Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam, chính thức dừng chân trước một thị trường giao đồ ăn trực tuyến cực kỳ khắc nghiệt.
Mới đây, ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam từ 8/12, sau hai tháng thông báo "thu hẹp hoạt động". Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
NGUỒN: Tổng hợp
Một lần nữa những bức ảnh trên mạng thực tế của các tọa độ sống ảo lại tạo ra tranh cãi gay gắt
Một cửa tiệm bán đủ 7749 loại hàng hóa, kể cả... "không khí Đà Lạt đóng chai", thậm chí có ship tận nơi. Mặt hàng độc lạ lập tức khiến CĐM tranh cãi.
Tự hào với 6 tiệm bánh mì “xuất ngoại” cực kỳ có tiếng vang ở nước bạn, khách nước ngoài phải xếp dài chờ đến lượt.
Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.
Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.
Bỏ công việc lương cao, hội bạn thân này đã quyết định về quê sống cùng nhau để tận hưởng cuộc sống yên bình và được là chính mình.
Hòa cùng không khí nô nức kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Check in Vietnam chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam để tiếp tục cùng cộng đồng yêu du lịch lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và những câu chuyện văn hoá của đất nước.
Một tổng hợp thú vị đã liệt kê 7 làng chài tuyệt đẹp mà bạn phải check-in một lần trong đời, rải rác từ Bình Định đến Kiên Giang và chủ yếu nằm ở những địa phương vốn nổi tiếng về du lịch biển.
Trong thời điểm còn khoảng 2 tuần nữa là tới kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều thành viên Check in Vietnam chào mừng Đại lễ 50 năm Thống nhất đất nước sớm bằng những thông điệp và những loạt ảnh đầy tự hào trên diễn đàn MXH.
Hãy cùng chiêm ngưỡng những loạt ảnh đầy cảm xúc về mùa hoa gạo Bắc Bộ qua ống kính của các thành viên Check in Vietnam, những người đã chia sẻ hình ảnh của mình lên diễn đàn Check in Vietnam trong khoảng 1 tuần trở lại đây.
Việc một đầu bếp Việt sáng tạo ra món pizza lòng gây tranh cãi trên một trang mạng khiến nhiều người thắc mắc liệu đây có thể coi là "món ăn giao thoa văn hóa" hay không.
Serie tranh minh hoạ các món ngon đặc trưng 3 miền của một nghệ sĩ đồ họa sau được chia sẻ lên MXH đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trầm trồ, khen ngợi về độ sáng tạo và vẻ đẹp của tranh.