Home TIN TỨC Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Lúc TP.HCM đi vào giai đoạn dịch bệnh căng thẳng nhất cũng là lúc nhiều bếp ăn thiện nguyện được dựng lên, mang đến hàng nghìn “suất cơm yêu thương” cho các bệnh viện, khu cách ly và cả những người có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả cùng vì một nỗ lực mong Sài Gòn “chóng khỏe”. 

Được thành lập từ ngày 4/6 tới nay, bếp ăn thiện nguyện tại chùa Tường Nguyên đã trở thành một trong những bếp ăn lớn nhất đảm bảo 3 bữa ăn cho đội ngũ y bác sĩ và những người dân trong khu cách ly.

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới sự chỉ đạo của Trung ương GHPGVN, GHPGVN TP.HCM, hội thiện nguyện chùa Tường Nguyên đã thành lập bếp ăn thiện nguyện cung cấp nhu yếu phẩm, duy trì bữa ăn cho nhiều bệnh viện dã chiến và khu cách ly tại TP.HCM.

Qua chia sẻ của đại đức Thích Minh Phú được biết trong 50 ngày hoạt động vừa qua, bếp ăn chùa Tường Nguyên đã cung cấp hơn 300.000 suất cơm. Ngày 15/7, bếp dời về 79 Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển, H.Nhà Bè), đây là địa điểm được tập đoàn Phú Long cho mượn gần 10 năm nay để làm bếp ăn nếu phải nấu số lượng lớn.

Đại đức Thích Minh Phú tự tay chuẩn bị những hộp cơm

Tại địa điểm mới, mỗi ngày bếp ăn đã có thể cung cấp từ 22000 - 23000 suất ăn cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Phục hồi chức năng quận 8,... và các khu cách ly ở Q.4, Q.7, H.Bình Chánh, H.Nhà Bè,... Hiện tại, bếp ăn chùa Tường Nguyên đã chạm mốc cung cấp gần 30.000 suất ăn mỗi ngày. Trong đó, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10 với 3.000 suất ăn và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 8 với hơn 7.500 suất ăn là hai bệnh viện chính hội thiện nguyện cung cấp bữa cơm mỗi ngày. Mỗi phần ăn còn có kèm theo trái cây, sữa, bánh ngọt và nhu yếu phẩm khác.

Những suất cơm được mang đến cho các bệnh viện, khu cách ly

Vấn đề vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng được bếp ăn chùa Tường Nguyên quan tâm hàng đầu. Thứ nhất là thức ăn từ nguồn tự mua, sau đó là thực phẩm được người dân cả nước gửi về. Với số lượng suất cơm lớn, mỗi ngày bếp tiêu thụ hơn 2 tấn gạo, khoảng 8 tấn rau củ.

Nhằm đảm bảo hoạt động nhanh hiệu quả, bếp ăn tại đây được chia thành 7 nhóm nhỏ, phân thành các khu riêng biệt, hoạt động như một dây chuyền khép kín. Nhóm 1 phụ trách phân loại rau củ, nhóm 2 sơ chế, nhóm 3 nấu thức ăn, nhóm 4 nấu cơm, nhóm 5 chia và đóng gói, nhóm 6 khuân đồ nặng, nhóm 7 nhập thực phẩm vào container đông lạnh để bảo quản.

Các công đoạn được phân tách rõ ràng

Bếp ăn chùa Tường Nguyên có khoảng 150 tình nguyện viên, họ sinh hoạt tại đây, tận dụng phòng công ty làm chỗ ngủ. Bếp có khu vực nấu ăn cho tình nguyện viên, gồm khu nấu ăn mặn cho những người khuân vác nặng và khu vực nấu đồ ăn chay cho các Phật tử. Ngoài ra còn có 3 người phụ trách làm các loại nước ép, sinh tố... bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng.

Chị Chinh - một tình nguyện viên cho biết, phần ăn mỗi ngày không ngừng tăng lên, mặc dù mọi người ở bếp đều rất mệt nhưng khi thấy biết bao người ở ngoài không có cơm ăn nên cũng gồng mình lên để làm việc.

Sức nóng của căn bếp cũng không làm giảm tinh thần đoàn kết, hỗ trợ của người dân Sài Gòn

“Đổ lửa” cùng căn bếp hơn 1 tháng qua, chị Thu Tâm (bếp trưởng phụ trách nấu ăn mặn cho các bác sĩ ở khu cách ly) đã phải xa gia đình để chiến đấu cùng bếp ăn. Mỗi ngày chị dậy từ 3 giờ sáng, nấu liên tục cho đến 23 giờ tối. Nhiều lúc cũng mệt và ngộp thở trong căn bếp nhưng chỉ cần đi rửa mặt hít thở không khí là chị lại có tinh thần tiếp tục cuộc chiến. “Trước khi đi mình đã xin phép gia đình và họ vui vẻ chấp nhận. Thân là người con miền Nam, lúc Sài Gòn đang gặp khó khăn như vậy mình không thể làm ngơ, mình không nỡ.” Với chị dù công việc có hơi cực nhưng mỗi ngày đều có một niềm vui, đặc biệt là sự chan hòa giữa sư phụ với Phật tử, cũng như tinh thần vui vẻ của anh em bếp ăn với nhau.

Nguồn: Thanh Niên


Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Mùa thu phơi hồng

Đối với mình, món quà tuyệt vời nhất của mùa thu chính là những quả hồng.

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Giãn cách xã hội nhưng team Sài Thành vẫn có 4 tiệm trà sữa đóng chai ship tận nơi, ngon nổi tiếng cơ mà

Nghỉ dịch ở nhà mà nhớ hương vị trà sữa thì cứ alo 4 tài khoản instagram quán trà sữa đóng chai này, giá phải chăng lại còn ship tận nơi bảo sao không nghiện!

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc: "Thay sữa đặc bằng sữa chua vị còn đặc biệt nữa"

Sườn heo hay cốt lết (tiếng Pháp: côtelette) là phần thịt được cắt vuông góc với xương sống của con lợn. Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc là món ngon được một thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực chia sẻ mới đây.

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3