua 2 dặm đường để đến được hang Sơn Đoòng ở Việt Nam. Nó cao 660 ft, rộng 500 ft và dài 3 dặm. Ánh sáng ban ngày tràn vào qua 2 khe nứt khổng lồ. Nó có dòng sông, rừng rậm và những đám mây riêng cùng những chú khỉ thả mình từ khu rừng phía trên xuống.

Nông dân Hồ Khánh đã tìm thấy hang động nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng khi còn là một cậu bé đang đi kiếm củi và ông phát hiện lại nó vào năm 1991. Hiện ông đang tổ chức các chuyến tham quan trị giá 1.800 bảng Anh ở đó.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi
Các nhà thám hiểm người Anh lần đầu tiên vào hang Sơn Đoòng vào năm 2009 nhưng nó chỉ mở cửa cho khách du lịch từ cuối năm 2013. (Ảnh: Getty Images/iStockphoto)

Howard Limbert, trưởng nhóm thám hiểm hang động lập bản đồ Sơn Đoòng, mô tả hang động này: “Không có nơi nào giống như nơi này trên thế giới. Nó không chỉ là kích thước - mặc dù nó rất quan trọng (như họ nói) - mà là sự đa dạng của các vị trí khác thường và đáng kinh ngạc trong hang động, chẳng hạn như hồ bơi trong bóng tối và hóa thạch 400 triệu năm tuổi".

Các nhà thám hiểm người Anh chính là những người đầu tiên bước vào hang Sơn Đoòng vào năm 2009, 4 năm sau nó mới mở cửa cho khách du lịch tham quan. Hang động này có kích thước gấp 5 lần hang Deer của Malaysia, nơi trước đây giữ danh hiệu hang động lớn nhất thế giới. Nó được hình thành từ 2 - 5 triệu năm trước do sự xói mòn của đá vôi bởi nước sông bên dưới ngọn núi phía trên.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi
Hang động này có kích thước gấp 5 lần hang từng giữ danh hiệu hang động lớn nhất thế giới (Ảnh: AFP/Getty Images)

Nhiếp ảnh gia người Úc John Spiers đã mạo hiểm tới hang động này vào năm 2015. Ông nói: "Kích thước của hang động thật đáng kinh ngạc và cắm trại 5 đêm trong hang động lớn nhất thế giới không phải là điều mà hầu hết chúng ta có thể làm được trong đời".

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Urs Zihlmann đã mô tả chuyến đi tới hang động này vào năm 2016. “Khi chúng tôi đến gần lối vào, mây bay từ hang động vào khu rừng xung quanh, chúng tôi phải đi xuống một bức tường dốc cao 262 feet, sử dụng dây đai và dây thừng.

Đứng trên nền đất trơn trượt trong một căn phòng tối tăm, rộng lớn, bạn bắt đầu nhận ra nó tuyệt vời đến thế nào.”, ông nói.

Nguồn: Daily Star

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Hè này đến Quảng Bình cùng đám bạn thân để lấy lại năng lượng với 4 tọa độ miễn phí mà check-in siêu xịn sò

Bạn muốn tìm một nơi nào đó mới mẻ hơn những địa điểm “quen mặt” như: Đà Lạt, Nha Trang, Sa Pa... Sao không thử đến với Quảng Bình - vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, tọa độ check-in thì siêu đa dạng.

Theo chân diễn viên Băng Di chinh phục hố sụt sâu nhất hành tinh và hang động lớn thứ 4 Thế giới ở Quảng Bình

Bên cạnh lĩnh vực nghệ thuật, Băng Di còn có niềm đam mê với du lịch. Mới đây, nữ diễn viên đã có chuyến khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Góc tự hào: Sơn Đoòng lọt top điểm đến có vẻ đẹp siêu thực 'thật mà như mơ' trên Thế giới

Nằm trong top điểm đến có vẻ đẹp siêu thực trên Thế giới, hang Sơn Đoòng của Việt Nam cho người ta cảm giác như đang đặt chân tới chốn thần tiên dưới lòng đất. Đây là một điếm đến không thể bỏ qua cho bất kì ai nào đam mê du lịch mạo hiểm trên thế giới.

Còn ngại ngần gì mà không khám phá ngay những hang động đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam này nhỉ?

Cùng khám phá ngay những hang động đẹp và ấn tượng nhất Việt Nam, trong bài viết dưới đây nhé!

Khám phá Quảng Bình "tất tần tật" trong 3N2Đ chỉ với 1tr900đ

Quảng Bình là nơi non nước hữu tình thực sự, núi hang có, biển cát có, muốn lên hình kiểu nào cũng được. 3 ngày 2 đêm ở vùng đất này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3