Home TIN TỨC Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Thêm một hệ thống hang động lại vừa được phát hiện tại Quảng Bình, hang động Sơn Nữ cách hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới không xa khi nằm ngay ở huyện kế bên (Sơn Đoòng ở huyện Bố Trạch). Cụ thể, hang Sơn Nữ thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh và nằm tại tiểu khu 549, khoảnh 2, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh.

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ
Hang Sơn Nữ nổi bật với những khối thạch nhũ khổng lồ. (Ảnh: Tri thức & Cuộc sống)

Theo những công bố ban đầu, hang động mới có chiều dài hơn 1,5 km, nằm trong rừng Trường Sơn, có hệ thống thạch nhũ và hồ nước ngầm tuyệt đẹp. Nơi cao nhất của hang khoảng 30 m, trong hang có nhiều loài cá quen thuộc của vùng. Chính quyền cho biết, hang động này được chính người dân trên địa bàn xã Trường Sơn phát hiện ra và cái tên Sơn Nữ là cái tên tạm đặt.

Theo nhiều nguồn tin, từ trung tâm xã Trường Sơn đi bộ khoảng 1,5 km trong khoảng một giờ vượt đường đá là đến hang Sơn Nữ. Vào thời điểm phát hiện, nước trong hang không lớn, có thể chèo thuyền từ đầu hang đến cuối hang để khám phá, trải nghiệm. Ở khu vực cuối hang có một cửa sau với nước chảy ra con suối Khe Mây trong một khu rừng nguyên sinh hùng vĩ.

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ
Đoàn thám hiểm dễ dàng chèo thuyền từ đầu hang đến cuối hang. (Ảnh: Tri thức & Cuộc sống)

Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình hiện nhiều hang động đẹp và độc đáo sau quần thể hang Sơn Đoòng. Hồi tháng 4 vừa qua, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh cũng đã phát hiện 22 hang động mới với tổng chiều dài 11,7 km ở gần khu vực Sơn Đoòng.

Nguồn: Tổng hợp

Trầm trồ với cách xếp đồ 'thần sầu' của travel blogger này: 200 món đồ khác nhau được đặt vào gọn gàng trong 1 chiếc vali

Khi quy định ký gửi không quá 20kg nhưng không biết làm cách nào sắp xếp cho hợp lý thì phải học ngay Blogger du lịch này.

Đến với hồ nước tựa tiên cảnh ở Hà Giang, vui chơi "tẹt ga" với chỉ khoảng 2 triệu

Chỉ cần cầm 2 triệu là bạn đã có thể du lịch Hồ Noong - nơi được mệnh danh đẹp tựa tiên cảnh khi sở hữu những khu rừng nguyên sinh rậm rạp cùng núi đá vôi nhuốm màu thời gian.

“Học mà chơi": Trào lưu vi vu các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thông qua các tác phẩm văn học nước nhà

Thử ngay trào lưu đi du lịch bằng hết các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam từng xuất hiện trong các tác phẩm văn học

Chuyến tàu lãng mạn nhất Nhật Bản khiến ai cũng ao ước được một lần trải nghiệm!

Những bức ảnh chụp lại đoàn tàu suốt 4 mùa cùng những nỗ lực của người đàn ông 70 tuổi đã biến nơi này trở thành điểm du lịch tiềm năng.

Đến với Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang"

Nếu đã không còn lạ vẻ đẹp hùng vĩ cao nguyên đá Đồng Văn hay sông Nho Quế ở phía đông bắc của Hà Giang thì Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích sẽ là khám phá mới ở phía tây, được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang".

Khung cảnh đẹp mộng mơ ở tu viện Bát Nhã khi mùa phượng vàng nở đã đến

Khung cảnh có một không hai ở tu viện Bát Nhã sẽ khiến bạn choáng ngợp trước một màu vàng rực của hoa phượng. Chắc chắn phải làm chuyến đến Bảo Lộc, Đà Lạt để ngắm vẻ đẹp độc đáo này.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Là một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình sở hữu kỳ quan 2 triệu năm tuổi cực hút khách.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

2
2
2
2
3