Home TIN TỨC Ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam

Ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam, chính thức dừng chân trước một thị trường giao đồ ăn trực tuyến cực kỳ khắc nghiệt.

Mới đây, ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam từ 8/12, sau hai tháng thông báo "thu hẹp hoạt động". Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.

Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.

Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.

Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".

Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".

Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam

Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.

Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.

Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam

Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.

Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam

Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.

Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".

Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".

Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.

NGUỒN: Tổng hợp

Vợ thiếu gia chuỗi nhà hàng phở tiền tỷ Hà Nội – Tân Một Cú từng đi bưng bê ở chính hàng ăn nhà chồng

Liệu có phải câu chuyện lọ lem vô tình gặp trúng hoàng tử ở quán phở nhà chàng

Lấp đầy bụng đói với những món quà vặt tại khu chợ Nghĩa Tân

Không cần đi đâu xa, chỉ cần đến khu chợ Nghĩa Tân thôi cũng có 7749 quán ăn ngon, bổ, rẻ để cho bạn quẹo lựa, đảm bảo lấp đầy chiếc bụng đói.

Món bánh cuốn độc đáo, đa dạng được một chuyên trang du lịch Úc đề cử vào danh sách những món ăn hấp dẫn nhất thế giới

Thêm một đại diện ẩm thực của Việt Nam lọt top những món hấp dẫn nhất thế giới của chuyên trang du lịch từ Úc. Đặc biệt bánh cuốn lại được chế biến đa dạng, mỗi nơi một khác.

Thì ra đây chính là nơi có chiếc XE VÀNG "thần thánh" ở quán cafe rooftop giữa lòng Hà Nội đang được check-in ầm ầm

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.

Điểm danh những hiệu bánh mì kẹp thịt trứ danh Việt Nam, nhân "ngập miệng" mà ăn hoài không chán

Bánh mì kẹp thịt trứ danh Việt Nam từ lâu đã trở thành "hot trend", đặt biệt là vào mùa đông lạnh lẽo. Hãy cùng điểm danh những địa chỉ bánh mì kẹp ngon "nức nở" khắp dải đất hình chữ S nhé!

Lan Quế Phường tầm này là tầm thường, cafe toàn mấy "boss" siêu cưng này mới là thiên đường

Quán này đích thị là thiên đường cho mấy đứa ghiền chó, mèo luôn, những con "sen" chăm chỉ chắc chỉ có chìm đắm ở đây thôi.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3