Home TIN TỨC "Tuyệt tình cốc" Lào Cai gây tranh cãi: Kiểu check-in ăn theo phim cổ trang nước ngoài?

"Tuyệt tình cốc" Lào Cai gây tranh cãi: Kiểu check-in ăn theo phim cổ trang nước ngoài?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Địa danh được gọi là "Tuyệt tình cốc" Lào Cai thực tế có tên là thác Rồng. Sau khi loạt ảnh đặc sắc về cảnh đẹp này lan truyền trên MXH, nhiều cư dân mạng đã đề nghị gọi đúng tên thuần Việt của địa điểm này.

Mới đây, loạt ảnh "Tuyệt tình cốc" Lào Cai của một bạn trẻ đã thu hút nhiều sự chú ý trên MXH. Có thể thấy những hình ảnh chụp khá ấn tượng bên ngọn thác chảy thành dòng suối lớn, hai bên bờ là những ngọn núi thẳng đứng hùng vĩ. Nhân vật trong ảnh là ông lái đò và thiếu nữ váy hồng trên chiếc bè bằng tre, nứa tạo nên khung cảnh lãng mạn.

Tuyệt tình cốc Lào Cai

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Phối cảnh với áo váy hồng nổi bật trên nền xanh thẳm của thác. (Ảnh: Minh Hải)

Tuy nhiên, sau khi loạt ảnh được đăng tải lại trên một fanpage thì nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Có khá nhiều bình luận bày tỏ việc không thích một địa danh của Việt Nam được gọi là "Tuyệt tình cốc" như trong truyện kiếm hiệp của Trung Quốc và cả chiếc mũ của ông lái đò cũng như chiếc ô thiếu nữ cầm đều mang phong cách Trung Hoa.

Cũng có ý kiến cho rằng cách gọi đó chỉ là ví von để gây chú ý đến địa danh. Mặc dù vậy, những ý kiến phản hồi cho rằng nên giữ tên gọi thực tế là thác Rồng để đông đảo du khách biết đến địa danh mà dễ đàng tìm đến tham quan. Mặt khách, cảnh đẹp của thác đã quá nổi bật nên vấn đề gây chú ý hẳn không cần thiết phải biến tấu ngôn từ.

Tuyệt tình cốc Lào Cai

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Tuy vài đặc điểm trong ảnh chưa nhận được sự đồng tình nhưng tổng thể vẫn khiến bao người xuýt xoa. (Ảnh: Minh Hải)

Theo một số nguồn tin, thác Rồng thuộc xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Ngọn thác này nằm giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp của xã Trung Lèng Hồ, xưa kia người dân bản địa gọi là "con rồng trắng" vì nét đẹp mang dáng vẻ kiêu hãnh, dũng mãnh lại có phần mềm mại của ngọn thác.

Thác Rồng cách trung tâm thị xã Sa Pa (Lào Cai) khoảng 50 km về hướng Tây Bắc. Đường đi thác Rồng không quá khó, du khách chỉ cần đến chợ Mường Hum hỏi đường là nhiều người dân bản địa có thể chỉ đường rõ ràng tới thác Rồng, có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô đều thuận tiện. Gần tới thác, du khách chỉ phải đi bộ một đoạn đường ngắn để hòa mình vào thác nước xinh đẹp.

Tuyệt tình cốc Lào Cai
Ngọn thác mang vẻ đẹp hiếm có, khung cảnh như trong cõi mộng. (Ảnh: Minh Hải)

Nguồn: Tổng hợp

Soi tận mắt căn penthouse 173 tỷ nhìn như tòa lâu đài nơi G-Dragon và Jennie bí mật hẹn hò

Bàn ăn nhà có 4 cái ghế giá từ 3 đến hơn 800 triệu đồng, lại còn nằm trong căn penthouse 173 tỷ đồng nữa chứ, đây chính là địa điểm hẹn hò ưa thích của G-Dragon và Jennie!

Đà Lạt vắng khách, nhiều hàng quán phải đóng cửa hoặc sang nhượng

Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" dường như là 2 địa danh rất mới lạ ở Cao Bằng

"Tuyệt tình cốc mới toanh" và rừng trúc "như trong phim kiếm hiệp" sau đây ở Cao Bằng có lẽ chưa có nhiều người biết đến và đang thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam.

Khách tố thương hiệu lớn D. Pizza không giao hàng lại còn “quỵt tiền”, 1 tháng vẫn không hồi âm

Vụ việc shipper một hãng Pizza có tiếng không giao bánh cho khách mà bặt vô âm tín, không trả lại tiền đang rần rần trong một group review đồ ăn có tiếng hôm nay

Từ khóa chiếm trọn spotlight những ngày qua - "Trà xanh" là gì mà nguy hiểm thế, không phải là đồ uống ư?

"Trà xanh" là gì mà ngày qua cư dân mạng nhắc nhiều tới vậy, không phải là đồ uống ư? Tại sao một loại đồ uống ngon lành thanh nhiệt bổ mát lại được dùng để nói bóng gió đến người thứ 3?

Nam thần “Gia đình là số 1” ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền và chỉ ăn quán vỉa hè

Nam thần “Gia đình là số 1” nhập gia tùy tục khi du lịch Việt Nam, ngồi xe máy phượt Việt Nam 3 ngày liền, nhất quyết chỉ ăn quán vỉa hè như người bản địa.

Sôi động mùa dâu tằm với kinh nghiệm ngâm dâu tằm được cộng đồng mạng đua nhau chia sẻ

Một bà mẹ trẻ đã làm sôi động diễn đàn ẩm thực khi chia sẻ kinh nghiệm ngâm dâu tằm của mình khiến cả cộng đồng mạng đua nhau khoe thành phẩm và thảo luận sôi nổi về món đồ uống này.

Dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in Sa Pa bắt trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..."

Loạt ảnh check-in Sa Pa theo phong cách hài hước với dòng trạng thái hot trend "Lương 5 triệu, tiết kiệm cả năm để đi..." trên một fanpage đã thu hút dân mạng đua nhau khoe ảnh chuyến đi tương tự.

Thị xã Sa Pa được báo chí quốc tế ca ngợi đẹp bậc nhất thế giới

Thị xã Sa Pa của Việt Nam được báo chí quốc tế hết lời khen ngợi, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của châu Á để đạt vị trí cao.

Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi khi băng giá xuất hiện trở lại trên đỉnh Fansipan?

Băng giá xuất hiện trở lại trong tiết trời -5 độ C trên "nóc nhà Đông Dương" vào sáng sớm nay 26/12. Người có kinh nghiệm cho rằng Sa Pa có nguy cơ tuyết rơi, chỉ cần có thêm mưa nữa thôi!

Được tin hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ, dân tình lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in

Nhiều nguồn tin cho biết hoa mai anh đào đồi chè ô long Sa Pa đang nở rộ. Ngay lập tức, những tín đồ của mai anh đào, của những chuyến đi đầy cảm hứng lại khoe ảnh năm trước để rủ rê nhau lên đường check-in.

2
2
2
2
3