Home TIN TỨC Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Thêm một hệ thống hang động lại vừa được phát hiện tại Quảng Bình, hang động Sơn Nữ cách hang Sơn Đoòng nổi tiếng thế giới không xa khi nằm ngay ở huyện kế bên (Sơn Đoòng ở huyện Bố Trạch). Cụ thể, hang Sơn Nữ thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh và nằm tại tiểu khu 549, khoảnh 2, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh.

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ
Hang Sơn Nữ nổi bật với những khối thạch nhũ khổng lồ. (Ảnh: Tri thức & Cuộc sống)

Theo những công bố ban đầu, hang động mới có chiều dài hơn 1,5 km, nằm trong rừng Trường Sơn, có hệ thống thạch nhũ và hồ nước ngầm tuyệt đẹp. Nơi cao nhất của hang khoảng 30 m, trong hang có nhiều loài cá quen thuộc của vùng. Chính quyền cho biết, hang động này được chính người dân trên địa bàn xã Trường Sơn phát hiện ra và cái tên Sơn Nữ là cái tên tạm đặt.

Theo nhiều nguồn tin, từ trung tâm xã Trường Sơn đi bộ khoảng 1,5 km trong khoảng một giờ vượt đường đá là đến hang Sơn Nữ. Vào thời điểm phát hiện, nước trong hang không lớn, có thể chèo thuyền từ đầu hang đến cuối hang để khám phá, trải nghiệm. Ở khu vực cuối hang có một cửa sau với nước chảy ra con suối Khe Mây trong một khu rừng nguyên sinh hùng vĩ.

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ

Quảng Bình Hang động Sơn Nữ
Đoàn thám hiểm dễ dàng chèo thuyền từ đầu hang đến cuối hang. (Ảnh: Tri thức & Cuộc sống)

Đây không phải là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình hiện nhiều hang động đẹp và độc đáo sau quần thể hang Sơn Đoòng. Hồi tháng 4 vừa qua, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh cũng đã phát hiện 22 hang động mới với tổng chiều dài 11,7 km ở gần khu vực Sơn Đoòng.

Nguồn: Tổng hợp

Lật màn bức tranh hang động tráng lệ nhất châu Á, ngắm nhìn động Thiên Đường - “hoàng cung trong lòng đất” tại Quảng Bình

Sở hữu hệ thống thạch nhũ độc đáo tráng lệ bậc nhất, động Thiên Đường đang là địa điểm du lịch có sức hút kì lạ với giới trẻ, đặc biệt với dân xê dịch, thích khám phá.

17 khoảnh khắc “hề hước” làm du khách “ngỡ ngàng bật ngửa” khi du lịch nước ngoài, Việt Nam cũng có thứ gây sốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa và cuộc sống của mỗi quốc gia nhiều khi vẫn khiến du khách quốc tế phải cười trừ thế này đây.

Rủ ngay hội bạn thân khám phá những điểm đến mới toanh tại Đà Lạt

Tổng hợp những tọa độ mới toanh, đang nổi rần rần tại Đà Lạt, được nhiều người trong cộng đồng những người yêu Đà Lạt yêu thích.

Có một địa điểm tại Tây Nguyên trong rừng sâu gây liên tưởng cảnh "biển trên núi"

Nơi này ở Tây Nguyên khiến bạn ngỡ như đứng trước cảnh “biển trên núi”, khi lên ảnh thì khiến ai cũng lầm tưởng đây là khu rừng nào đó ở nước ngoài, cực kỳ độc đáo.

Muôn sắc hoa dã quỳ Ba Vì năm 2023 qua ống kính giới trẻ

Qua ống kính của một số bạn trẻ từ loạt bài đăng trên group Check in Vietnam, muôn sắc hoa dã quỳ Ba Vì năm 2023 hiện ra sinh động, lung linh và đầy sức quyến rũ.

Hè này đến Quảng Bình cùng đám bạn thân để lấy lại năng lượng với 4 tọa độ miễn phí mà check-in siêu xịn sò

Bạn muốn tìm một nơi nào đó mới mẻ hơn những địa điểm “quen mặt” như: Đà Lạt, Nha Trang, Sa Pa... Sao không thử đến với Quảng Bình - vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, tọa độ check-in thì siêu đa dạng.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3