Beamin thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam, chính thức dừng chân trước một thị trường giao đồ ăn trực tuyến cực kỳ khắc nghiệt.
Mới đây, ông lớn giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin thông báo chia tay thị trường Việt Nam từ 8/12, sau hai tháng thông báo "thu hẹp hoạt động". Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
Đại diện Baemin Việt Nam - ứng dụng giao đồ ăn - cho biết "chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/12". Thông báo về việc này cũng đã được hãng gửi đến các khách hàng trong hôm nay.
Delivery Hero - công ty mẹ của Baemin Việt Nam, cho biết chiến lược lúc này là tập trung các thị trường đang dẫn đầu và có khả năng dẫn đầu. Tại Việt Nam, ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này trong vài tuần tới là hỗ trợ cũng như hoàn tất nghĩa vụ và trách nhiệm với toàn thể nhân viên, các đối tác tài xế và đối tác nhà hàng.
Trước đó, cuối tháng 9, ông lớn giao đồ ăn của Hàn Quốc đã thông báo thu hẹp hoạt động. Trong một email gửi tới nhân viên Baemin Việt Nam khi đó, bà Cao Thị Ngọc Loan, Giám đốc điều hành tạm thời của Baemin Việt Nam, cho biết việc thu hẹp bởi thị trường giao đồ ăn đầy thách thức ở Việt Nam.
Thương hiệu này bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam từ giữa năm 2019 sau khi hoàn tất thâu tóm ứng dụng giao đồ ăn Việt Nam. Ông lớn Hàn Quốc gia nhập đúng thời điểm thị trường giao đồ ăn đang sôi động. Hàng loạt tên tuổi trong và ngoài nước tham gia thị trường, "đốt tiền" cho cuộc đua giành thị phần bằng cách tung ra khuyến mãi "khủng".
Hồi tháng 8, Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero, nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường họ cho rằng hoạt động kinh doanh "không bao giờ có lãi".
Trong khi các đối thủ lớn như Grab, ShopeeFood thường xuyên tung các khuyến mãi lớn nhằm thu hút khách hàng, chính sách này lại không phải là yếu tố Baemin ưu tiên. Kết quả là sự hụt hơi trong cuộc đua thị phần. Thống kê của Momentum Works, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam, còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.
NGUỒN: Tổng hợp
Mới đây, "cõi mạng" đang nổ ra một cuộc tranh cãi dữ dội về câu chuyện đi Sa Pa mà mặc trang phục Trung Quốc để chụp ảnh check-in. Người cho rằng mặc đồ vậy là thiếu hiểu biết, kỳ lạ. Người lại nói "chụp ảnh cho đẹp thì có sao",...
Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.
Ngoài nhan sắc thì gia tài khủng ở tuổi 31 của Sam cũng khiến nhiều người phải lác mắt.
Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.
Một lần nữa những bức ảnh trên mạng thực tế của các tọa độ sống ảo lại tạo ra tranh cãi gay gắt
Bỏ công việc lương cao, hội bạn thân này đã quyết định về quê sống cùng nhau để tận hưởng cuộc sống yên bình và được là chính mình.
Miền Bắc và miền Trung có lẽ đang trong những ngày khó khăn nhất năm 2025 khi người dân đối mặt với tình trạng lũ lụt, ngập úng. Thay vì vi vu trên những chuyến đi, cộng đồng du lịch "lăn lộn" trong mùa lũ lụt nhưng vẫn có những hình ảnh sống động.
Hãy cùng cập nhật không khí trước thềm Trung thu ở hai "phố lồng đèn" Sài Gòn và Hà Nội qua những loạt ảnh tuyệt đẹp của các thành viên Check in Vietnam tại hai điểm cầu.
Hai bộ ảnh đối lập thời tiết giữa Hà Nội và Sài Gòn cho thấy sự lựa chọn thời điểm, góc chụp trái ngược của hai tác giả, một người đối mặt với thực tại còn một người mộng mơ với mùa thu.
Đó là lời khẳng định của thành viên Check in Vietnam vừa chia sẻ 14 chặng xuyên Việt "đẹp và nhiều cảm xúc" mà bản thân cùng cả gia đình nhỏ mới hoàn thành. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm quý báu này.
Trên diễn đàn Check in Vietnam đã xuất hiện những bài đăng giục nhau khởi động mùa lúa chín vùng cao Bắc Bộ với những hình ảnh tuyệt đẹp cả mới và cũ hết sức truyền cảm hứng.
Những loạt ảnh trên diễn đàn Check in Vietnam cho thấy tối ngày 2/9, người dân Nam - Bắc cùng vui ngắm pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh, bất chấp trời mưa khá to tại TP HCM.