Home TIN TỨC Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Thông tin chính thức từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng từ đầu tháng 11, tỉnh cho phép đón du khách ngoại tỉnh với một số điều kiện phòng dịch như “thẻ xanh Covid-19” và giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 thời gian không quá 12 tháng và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng.

Tuy nhiên, ngày 23/11, Sở Y tế của tỉnh đã có công văn chính thức hướng dẫn và điều chỉnh liên quan đến vấn đề này. Du khách đến tỉnh sẽ áp dụng các quy định xét nghiệm theo Nghị quyết 128. Chi tiết, du khách từ vùng ngoài không phải xét nghiệm, trừ khi là địa phương ở vùng dịch cấp độ 4 hoặc đang cách ly y tế vùng và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Tuy nhiên, du khách đến tỉnh từ các vùng nguy cơ khác cũng phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền UBND các xã, phường, thị trấn lưu trú; nghiêm túc thực hiện 5K. Bên cạnh đó, người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh chỉ phải thực hiện xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Về yêu cầu xét nghiệm 3 ngày/lần đối với cán bộ công nhân viên, người lao động thuộc khối Nhà nước, và người đến liên hệ công tác phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong 72 giờ.

NGUỒN: Tổng hợp

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.

2 cô gái đi Đà Lạt chơi tiện thể bẻ cành đào mang về chưng Tết, dân tình phẫn nộ: "Vô ý thức"

"Đồ thì đẹp mà ý thức thì kì quá, ghiền Đà Lạt cũng vừa thôi đừng ghiền quá" - người chia sẻ câu chuyện cho hay.

Du khách kéo về checkin ở tọa độ anh đào đẹp nhất Đà Lạt, ai không muốn chờ đợi hay sửa ảnh mỏi tay thì để sau hãy đi

Đầu năm, các rừng mai anh đào ở Đà Lạt nở rộ, trở thành tọa độ thu hút giới trẻ đến check-in.

Đến Đà Lạt mà thèm lẩu trong tiết trời se lạnh, đừng quên 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng này

Sự kết hợp giữa lá é và thịt gà đã tạo nên một món ăn ngon đặc trưng: Lẩu gà lá é. Sau đây là 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng Đà Lạt do khách Sạn Artis giới thiệu.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3