Home TIN TỨC Đà Lạt xuất hiện nhiều tấm biển "Không bán cho khách ngoại tỉnh", liệu đây có phải là hành động "kỳ thị khách du lịch"?

Đà Lạt xuất hiện nhiều tấm biển "Không bán cho khách ngoại tỉnh", liệu đây có phải là hành động "kỳ thị khách du lịch"?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Gần đây, một số hàng quán công khai không tiếp khách ngoại tỉnh khiến CĐM dấy lên nhiều luồng ý kiến.

Trong những ngày qua, CDM lan truyền hình ảnh của một vài hàng quán ở Đà Lạt treo tấm biển không tiếp hoặc không bán cho khách ngoại tỉnh đã dấy lên tranh cãi gay gắt trên MXH. Một số người thì cho rằng việc làm này là phù hợp trong thời điểm hiện tại, cũng có người phản đối kịch liệt và cho rằng đây là hành động ‘kỳ thị du khách’.

Đạt Lạt xuất hiện nhiều tấm biển

Bạn nghĩ sao khi thấy những hình ảnh này

Nếu khi đến Đà Lạt để du lịch, nghỉ dưỡng nhưng lại không được tiếp, bị các hàng quán từ chối thì đúng là hơi chạnh lòng thật. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ các hàng quán thì sao?.

Đạt Lạt xuất hiện nhiều tấm biển

"Không bán cho khách du lịch. Xin thông cảm"

Gần đây, một tài khoản TikTok có tên @dalat_chuyentoike đã chia sẻ góc nhìn của người làm ngành du lịch. Bản thân những người hành nghề này ở Đà Lạt có cái khó của riêng họ. Thành phố nổi tiếng là mến khách, dễ thương và nhiệt tình. Tuy nhiên, trong thời gian này, để bảo vệ chính bản thân mình và mọi người, họ buộc phải tìm cách để tồn tại.

Đạt Lạt xuất hiện nhiều tấm biển

Quan điểm của một TikToker về vấn đề này

Được biết, các hàng quán ở đây khi có khách hàng là F0 ghé thì buộc phải đóng cửa một thời gian và chủ quán và nhân viên phải cách ly. Vì vậy, họ đành cố gắng hạn chế bớt nguy cơ mà thôi.

Đạt Lạt xuất hiện nhiều tấm biển

Một số bình luận của CMD

Du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, nên bất kỳ ai cũng phải tìm cách chống chọi để bảo vệ miếng cơm manh áo của mình. Vì vậy, hãy bao dung cho nhau. 

Đà Lạt vẫn luôn ở đó, mong rằng tương lai dịch bệnh qua đi thì du khách có thể quay lại thành phố xinh đẹp này.

NGUỒN: Tổng hợp


"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.

2 cô gái đi Đà Lạt chơi tiện thể bẻ cành đào mang về chưng Tết, dân tình phẫn nộ: "Vô ý thức"

"Đồ thì đẹp mà ý thức thì kì quá, ghiền Đà Lạt cũng vừa thôi đừng ghiền quá" - người chia sẻ câu chuyện cho hay.

Khai xuân an lành ở 5 homestay yên bình này trên Đà Lạt giữa mùa dịch

Tết này phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh, tốt nhất lên Đà Lạt tìm homestay để lánh xa ồn ào phố thị, ăn ngon ngủ ấm "đã cái nư".

​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi dần dần như nhiều tỉnh thành đón khách, mở cửa tất cả các đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Loạt địa điểm bỏ hoang ở Đà Lạt nhưng lại thu hút giới trẻ check in "rần rần"

Đà Lạt có hàng ngàn điểm du lịch check in "sống ảo" và những địa điểm bỏ hoang nơi đây cũng thu hút chẳng kém chốn đông đúc, nhộn nhịp.

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3