Home Khám phá 10 quốc gia trong danh sách điểm đến Best in Travel 2024: Bạn chọn Mông Cổ hay Ấn Độ?

10 quốc gia trong danh sách điểm đến Best in Travel 2024: Bạn chọn Mông Cổ hay Ấn Độ?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong danh sách điểm đến Best in Travel 2024 của Lonely Planet, Mông Cổ và Ấn Độ là những quốc gia gần nhất cho du khách từ Việt Nam. Hãy cùng tham khảo những thông tin mô tả về vẻ đẹp của những điểm đến này.

MỤC LỤC [Hiện]

Đối với những người tìm kiếm không gian rộng mở, phiêu lưu và văn hóa, Mông Cổ có nhiều điều như thế. Thủ đô đông đúc người dân và các điểm tham quan độc đáo nằm giữa Nga và Trung Quốc, Mông Cổ có vẻ khó tiếp cận nhưng cánh cửa du lịch gần đây đang mở và một chiến dịch thu hút du khách đã nới lỏng các hạn chế về thị thực đến năm 2025.

Hãy lắng nghe những âm thanh kỳ diệu của Tumen-Ekh Ensemble, một nhóm nhạc truyền thống biểu diễn tại Ulaanbaatar vào mỗi đêm mùa hè, thử bữa tối truyền thống với món sủi cảo hấp do một gia đình du mục trên thảo nguyên chế biến. Và bạn có thể đến gần hơn với các hoạt động tại vùng nông thôn Naadam, nơi các vận động viên địa phương thi đấu để giành giải thưởng trong các môn đua ngựa, bắn cung và đấu vật.

điểm đến Best in Travel 2024
Năm nay Mông Cổ khá thu hút du khách Việt. (Ảnh: Premier Tour)

Trên yên ngựa, bạn có thể cưỡi lên núi với giống ngựa đã giúp Thành Cát Tư Hãn chinh phục phần lớn lục địa Á - Âu. Vùng nông thôn Mông Cổ sẽ khiến bạn như không cảm thấy áp lực về thời gian, chỉ có cảm giác về không gian và sự yên tĩnh. Đặc biệt, sa mạc Gobi hoặc thảo nguyên như khiến căng thẳng biến mất ngay lập tức.

Các tuyến bay mới đang cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng từ châu Âu và châu Mỹ đến các trung tâm được yêu thích như Delhi, Mumbai, Goa và Kerala. Đường sắt Ấn Độ cũng đang được cải tạo với những chuyến tàu mới đầy phong cách được đưa vào hoạt động trên toàn mạng lưới. Hãy đi thuyền 2.000 dặm trên MV Ganga Vilas, chuyến du ngoạn trên sông dài nhất thế giới. Đối với bất kỳ du khách nào đang muốn thưởng thức một liều dosas và ghé thăm các ngôi đền, đây là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước nhiều màu sắc nhất thế giới.

Tham quan các ngôi đền của Ấn Độ sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm chạm khắc độc đáo ở Khajuraho. Cũng đừng quên đến những ngôi đền gopuram đầy màu sắc ở phía nam. Dãy Himalaya ở miền bắc Ấn Độ là một thế giới được bao quanh bởi những ngọn núi, rải rác những khu nghỉ dưỡng trên đồi và những con đường mòn đi bộ đường dài.

Hãy thưởng thức ẩm thực đa dạng và tinh tế như văn hóa Ấn Độ, tận dụng khẩu vị với những loại gia vị xa hoa nhất thế giới. Sự náo nhiệt của những khu chợ như Chandni Chowk ở Delhi chính là lời giới thiệu sâu sắc về cảnh đẹp, âm thanh và mùi vị của Ấn Độ.

Cát trắng mịn và nước biển xanh biếc là những từ mô tả chính xác cho quốc đảo này với danh hiệu Điểm đến tuần trăng mật tuyệt vời nhất thế giới. Nhưng gần đây, các viên chức du lịch St. Lucia đã có ý thức chuyển sự chú ý sang di sản văn hóa, truyền thống đặc biệt và khuynh hướng sáng tạo của hòn đảo, một trải nghiệm lý tưởng cho những người yêu thích vùng biển Ca-ri-bê đang tìm kiếm điều gì đó vượt ra ngoài kỳ nghỉ trọn gói thông thường.

Bạn có thể tìm thấy món kem ngon nhất ở St. Lucia tại Công viên Au Poye thuộc khu điền trang của gia đình Charles ở Fond Gens Libre. Có một truyền thống không chính thức là mua một ít bánh mì Creole nhân phô mai hoặc thịt nguội từ Thomazo Local Bread, một tiệm bánh ven đường khi lái xe qua Dennery. Ốc đảo đầy màu sắc bên bờ biển Irie Bar ở làng Gros Islet tại mũi phía bắc của hòn đảo là nơi nghỉ ngơi thoải mái với đồ uống lạnh, thức ăn đậm đà và bầu không khí trong lành.

điểm đến Best in Travel 2024
Quốc đảo ở vùng biển Ca-ri-bê trứ danh khá xa lạ với du khách Việt. (Ảnh: Viceroy Hotel Group)

Mexico thu hút du khách tìm kiếm sự phiêu lưu, văn hóa, lịch sử, ẩm thực và nghệ thuật. Trong số nhiều lý do hấp dẫn để đến thăm Mexico năm nay nói riêng là các lựa chọn phương tiện giao thông mới cùng với một sự kiện thiên thể. Hãy đi tàu mới ra mắt đến các bãi biển Ca-ri-bê và tàn tích Maya cổ đại; ngắm nhật thực năm 2024 từ bãi cát vàng của Mazatlán hoặc thử một chuyến đi đường bộ đến các thị trấn ven biển theo phong cách bohemian dọc theo bờ biển gồ ghề và xinh đẹp của Oaxaca.

Ngắm nhật thực tuyệt đẹp ở Old Mazatlán thì nhớ ghé qua El Presidio để thưởng thức hải sản tươi sống tại trung tâm lịch sử đầy ấn tượng. Những tàn tích của người Maya nằm ở vị trí ngoạn mục và các cenote (hố sụt có thể bơi được) gần đó mang đến yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ ở Tulum. Hồ bơi vô cực trên đỉnh đồi và các phòng hướng biển tại Casa KalMar sẽ khiến bạn nghĩ rằng Zipolite chính là nơi tuyệt vời nhất trên thế giới. Hãy lên tàu Maya để khám phá những tàn tích bí ẩn của người Maya ở Palenque, nơi có khu rừng rậm mù sương, là nơi sinh sống của loài khỉ hú.

Không gì tuyệt vời hơn việc lang thang ở sa mạc Sahara trên lưng lạc đà, săn lùng những món hời ở khu chợ Marrakesh và khám phá thành phố xanh quyến rũ Chefchaouen. Quốc gia Bắc Phi này lọt vào danh sách của năm 2024 nhờ tiếng vang từ màn trình diễn lịch sử tại World Cup, sự thăng hạng lên hàng đầu của giải lướt sóng thế giới và lễ hội âm nhạc hồi sinh Mawazine. Trận động đất có thể khiến bạn phải cân nhắc liệu có nên đi du lịch đến đó hay không, nhưng người dân địa phương cho biết du khách đến Ma-rốc là cách tốt nhất để hỗ trợ phục hồi.

Hãy leo lên ngọn núi cao nhất Bắc Phi Jebel Toubkal ở High Atlas trong chuyến đi vòng 7 ngày tới đỉnh núi cao 4.167 m, cưỡi lạc đà băng qua cồn cát Erg Chebbi ở sa mạc Merzouga và ngủ ngoài trời dưới bầu trời đầy sao và mua sắm thỏa thích quần áo, đồ thủ công và gia vị tại các khu chợ quanh co ở Marrakesh, Fez hoặc Tétouan. Cũng đừng quên đi dạo quanh những con hẻm medina có tường xanh ở Chefchaouen để ngắm nhìn quang cảnh đường phố đặc trưng của Ma-rốc với bầu trời xanh ngắt.

điểm đến Best in Travel 2024
Những con hẻm medina có tường xanh ở Chefchaouen là một trong những trải nghiệm lý thú của du lịch Ma-rốc. (Ảnh: Dove Viaggi - Corriere della Sera)

Chi-lê là một đất nước của những cánh đồng muối, rừng nhiệt đới, núi lửa, sông băng và vịnh hẹp. Các đầu bếp ở Santiago đang khai phá tiềm năng của các thành phần đặc hữu. Những người làm rượu đang tìm ra nhiều cách tự nhiên hơn để chế tác rượu vang. Rapa Nui (đảo Phục Sinh) đang hình dung về một tương lai bền vững, trong khi những nỗ lực tái tạo hoang dã ở Patagonia đang khôi phục đa dạng sinh học.

Đi bộ đường dài W Trek kéo dài 5 ngày qua Torres del Paine, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan núi non hùng vĩ của công viên nổi tiếng Patagonia. Hãy nếm thử nho đặc trưng của Chi-lê, Carménère, tại các nhà máy rượu vang xa hoa ở Thung lũng Colchagua. Những trải nghiệm khác không thể bỏ qua là leo lên các ngọn núi lửa hoặc băng qua các khu rừng mưa ôn đới trước khi tắm trong suối nước nóng tại "thủ đô phiêu lưu" Pucón của Chi-lê hay lạc vào những con hẻm dốc và đầy màu sắc của Valparaíso, thành phố cảng dũng cảm phủ đầy nghệ thuật đường phố.

Benin có thể bị lu mờ bởi người hàng xóm ở phía đông Nigeria, nhưng đất nước Tây Phi xinh đẹp này lại có sức hấp dẫn, lịch sử và sức mạnh văn hóa vượt trội. Từng là nơi tọa lạc của Vương quốc Dahomey cổ đại, nơi đây cũng là quê hương tâm linh của voodoo. Hãy đi bộ đến những bãi biển rợp bóng cọ của Benin và một số công viên quốc gia đẹp nhất ở phía bên này của lục địa.

Hãy tham gia Lễ hội Voodoo Ouidah hoành tráng vào ngày 10/1 hàng năm - một nghi lễ náo nhiệt với các điệu nhảy, màu sắc. Hãy chứng kiến ​​sự kiên trì của con người tại ngôi làng Ganvié - "Venice của châu Phi" - được xây dựng trên những cây cọc ở hồ Nokoué. Trải nghiệm tuyệt vời nữa là dạo quanh thảo nguyên cùng một số loài động vật hoang dã tuyệt vời nhất Tây Phi tại Công viên quốc gia Pendjari như sư tử, voi, báo gêpa và báo hoa mai; khám phá Vương quốc Dahomey hùng mạnh tại Abomey, nơi từng là quê hương của những nữ chiến binh biểu tượng.

điểm đến Best in Travel 2024
Trải nghiệm "Venice của châu Phi" khi du lịch Benin. (Ảnh: FurtherAfrica)

Từ ốc đảo này đến ốc đảo khác trên khắp Uzbekistan, du khách vẫn tiếp tục theo dõi các mạng lưới giao dịch của nhiều thế kỷ trước. Đường sắt cao tốc và mạng lưới chuyến bay nội địa thuận tiện đã thay thế các đoàn lạc đà từng kết nối các thị trấn pháo đài thịnh vượng, nhưng các trung tâm văn hóa cổ đại của Samarkand, Bukhara và Khiva vẫn gợi nhớ đến kỷ nguyên của Con đường tơ lụa. Ở dãy núi Nuratau có một sáng kiến ​​du lịch dựa vào cộng đồng cho du khách thấy cuộc sống của các cộng đồng chăn cừu.

Đứng khiêm tốn dưới những ngôi đền khổng lồ của Registan ở Samarkand, nơi từng là trung tâm của Đế chế Timurid. Hãy nhâm nhi tách trà với những người lớn tuổi ở Bukhara tại các quán trà ở Lyabi Hauz hoặc thương lượng với người bán hàng ở các khu chợ có mái che, leo lên đỉnh tháp Islam Khodja của Khiva để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của pháo đài Ichon-Qala và những sa mạc phía xa và đi bộ đường dài ở dãy núi Nuratau ít người ghé thăm cũng như khám phá những con đường mòn của người chăn cừu cũ và thưởng thức bữa tối tại nhà dân cùng gia đình họ.

Pakistan từ lâu đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới và đã đến lúc hồi sinh. Ngày đó có thể sắp đến gần với việc các công ty du lịch mạo hiểm đang quay trở lại các khu chợ nhộn nhịp của Pakistan, các nhà thờ Hồi giáo do Mughal xây dựng, các thung lũng trên núi cao và các con đèo phủ đầy tuyết của dãy Himalaya. Mỗi rupee bạn chi tiêu sẽ giúp đất nước tái thiết sau trận lũ lụt tàn khốc năm 2022.

Lạc vào Lahore - thủ phủ của Punjab là một mê cung phức tạp của những khu chợ do người Mughal xây dựng, tràn ngập các nhà thờ Hồi giáo. Hãy lái xe trên đường cao tốc Karakoram - con đường nghẹt thở nối liền Pakistan và Trung Quốc, cắt ngang dãy núi Himalaya. Cuộc gặp gỡ giữa núi non ở Hunza và Skardu - những thung lũng trên cao sẽ mang đến một số quang cảnh đẹp nhất hành tinh. Đừng bỏ qua trải nghiệm đi bộ đường dài ở Fairy Meadows - chuyến đi đến trại căn cứ của những người leo núi ở Nanga Parbat - một hành trình đắm mình trong sự tĩnh lặng và thanh bình.

điểm đến Best in Travel 2024
Đường cao tốc Karakoram của Pakistan là một trong những tuyến đường hùng vĩ nhất thế giới. (Ảnh: Zee Zest)

Đường bờ biển ngập nắng, vô số đảo, những ngọn núi hùng vĩ và những thành phố có tường cổ bao quanh..., du lịch đến Croatia đã trở nên dễ dàng hơn khi nước này gia nhập cả Khu vực Schengen không biên giới và Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Bây giờ bạn có thể đi bộ từ Lisbon đến Dubrovnik mà không cần nộp hộ chiếu hoặc đổi tiền.

Croatia có hàng chục thị trấn có tường bao quanh, nhưng Dubrovnik là nơi nổi bật nhất với những công sự màu mật ong vươn lên trên mặt nước xanh biếc. Hãy khám phá cung điện La Mã cổ đại được bảo tồn tốt đáng kinh ngạc của Split, nằm ở trung tâm của thành phố lớn ven biển này. Hãy sử dụng mạng lưới phà rộng khắp dọc bờ biển để khám phá một số hòn đảo đẹp như tranh vẽ của Croatia. Nếu bạn mơ ước được ăn nấm cục nhiều lần trong ngày, hãy hướng về phía bắc đến Motovun và Buzet ở Istria.

Nguồn: Lonely Planet

Netizen gợi ý 8 địa điểm nên ghé thăm trong hành trình khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Hãy cùng tham khảo gợi ý 8 địa điểm nên ghé thăm trong hành trình khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm từ một tín đồ du lịch chia sẻ trên group Check in Vietnam nhé!

Những dịch vụ khách sạn kì dị nhất mà du khách không thể ngờ tới nhưng lại là thú vui có 1 0 2 của nhiều người

Để thu hút khách các khách sạn không ngần ngại đưa ra những dịch vụ vô cùng kì lạ mà không kém phần thú vị

Những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon qua dự án nhiếp ảnh của tác giả người Ý

Davide Sasso là tác giả người Ý đang theo đuổi dự án nhiếp ảnh "Tokyo - Khoảng cách trong mơ". Một phần dự án của anh đã lột tả những con ngõ nhỏ Tokyo về đêm lung linh dưới ánh đèn Neon.

7 nhà hàng mới nổi đáng để ghé qua dùng bữa thử khi du lịch thủ đô của UAE

7 nhà hàng mới nổi ở thủ đô của UAE này đều mới được mở trong năm 2022. Nếu có điều kiện du lịch Trung Đông, hãy ghé qua UAE để thưởng thức ẩm thực của thủ đô Abu Dhabi nhé!

Phú Yên quả là thiên đường "sống ảo", đến tọa độ nào cũng vừa ngắm cảnh đẹp, vừa "săn" được ảnh đẹp

Phú Yên đi mãi không chán vì vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa “săn” được 7749 tấm ảnh đẹp với những bãi Xép, gành Đèn, ngọn hải đăng xinh đẹp...

Du lịch mạo hiểm trên "đoàn tàu hỏa dài nhất thế giới": 20 giờ băng qua sa mạc Sahara khắc nghiệt

20 giờ băng qua sa mạc Sahara khắc nghiệt là hành trình khó tưởng tượng trong chuyến du lịch mạo hiểm trên "đoàn tàu hỏa dài nhất thế giới", nhưng thật bất ngờ khi có những du khách Việt Nam đã trải nghiệm chuyến tàu này.

7 địa điểm chữa lành cùng thiên nhiên nổi tiếng thế giới, Việt Nam đóng góp một nơi

Trong 7 địa điểm chữa lành cùng thiên nhiên nổi tiếng thế giới được chuyên trang ẩm thực quốc tế giới thiệu, Việt Nam đóng góp một nơi tại TP Cần Thơ.

21 nhà hàng tiến bộ nhất thế giới: Món ăn tuyệt vời cùng nỗ lực giảm tác động môi trường

50 Best vừa đưa ra danh sách 21 nhà hàng tiến bộ nhất thế giới với những yếu tốt như việc chỉ sử dụng các nguyên liệu địa phương, hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất, chăm sóc nhân viên tốt, sử dụng sáng kiến ​​rất thông minh, tư duy tiến bộ và bền vững...

7 nhà hàng phục vụ bữa ăn ở những địa điểm khắc nghiệt nhất thế giới

Từ những bán đảo lộng gió đến những bờ biển biệt lập..., hãy xem 7 nhà hàng này phục vụ bữa ăn ở những địa điểm khắc nghiệt nhất thế giới bằng cách nào.

10 quốc gia trong danh sách điểm đến Best in Travel 2024: Bạn chọn Mông Cổ hay Ấn Độ?

Trong danh sách điểm đến Best in Travel 2024 của Lonely Planet, Mông Cổ và Ấn Độ là những quốc gia gần nhất cho du khách từ Việt Nam. Hãy cùng tham khảo những thông tin mô tả về vẻ đẹp của những điểm đến này.

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024: Đại diện duy nhất của châu Á đến từ Thái Lan

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á leo được lên Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024.

Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong bảng xếp hạng 101 steak restaurant toàn cầu

Gần đây, trang web ẩm thực có tiếng của Anh là World's 101 Best Steak Restaurants đã công bố danh sách 101 nhà hàng bít tết hàng đầu trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong danh sách này.

2
2
2
2
3