Home TIN TỨC "Tuyệt tình cốc" Lào Cai gây tranh cãi: Kiểu check-in ăn theo phim cổ trang nước ngoài?

"Tuyệt tình cốc" Lào Cai gây tranh cãi: Kiểu check-in ăn theo phim cổ trang nước ngoài?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Địa danh được gọi là "Tuyệt tình cốc" Lào Cai thực tế có tên là thác Rồng. Sau khi loạt ảnh đặc sắc về cảnh đẹp này lan truyền trên MXH, nhiều cư dân mạng đã đề nghị gọi đúng tên thuần Việt của địa điểm này.

Mới đây, loạt ảnh "Tuyệt tình cốc" Lào Cai của một bạn trẻ đã thu hút nhiều sự chú ý trên MXH. Có thể thấy những hình ảnh chụp khá ấn tượng bên ngọn thác chảy thành dòng suối lớn, hai bên bờ là những ngọn núi thẳng đứng hùng vĩ. Nhân vật trong ảnh là ông lái đò và thiếu nữ váy hồng trên chiếc bè bằng tre, nứa tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Tuyệt tình cốc Lào Cai

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Phối cảnh với áo váy hồng nổi bật trên nền xanh thẳm của thác. (Ảnh: Minh Hải)

Tuy nhiên, sau khi loạt ảnh được đăng tải lại trên một fanpage thì nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Có khá nhiều bình luận bày tỏ việc không thích một địa danh của Việt Nam được gọi là "Tuyệt tình cốc" như trong truyện kiếm hiệp của Trung Quốc và cả chiếc mũ của ông lái đò cũng như chiếc ô thiếu nữ cầm đều mang phong cách Trung Hoa.

Cũng có ý kiến cho rằng cách gọi đó chỉ là ví von để gây chú ý đến địa danh. Mặc dù vậy, những ý kiến phản hồi cho rằng nên giữ tên gọi thực tế là thác Rồng để đông đảo du khách biết đến địa danh mà dễ đàng tìm đến tham quan. Mặt khách, cảnh đẹp của thác đã quá nổi bật nên vấn đề gây chú ý hẳn không cần thiết phải biến tấu ngôn từ.

Tuyệt tình cốc Lào Cai

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Tuy vài đặc điểm trong ảnh chưa nhận được sự đồng tình nhưng tổng thể vẫn khiến bao người xuýt xoa. (Ảnh: Minh Hải)

Theo một số nguồn tin, thác Rồng thuộc xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ngọn thác này nằm giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp của xã Trung Lèng Hồ, xưa kia người dân bản địa gọi là "con rồng trắng" vì nét đẹp mang dáng vẻ kiêu hãnh, dũng mãnh lại có phần mềm mại của ngọn thác.

Thác Rồng cách trung tâm thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 50 km về hướng Tây Bắc. Đường đi thác Rồng không quá khó, du khách chỉ cần đến chợ Mường Hum hỏi đường là nhiều người dân bản địa có thể chỉ đường rõ ràng tới thác Rồng, có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô đều thuận tiện. Gần tới thác, du khách chỉ phải đi bộ một đoạn đường ngắn để hòa mình vào thác nước xinh đẹp.

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Ngọn thác mang vẻ đẹp hiếm có, khung cảnh như trong cõi mộng. (Ảnh: Minh Hải)

Nguồn: Tổng hợp

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần - Chúng ta sẽ mất những gì nếu Khu du lịch Đại Nam đóng cửa

Rừng tràm Trà Sư - "Viên ngọc xanh" của du lịch An Giang hứa hẹn thu hút du khách dịp hè 2024

Nổi tiếng là có nhiều cảnh đẹp khi vào mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư - "Viên ngọc xanh" của du lịch An Giang - nay còn hứa hẹn thu hút du khách dịp hè 2024 với nhiều hoạt động mới thú vị.

Chuyên gia đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 của tạp chí Forbes

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí uy tín thế giới Forbes đã đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 dựa trên đánh giá của chuyên gia.

Nhìn mà phát thèm bánh kem trông y như phở, bùn bò huế, mì quảng

Những chiếc bánh kem được tạo hình như tô bún bò, phở, Việt Nam thậm chí cơm trộn Hàn Quốc, ramen Nhật Bản đang gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Hội bạn thân 6 người rủ nhau nghỉ việc, về quê thuê nhà 1000m2, “mình nuôi cá và trồng thêm rau”

Bỏ công việc lương cao, hội bạn thân này đã quyết định về quê sống cùng nhau để tận hưởng cuộc sống yên bình và được là chính mình.

Tây Nguyên đã vào mùa hoa cà phê chill nhất năm, xách ba lô lên thôi kẻo "hoa nở chóng tàn"

Cuối tháng 2 là thời điểm Tây Nguyên đã vào mùa hoa cà phê chill nhất năm. Đối với các tín đồ du lịch, nhất là những ai yêu thích khí hậu và cảnh đẹp Tây Nguyên thì không thể không xách ba lô lên để đến với thiên đường "sống ảo".

Tại sao Y Tý được coi là "Thiên đường săn mây" hàng đầu Lào Cai?

Y Tý được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là một địa điểm săn mây nổi tiếng bậc nhất tại Lào Cai, Việt Nam bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình đủ để làm say lòng lữ khách lỡ lạc chân một lần đến đây.

Đôi vợ chồng trẻ 4 năm "săn vàng": quen nhau vào mùa lúa chín, từ lúc yêu đến khi có con vẫn chung đam mê

Quen nhau qua chuyến săn lúa, Quang Hà và Quỳnh Trang đã tìm được cho mình người bạn đồng hành trên đường đời và trong những chuyến đi.

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

2
2
2
2
3