Home TIN TỨC Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Vào tối ngày 6/9/2023 vừa qua, World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 được tổ chức tại TP.HCM. Vườn quốc gia Cúc Phương của Việt Nam tự hào vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 5 mà Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải này, sau năm 2019, 2020, 2021 và 2022.

Điều mà khiến vườn quốc gia Cúc Phương đặc biệt đến vậy, không chỉ mang giá trị về mặt sinh học quý giá đối với nước ta, mà nó còn là địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách và nhiều bạn trẻ. Trong đó, phải kể đến mỗi mùa bướm được ví như "chốn thần tiên" ở đây.

Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng khác của Việt Nam như của Ninh Bình, vườn quốc gia Cúc Phương cũng đã nằm trong danh sách "những nơi nhất định phải ghé". Không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên với vô vàn cây cối xanh ngắt, hít thở bầu không khí trong lành giữa rừng cây bạt ngàn, mùa bướm ở Cúc Phương chính là điểm nhấn đặc biệt khiến cho địa điểm này hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết.

Mùa bướm bắt đầu vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm tại đây. Những cơn mưa hè đầu mùa vừa dứt và nắng ấm xuất hiện cũng là lúc đàn bướm bay khắp nơi. Vì vậy, điểm đặc biệt này đã thu hút nhiều du khách muốn tận mắt ngắm đàn bướm rập rờn, thậm chí hoà mình vào giữa khung cảnh được ví như "chốn thần tiên" này.

Được biết, vườn quốc gia Cúc Phương có hơn 400 loài bướm khác nhau. Vào mùa, du khách tới đây có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh những đàn bướm bay lượn ở bất kỳ góc nào trong rừng. Đi từ cổng vườn quốc gia Cúc Phương vào, càng đi sâu sẽ càng gặp nhiều bướm. Vừa ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, du khách còn dễ dàng chụp những tấm ảnh có 1-0-2 với những đàn bướm ở đây.

Với cảnh sắc thiên đa dạng về mặt sinh học, vườn quốc gia Cúc Phương ắt hẳn là điểm đến du khách yêu thiên nhiên để tham quan, khám phá. Vào mỗi mùa, nơi đây là có những nét đẹp riêng, vì thế, đừng quên ghé thăm địa điểm ấn tượng này nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Nhiều cảnh đẹp Việt Nam trong MV mới của MONO: Từ Tà Xùa đến núi Mắt Thần

Từ Tà Xùa đến núi Mắt Thần, loạt cảnh đẹp Việt Nam trong MV mới của MONO "Open Your Eyes" đều ở miền Bắc và tương đối quen thuộc với các tín đồ du lịch và phượt thủ nhưng xuất hiện với hình ảnh mới lạ.

Đến với Ninh Bình đâu chỉ có Hang Múa hay Tràng An, mách bạn những tọa độ sau đây đẹp mê mẩn không kém

Ninh Bình không chỉ có Hang Múa, Tràng An, chùa Bái Đính hay rừng Cúc Phương đẹp mê ly mà còn có nhiều cảnh sắc đẹp hùng vĩ không kém.

Sôi động trào lưu ứng dụng công nghệ AI tạo hình ảnh cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime

Hàng loạt chùm ảnh ứng dụng công nghệ AI gắn với nhiều địa danh nổi tiếng đang được giới trẻ đăng tải trên khắp các diễn đàn và trang mạng. Cảnh đẹp Việt Nam theo phong cách anime vì thế đang làm mưa làm gió trong cộng đồng du lịch.

Khung cảnh ngọn thác hùng vĩ ở Lào Cai khiến nhiều người trầm trồ, đặc biệt còn nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San

Thác Ong Chúa của Lào Cai khiến du khách trầm trồ với khung cảnh cực kỳ hùng vĩ nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Nhìu Cồ San.

Đến mùa sen Ninh Bình nở rộ rồi, sao không làm chuyến du lịch để đến Hang Múa "sống ảo" nhỉ?

Đừng bỏ lỡ mùa sen đẹp nhất Ninh Bình: Tranh thủ lúc sen còn bung nở, lẹ chân làm liền chuyến du lịch Ninh Bình sẵn ngắm sen rồi chụp hình "sống ảo" thôi nào.

Khám phá trọn vẹn Ninh Bình khi ghé 4 tọa độ du lịch này

Đây là các địa điểm đẹp ngây ngất, nhất định phải ghé khi du lịch tại Ninh Bình, đặc biệt tọa độ số 3 sẽ giúp bạn có 7749 tấm ảnh check in mang về.

Rủ hội bản thân, gia đình vui chơi tại đồi dứa Tam Điệp - Ninh Bình

Đồi dứa Tam Điệp - Ninh Bình là điểm đến vô cùng lý tưởng cùng gia đình vì những hoạt động thú vị, một nơi rất phù hợp để rủ hội bản thân hoặc gia đình đến vui chơi.

Đến hẹn lại lên, mùa sen của chốn "bồng lai tiên cảnh" Hang Múa Ninh Bình đã về!

Ghé thăm mùa sen Ninh Bình tại Hang Múa, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp say đắm lòng người bát ngát hồ sen. Nơi đây mang trên mình vẻ đẹp đậm chất miền sơn cước, hoang sơ và lãng mạn.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Cộng đồng mạng phấn khích với loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới sẽ được khởi động từ ngày 26/4/2024 tới và liên tục diễn ra trong một tuần lễ.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

2
2
2
2
3