Home TIN TỨC Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Thông tin chính thức từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng từ đầu tháng 11, tỉnh cho phép đón du khách ngoại tỉnh với một số điều kiện phòng dịch như “thẻ xanh Covid-19” và giấy chứng nhận tiêm chủng còn hiệu lực hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 thời gian không quá 12 tháng và có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi đến Lâm Đồng.

Tuy nhiên, ngày 23/11, Sở Y tế của tỉnh đã có công văn chính thức hướng dẫn và điều chỉnh liên quan đến vấn đề này. Du khách đến tỉnh sẽ áp dụng các quy định xét nghiệm theo Nghị quyết 128. Chi tiết, du khách từ vùng ngoài không phải xét nghiệm, trừ khi là địa phương ở vùng dịch cấp độ 4 hoặc đang cách ly y tế vùng và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Tuy nhiên, du khách đến tỉnh từ các vùng nguy cơ khác cũng phải thực hiện khai báo y tế với chính quyền UBND các xã, phường, thị trấn lưu trú; nghiêm túc thực hiện 5K. Bên cạnh đó, người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh chỉ phải thực hiện xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ.

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Về yêu cầu xét nghiệm 3 ngày/lần đối với cán bộ công nhân viên, người lao động thuộc khối Nhà nước, và người đến liên hệ công tác phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong 72 giờ.

NGUỒN: Tổng hợp

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Thú vị quán cà phê cho khách hái hồng thoải mái ở Đà Lạt: Hồng chín nhâm nhi cà phê thì còn gì bằng!

Cứ đến khoảng thời gian này, khách du lịch lại chuộng đến Đà Lạt uống cà phê, hái hồng chín, tuy nhiên không phải quán nào cũng cho khách hái thoải mái như thế này.

Xinh đẹp, giàu có, đại gia chứng khoán Mai Phương Thúy còn dậy từ 4h30 sáng làm hàng nghìn suất ăn cho các bác sĩ tuyến đầu

Vào ngày 15/6 vừa rồi, Mai Phương Thúy đã dậy từ 4h30 sáng tất bật cùng các tình nguyện viên chuẩn bị các phần ăn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Cà phê mocktail vị phở đặc biệt ở Đà Lạt nghe tên đã "chạy mất dép": Topping húng quế, ớt cay thì mê phở cũng chưa chắc dám thử

Cà phê và phở đều là những món ngon của ẩm thực Việt Nam, nhưng sẽ thế nào khi chúng tìm được tiếng nói chung nhỉ?

Đến Đà Lạt mà thèm lẩu trong tiết trời se lạnh, đừng quên 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng này

Sự kết hợp giữa lá é và thịt gà đã tạo nên một món ăn ngon đặc trưng: Lẩu gà lá é. Sau đây là 5 quán lẩu gà lá é ngon nổi tiếng Đà Lạt do khách Sạn Artis giới thiệu.

Khám phá suối Tía, Đà Lạt với cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước

Chiêm ngưỡng loạt ảnh khám phá suối Tía, Đà Lạt của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam, bạn sẽ cảm nhận cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước có một không hai.

Đến Đà Lạt, chắc chắn phải tìm một trong 5 con dốc dưới đây để check in

5 con dốc được ví như thiên đường của sự mộng mơ tại Đà Lạt, lên hình cứ ngỡ như phim Hàn Quốc.

Tràn ngập trong sự hoang vu và hùng vĩ bậc nhất của thiên nhiên với thác Voi - Đà Lạt

Thác Voi - Đà Lạt được đánh giá là có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ bậc nhất với dòng chảy ầm ì quanh năm trên nền cảnh quan chằng chịt cây cổ thụ trăm năm và dây leo.

Hết dịch đi chơi: Lịch trình Ninh Thuận, Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của nhóm bạn mê núi đồi nhưng vẫn thèm biển xanh

Mùa hè đến rồi, bạn mong mỏi chạy trốn cái nóng. Hãy rủ rê hội bạn và xách vali đến với combo bờ biển mát rượi ở Ninh Thuận và thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt nào.

Hết dịch đi đâu: Chuyến Đà Lạt chỉ 24h nhưng vẫn kịp ngắm hết cảnh đẹp, check in hết quán cafe, ăn sập các món ngon

Đà Lạt vốn không phải địa điểm xa lạ với team ham xê dịch, thế nhưng chỉ có 1 ngày ở đây bạn sẽ trải nghiệm được những gì

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Người bản địa kể chuyện săn nấm rừng thông Đà Lạt: Hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn

Những kinh nghiệm hay bí kíp săn nấm rừng thông Đà Lạt sau đây là từ một người bản địa Đà Lạt. Có lẽ điều quan trọng cần rút ra là hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn.

2
2
2
2
3