Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam, chính thức dừng chân trước một thị trường giao đồ ăn trực tuyến cực kỳ khắc nghiệt.
Mới đây, ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam từ 8/12, sau hai tháng thông báo "thu hẹp hoạt động". Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
NGUỒN: Tổng hợp
Thịt xiên nướng moo ping - món ăn đường phố Thái Lan từng gây bão rần rần chợ Hồ Thị Kỷ nay cập bến Hà Nội bỗng hoá “thịt nướng đắp chăn"
Cứ ngỡ hành vi của mình hài hước, cô gái nhận về rổ gạch đá phải vội xóa clip
Có gì ở Hải Phòng mà giới trẻ nô nức kéo về đây làm food tour ẩm thực? Có cả một thiên đường món ăn vặt ngon giá rẻ thì tội gì không đi!
Nếu bạn đang muốn tìm một nơi "sống ảo" thì đây là tọa độ của chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng tại một quán cafe đẹp như studio ở Hà Nội đang đợi bạn đến checkin.
"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.
Trời Hà Nội lạnh đến mấy cũng không thể ngăn những "chiếc bụng đói" thử hết list này!
Miền Bắc có lẽ là nơi có nhiều cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam, nơi ẩn chứa nhiều giấc mơ chinh phục của dân phượt. Một bạn trẻ có giấc mơ như vậy đã có hành trình 4.200 km trong 11 ngày chinh phục miền Bắc.
Một khoảnh khắc vô cùng dễ thường của hội người cao tuổi, đó là lời chào của cụ ông 70 tuổi thường xuyên đi phượt bằng xe máy trên một diễn đàn MXH và thu hút hàng nghìn lượt tương tác tích cực.
Cuộc thi dành cho cộng đồng yêu du lịch nói chung và các thành viên của Check in Vietnam cùng cộng đồng game thủ Audition nói riêng diễn ra trong tháng 8/2025. Hãy tham khảo ngay Thể lệ cuộc thi "Thắp sáng bản đồ Việt Nam cùng Audition".
Sau 1 tháng chính thức công bố chiến dịch và khởi động giai đoạn 1 tại khu vực miền Nam, Bản đồ Check in Vietnam khép lại hành trình Tinh hoa Nam Bộ với hàng loạt "ngôi sao" tuyệt vời về điểm đến, văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm.
Sắp hết mùa hè rồi và nếu bạn còn chưa kịp diện đồ lên hình check in thì tham khảo ngay loạt outfit thời trang du lịch mùa hè 2025 của một số cô nàng gây ấn tượng trong cộng đồng Check in Vietnam thời gian gần đây nhé!
Còn vài tháng nữa mới tới mùa lúa chín nên nhiều phượt thủ đua nhau đi săn lúa xanh, vừa để check in trên nền những cánh đồng xanh mướt, vừa để xem lúa đã chín được chút nào chưa.