Home TIN TỨC Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng" tưởng khó mà dễ không tưởng, ai đoán được quả là học sinh giỏi địa lý!!

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng" tưởng khó mà dễ không tưởng, ai đoán được quả là học sinh giỏi địa lý!!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đố bạn biết tỉnh nào ‘tên nghe nửa ruộng nửa rừng’. Đoán được quả là học sinh giỏi giỏi Địa Lý đó nha.

Địa lý Việt Nam thì vô vàn điều thú vị, hay ho, mà không phải kiến thức trong sách vở có thể dạy chúng ta tất cả. Đôi khi có vài câu đố dễ ẹc, mà phải vắt óc suy nghĩ cũng chẳng ra. Ví dụ như câu hỏi này xuất hiện trong chương trình ‘Đường lên đỉnh Olympia’ dưới đây: "Tên nghe nửa ruộng nửa rừng/ Đố ai ai trải ai từng đáp đi/ Việt Nam ta có tỉnh gì?/ Đáp nhanh đáp đúng ghi tên bảng vàng".

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng"

Nhìn hint bạn có đoán được tỉnh nào không?

Bạn có đoán được đáp án là gì chưa?. Đó chính là Lâm Đồng. ‘Lâm’ là rừng và ‘Đồng’ nghĩa là cánh đồng, đồng ruộng. Nghe có vẻ dễ nhỉ.

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng"

Đà Lạt thì nhiều đặc sản thôi rồi

Lâm Đồng là tỉnh có diện tích lớn thứ 7 cả nước, và là một trong 5 tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên. Đây là địa phương nằm trên cao nguyên Lâm Viên - Di Linh, ở độ cao 1.500m so với mực nước biển. Nhắc đến Lâm Đồng là nhớ ngay thành phố Đà Lạt, thành phố có khí hậu mát mẻ, hàng loạt cảnh đẹp, và luôn là điểm đến ưa thích của đa số các bạn trẻ. Ngoài Đà Lạt thì Lâm Đồng còn có nhiều thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng như Lạc Dương, Đơn Dương, Bảo Lộc, Đức, Trọng, Di Linh...

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng"

Lâm Đồng có rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng

NGUỒN: Tổng hợp 


"Chảy nước miếng" với quy trình làm hồng giòn, hồng sấy dẻo Đà Lạt

Đà Lạt có gì ngon? Dâu tây, trà atiso, hoa quả sấy khô... Nhắc đến hoa quả sấy khô thì quy trình làm hồng giòn, hồng sấy dẻo Đà Lạt sau có thể sẽ khiến bạn "chảy nước miếng" đấy!

Hội sống ảo “đứng ngồi không yên" với địa điểm được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất Đà Lạt

Thực hư chuyện du khách bỗng “rần rần" trước một địa điểm sống ảo mới toanh được mệnh danh là một trong những nơi đẹp nhất Đà Lạt

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn khiến cộng đồng mạng trầm trồ

"Khu vườn năng lượng" trong hành trình chữa lành của tín đồ mê làm vườn này có thể "chữa lành" cho không ít người dù chỉ là nhìn vào những bức ảnh được chưa sẻ.

Bạn đang tìm kiếm một món quá bất ngờ cho người ấy, hãy tham khảo 3 địa điểm du lịch quốc dân đậm chất lãng mạn cho mùa Valentine này

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến lễ tình nhân Valentine lãng mạn, nhưng bạn vẫn không biết tạo bất ngờ gì cho người ấy. Vậy sao không dắt người thương đi du lịch và đến những tọa độ này.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Đến Đà Lạt, chắc chắn phải tìm một trong 5 con dốc dưới đây để check in

5 con dốc được ví như thiên đường của sự mộng mơ tại Đà Lạt, lên hình cứ ngỡ như phim Hàn Quốc.

Tràn ngập trong sự hoang vu và hùng vĩ bậc nhất của thiên nhiên với thác Voi - Đà Lạt

Thác Voi - Đà Lạt được đánh giá là có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ bậc nhất với dòng chảy ầm ì quanh năm trên nền cảnh quan chằng chịt cây cổ thụ trăm năm và dây leo.

Hết dịch đi chơi: Lịch trình Ninh Thuận, Đà Lạt 5 ngày 4 đêm của nhóm bạn mê núi đồi nhưng vẫn thèm biển xanh

Mùa hè đến rồi, bạn mong mỏi chạy trốn cái nóng. Hãy rủ rê hội bạn và xách vali đến với combo bờ biển mát rượi ở Ninh Thuận và thời tiết mát mẻ ở Đà Lạt nào.

Hết dịch đi đâu: Chuyến Đà Lạt chỉ 24h nhưng vẫn kịp ngắm hết cảnh đẹp, check in hết quán cafe, ăn sập các món ngon

Đà Lạt vốn không phải địa điểm xa lạ với team ham xê dịch, thế nhưng chỉ có 1 ngày ở đây bạn sẽ trải nghiệm được những gì

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Người bản địa kể chuyện săn nấm rừng thông Đà Lạt: Hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn

Những kinh nghiệm hay bí kíp săn nấm rừng thông Đà Lạt sau đây là từ một người bản địa Đà Lạt. Có lẽ điều quan trọng cần rút ra là hái nấm không dễ và luôn cần đề cao an toàn.

2
2
2
2
3