Home TIN TỨC Di tích Hải Vân Quan hứa hẹn thu hút đông đảo du khách sau 2 năm đóng cửa trùng tu

Di tích Hải Vân Quan hứa hẹn thu hút đông đảo du khách sau 2 năm đóng cửa trùng tu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 1/8 tới, sau 2 năm đóng cửa trùng tu. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách ghé thăm Huế hay Đà Nẵng.

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, sau thời gian thực hiện trùng tu. Từ ngày 1/8/2024, Di tích Hải Vân Quan sẽ bắt đầu đón khách tham quan. Đặc biệt, Hải Vân Quan sẽ miễn phí cho người dân, du khách vào thăm cho đến khi thống nhất được bảng giá vé phù hợp.

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân thuộc địa phận Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Từ một căn cứ quân sự ngày xưa, một cửa ải nơi hiểm trở, cheo leo, đèo Hải Vân cùng với Hải Vân Quan đã trở thành thắng cảnh lừng danh thu hút du lịch bậc nhất của tỉnh Đà Nẵng… nối liền hai khu du lịch nổi tiếng là biển Lăng Cô (Huế) và Xuân Thiều (Đà Nẵng).

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Ngày 14/4/2017 Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng Hải Vân Quan là di tích cấp Quốc gia theo quyết định số 1531/QĐ-BVHTTDL.

Ảnh: Hueworldheritage

Đã có thời gian dài, Hải Vân Quan bị sự bào mòn của mưa nắng bão bùng đã xuống cấp trầm trọng. Tưởng chừng như thành lũy trọng yếu bậc nhất dưới thời Nguyễn rơi vào lãng quên và bỏ mặc cho đến tận tháng 4/2017, Hải Vân Quan mới được công nhận là Di tích cấp quốc gia.

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Hải Vân Quan cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ "Hải Vân Quan", cửa trông xuống Quảng Nam đề "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Lạc khoản một bên góc bảng còn ghi thêm "Minh Mệnh thất niên cát nhân tạo", tức và làm vào ngày tốt năm Minh Mệnh thứ 7 (1826).

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Đèo Hải Vân là bức tường thành tự nhiên ban tặng. Những ngày tháng Hai mùa xuân ẩm ướt đón hoa ngải (loài hoa rừng đặc trưng, gọi là hoa ngải của nơi này) nở rộ trên cung đường đèo hay nắng vàng ươm tháng Sáu mùa hè, Hải Vân Quan vẫn luôn sừng sững dãi dầu mưa nắng.

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Di tích Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ 1/8 sau 2 năm

Từ một căn cứ quân sự khi xưa, một cửa ải nơi hiểm trở, cheo leo, đèo Hải Vân cùng với Hải Vân Quan đã trở thành thắng cảnh lừng danh thu hút du lịch… nối liền hai khu du lịch nổi tiếng là biển Lăng Cô (Huế) và Xuân Thiều (Đà Nẵng).

NGUỒN: Tổng hợp

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Khám phá vẻ đẹp của 6 vườn quốc gia tại khu vực Tây Nguyên

Có lẽ chỉ có những phượt thủ thứ thiệt mới có khả năng khám phá vẻ đẹp của 6 vườn quốc gia tại khu vực Tây Nguyên trong cùng một chuyến đi với một hành trình tương đối dài ngày.

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm đi trọn các địa điểm nổi tiếng nhất

Chỉ trong 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ có trải nghiệm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời và trọn vẹn nhất theo lịch trình gợi ý cụ thể dưới đây.

"Chém" 25k cho một cốc nước mía, người bán bị phạt gấp 16 lần: Sơ hở là tăng giá, cứ tưởng khách "sộp" là "gà"

Bán một ly nước mía cao gấp 3 - 4 lần bình thường và không niêm yết với giá 25k cho một cốc nước mía, một chủ quán ở Đà Nẵng bị phạt 400k vì không tuân thủ quy định.

"Bí mật" trong Bãi Yên Ngựa Đà Nẵng, góc nhỏ bình yên trên bán đảo Sơn Trà

Bãi Yên Ngựa Đà Nẵng là một tọa độ rất đẹp nhưng lại ít người biết ở Đà Nẵng. Nơi đây hoang sơ như một miền cổ tích xa lạ lần đầu được khám phá.

Đã đến thời điểm đẹp nhất năm để đến cồn Long, Lân, Quy, Phụng - Tứ linh miệt vườn đẹp và độc của sông nước miền Tây

Nhóm miệt vườn "tứ linh" cồn Long, Lân, Quy, Phụng được ví như bức tranh sông nước quyến rũ, thơ mộng của Tây Nam Bộ. Và tháng 9 chính là thời điểm đẹp nhất năm để đến đây.

4 nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng trong Cẩm nang Michelin có gì?

Hãy xem Cẩm nang Michelin nói gì về 4 nhà hàng hải sản ở Đà Nẵng đầu tiên xuất hiện trong danh sách có mức độ uy tín trong ngành du lịch toàn cầu này nhé!

2 nhà hàng Ấn Độ trong danh sách Bib Gourmand của Michelin ở Đà Nẵng

Đoàn du khách 4.500 người Ấn Độ đang thu hút nhiều sự chú ý, nhưng họ chọn du lịch miền Bắc trong khi 2 nhà hàng Ấn Độ trong danh sách Bib Gourmand của Michelin ở Đà Nẵng.

Di tích Hải Vân Quan hứa hẹn thu hút đông đảo du khách sau 2 năm đóng cửa trùng tu

Di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 1/8 tới, sau 2 năm đóng cửa trùng tu. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách ghé thăm Huế hay Đà Nẵng.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

2
2
2
2
3