Home TIN TỨC Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Vào tối ngày 6/9/2023 vừa qua, World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 được tổ chức tại TP.HCM. Vườn quốc gia Cúc Phương của Việt Nam tự hào vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023. Đây là lần thứ 5 mà Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải này, sau năm 2019, 2020, 2021 và 2022.

Điều mà khiến vườn quốc gia Cúc Phương đặc biệt đến vậy, không chỉ mang giá trị về mặt sinh học quý giá đối với nước ta, mà nó còn là địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách và nhiều bạn trẻ. Trong đó, phải kể đến mỗi mùa bướm được ví như "chốn thần tiên" ở đây.

Ngoài những thắng cảnh nổi tiếng khác của Việt Nam như của Ninh Bình, vườn quốc gia Cúc Phương cũng đã nằm trong danh sách "những nơi nhất định phải ghé". Không chỉ được hoà mình vào thiên nhiên với vô vàn cây cối xanh ngắt, hít thở bầu không khí trong lành giữa rừng cây bạt ngàn, mùa bướm ở Cúc Phương chính là điểm nhấn đặc biệt khiến cho địa điểm này hấp dẫn du khách hơn bao giờ hết.

Mùa bướm bắt đầu vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 hàng năm tại đây. Những cơn mưa hè đầu mùa vừa dứt và nắng ấm xuất hiện cũng là lúc đàn bướm bay khắp nơi. Vì vậy, điểm đặc biệt này đã thu hút nhiều du khách muốn tận mắt ngắm đàn bướm rập rờn, thậm chí hoà mình vào giữa khung cảnh được ví như "chốn thần tiên" này.

Được biết, vườn quốc gia Cúc Phương có hơn 400 loài bướm khác nhau. Vào mùa, du khách tới đây có thể dễ dàng bắt gặp khung cảnh những đàn bướm bay lượn ở bất kỳ góc nào trong rừng. Đi từ cổng vườn quốc gia Cúc Phương vào, càng đi sâu sẽ càng gặp nhiều bướm. Vừa ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp, du khách còn dễ dàng chụp những tấm ảnh có 1-0-2 với những đàn bướm ở đây.

Với cảnh sắc thiên đa dạng về mặt sinh học, vườn quốc gia Cúc Phương ắt hẳn là điểm đến du khách yêu thiên nhiên để tham quan, khám phá. Vào mỗi mùa, nơi đây là có những nét đẹp riêng, vì thế, đừng quên ghé thăm địa điểm ấn tượng này nhé!

NGUỒN: Tổng hợp

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

Quen nhau qua mạng xã hội, cặp đôi 4 năm nắm tay đi hết các tỉnh thành Việt Nam thỏa đam mê du lịch cùng nhau

Cặp đôi người Đà Nẵng, kẻ Sài Gòn đã có một hành trình tuổi trẻ thật đặc biệt: 4 năm nắm tay nhau rong ruổi khắp Việt Nam, đi hàng ngàn cây số để cùng nhau tạo nên những kỉ niệm tuyệt vời.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, du lịch tâm linh tại núi Bà Đen huyền ảo hơn bao giờ hết

Song hành với hệ thống chùa, miếu, động cổ xưa có niên đại đến 300 năm tuổi tại núi Bà Đen (Tây Ninh), khu du lịch tâm linh này đã phát triển một hệ thống các công trình được ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến những trải nghiệm tâm linh hiếm có tại Việt Nam.

Không chỉ Hòa Bình có đồi hoa rực rỡ ở xóm Mừng, Yên Bái cũng có đồi hoa Suối Giàng đẹp lung linh chẳng kém

Đồi hoa rực rỡ ở xóm Mừng (Cao Phong, Hòa Bình) đã gây sốt MXH mấy ngày qua. Với những tín đồ du lịch và phượt, đặc biệt là những ai yêu hoa lá, cỏ cây thì hẳn đồi hoa Suối Giàng đẹp lung linh này ở Yên Bái sẽ là điểm đến tiếp theo.

Đã đến thời điểm đẹp nhất năm để đến cồn Long, Lân, Quy, Phụng - Tứ linh miệt vườn đẹp và độc của sông nước miền Tây

Nhóm miệt vườn "tứ linh" cồn Long, Lân, Quy, Phụng được ví như bức tranh sông nước quyến rũ, thơ mộng của Tây Nam Bộ. Và tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất năm để đến đây.

Muôn sắc hoa dã quỳ Ba Vì năm 2023 qua ống kính giới trẻ

Qua ống kính của một số bạn trẻ từ loạt bài đăng trên group Check in Vietnam, muôn sắc hoa dã quỳ Ba Vì năm 2023 hiện ra sinh động, lung linh và đầy sức quyến rũ.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Cộng đồng mạng phấn khích với loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới sẽ được khởi động từ ngày 26/4/2024 tới và liên tục diễn ra trong một tuần lễ.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

3 tuyến đi thuyền ở Tràng An khiến mỗi mùa đến Ninh Bình bạn lại thêm choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây

Khám phá 3 tuyến đi thuyền ở Tràng An, mỗi năm đi vài lần để chứng kiến vẻ đẹp riêng, cảnh sắc đặc biệt của Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Hang Múa hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Dịp lễ 2/9 năm nay bạn chưa biết đi đâu, sao không thử tham khảo Hang Múa xinh đẹp đang đúng dịp mùa thu “gõ cửa”.

2
2
2
2
3