Home TIN TỨC Bất chấp tính mạng khách du lịch, khu vui chơi mạo hiểm ở Quảng Bình vẫn “xẻ” rừng mở “chui" gây bất bình

Bất chấp tính mạng khách du lịch, khu vui chơi mạo hiểm ở Quảng Bình vẫn “xẻ” rừng mở “chui" gây bất bình


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Khu vui chơi giải trí suối Chà Cùng nằm ở xã biên giới Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) hoạt động trái pháp luật đã được 2 năm nhưng chẳng một ai xử lý.

Gần đây, nhiều du khách mới bất ngờ khi nghe tin về khu vui chơi giải trí không phép hoạt động trong khu bảo tồn rừng ở thị trấn biên giới Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Theo thông tin báo chí đăng tải, từ đường mòn Hồ Chí Minh đi theo nhánh Tây, đầu cầu Khe Cạc rẽ về hướng Tây khoảng 5 km, là điểm du lịch của Suối Chà Rào. Vào thêm khoảng 3km nữa là du khách sẽ đến được điểm du lịch 'chui' đang bị lên án dữ dội - suối Chà Cùng. Hai con suối này cùng đổ ra suối Khe Cạc và cùng chảy về sông Long Đại. Để vào khu vui chơi này bạn phải gửi xe ở khu vực mà các công ty lữ hành đã chặt cây để tạo thành bãi rộng. Tiếp đó, một con đường đất lớn vừa được mở để đón du khách.

Khu vui chơi mạo hiểm mở “chui” trong rừng phòng hộ ở Quảng Bình

Khi vào khu vực suối Chà Cùng, một cây cầu bằng gỗ đã được phía khai thác du lịch sử dụng bắc ngang suối giúp du khách băng qua. Trên con đường mòn dẫn vào thác Chà Cùng, một số cây  lớn đã bị đốn hạ để nhường chỗ cho du khách.

Vào đến nơi, nhiều nhân viên mặc đồng phục có logo của Công ty TNHH Công nghiệp và Thương mại Trường Tuấn bước ra hướng dẫn du khách vào sạp còn trống. Theo bảng giá dịch vụ niêm yết trên bảng quảng cáo đặt tại khu vui chơi: 200.000 đồng cho sạp hàng thường, 300.000 đồng cho sạp hàng VIP, 1.000.000 đồng cho mẹt ăn trưa cùng đa dạng giá thành nhiều dịch vụ khác.

Khu vui chơi mạo hiểm mở “chui” trong rừng phòng hộ ở Quảng Bình

Có rất nhiều trò chơi mạo hiểm như đu dây, trượt thác… nhưng không có đồ bảo hộ cho người chơi và không có nhân viên điều hành tour túc trực bên cạnh để giữ an toàn cho du khách. Điều đáng chú ý là khu vực này không có tín hiệu điện thoại, và trong trường hợp xảy ra tai nạn, khách du lịch sẽ không thể liên lạc với thế giới bên ngoài.

Ông Nguyễn Văn Nhì - Chủ tịch UBND xã Trường Sơn nói với báo Dân Việt: “Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân dừng hoạt động kinh doanh du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn cho đến khi các sở, ngành liên quan cho phép theo quy định của pháp luật”. Theo đó, UBND huyện Quảng Ninh yêu cầu UBND thị trấn Trường Sơn chủ trì, phối hợp với các ban, ngành liên quan và cùng tăng cường kiểm tra, rà soát để xử lý các trường hợp tương tự như trên, chưa đáp ứng các điều kiện cũng như chưa có được sự đồng ý của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Công viên APEC: tọa độ "Cánh diều bay cao" của thành phố Đà Nẵng hứa hẹn sẽ thu hút du lịch, đông đảo giới trẻ đến "sống ảo"

Một công trình kiến trúc nằm ngay trung tâm Đà Nẵng hứa hẹn thu hút đông đảo giới trẻ đến check-in.

Dẫn người ấy ngắm toàn cảnh Hà Nội dịp 20/10 trên Đài quan sát cao nhất nhì thành phố

Ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội với view Panorama 360 độ không góc chết, bước chân trên tấm kính cường lực trong suốt ở độ cao 272 m là một ý tưởng đi chơi và hẹn hò vô cùng thú vị, đặc biệt là ở tòa nhà cao thứ nhì ở Hà Nội (chỉ sau Keangnam Landmark 72) thì còn gì bằng.

Disneyland, Universal Studios và SeaWorld sẽ đồng loạt đổ bộ vào Việt Nam?

Thông tin 3 công viên giải trí hàng đầu thế giới hiện nay là Disneyland, Universal Studios và SeaWorld đang có kế hoạch đổ bộ Việt Nam khiến netizen không khỏi phấn khích.

Rủ "cạ cứng" du dịch gần Hà Nội tưởng không vui mà vui không tưởng

"Hà Nội không vội được đâu". Thế nên không có nhiều thời gian đi xa thì chần chừ gì nữa mà không chọn ngày những địa điểm du lịch gần Hà Nội này.

Khám phá tổ hợp không gian khoa học cực chất tại Quy Nhơn, hứa hẹn choáng ngợp trong giải ngân hà bao la

Bạn thích vũ trụ và những thứ ly kỳ của khoa học, chắc chắn không thể bỏ qua trung tâm ExploraScience - nơi du ngoạn không gian mới toanh.

Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ

Nếu bạn tưởng Hải Phòng chỉ có food tour hay Cát Bà thì đã nhầm, bạn đã biết đến đảo Tự Do đẹp tựa Maldives với 2 mặt biển có 1-0-2 chưa?

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Là một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình sở hữu kỳ quan 2 triệu năm tuổi cực hút khách.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

2
2
2
2
3