Home TIN TỨC Hang Sơn Đoòng được tôn vinh trên Google, dân tình xuýt xoa trước cảnh hố sụt khổng lồ được tái hiện như "sao y bản chính"

Hang Sơn Đoòng được tôn vinh trên Google, dân tình xuýt xoa trước cảnh hố sụt khổng lồ được tái hiện như "sao y bản chính"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng đã lập kỷ lục Guinness thế giới và được Hiệp hội kỷ lục thế giới chứng nhận là hang động lớn nhất thế giới. 14/4/2009 là ngày chính thức phát hiện ra hang Sơn Đoòng, và để kỉ niệm ngày này, Google đã thay ảnh đại diện trên trang chủ bằng một doodle đặc biệt.

MỤC LỤC [Hiện]

Google Doodles là biểu tượng đặc biệt thay thế tạm thời logo Google trên trang chủ Google.com.vn (hoặc Google Tiếng Việt - Google.com.vn) để kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện, thành tựu, giá trị văn hóa và những người có đóng góp quan trọng trong nhiều lĩnh vực đối với cộng đồng của một quốc gia, hoặc nhân loại.

Hang Sơn Đoòng được Google tôn vinh nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện

Thông qua doodle hang Sơn Đoòng, Google tiếp tục kể cho thế giới nghe câu chuyện về những giá trị di sản và văn hóa độc đáo của Việt Nam. Hang Sơn Đoòng không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Argentina, Chile, Costa Rica, Hy Lạp, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Cộng hòa Guatemala, Thụy Điển, Cộng hòa Honduras, Romania, Mexico, Cộng hòa Moldova, Singapore, Thái Lan. 

Đây cũng là một trong những dự án của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Google nhằm đưa ngành du lịch Việt Nam vươn ra thế giới. 

Các hố sụt này thường được hình thành do các dư chấn trên mặt đất. Doodle tái hiện lại cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu trong hang Sơn Đoòng, với ánh sáng mặt trời chiếu rọi khung cảnh hang động và nhiều mảng xanh của núi rừng. 

Hang Sơn Đoòng được Google tôn vinh nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) được hình thành cách đây khoảng 2-5 triệu năm khi nước sông chảy qua các khu vực đá vôi bị vùi lấp theo các đường đứt gãy. Nước xói mòn tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất bên dưới núi. Ở những nơi đá mềm hơn, trần hang sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, theo thời gian tạo thành những vòm hang khổng lồ. Trong hang có sự hiện diện của 1 dòng sông ngầm dài 2,5km và có những cột nhũ đá lên tới tận 70m. 

Hang Sơn Đoòng được Google tôn vinh nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện

Hình ảnh Sơn Đoòng luôn đi cùng với vẻ đẹp huyền thoại của Hố sụt thứ nhất, hay còn thường được gọi là “Vọng Khủng Long” được tạo ra bởi một phần của trần hang đã sụp đổ  hàng nghìn năm trước, ánh sáng mặt trời có thể chiếu vào hang, cho phép cây cối và thực vật phát triển tươi tốt bên dưới lỗ hổng này trên mặt đất.

Tiếp nối sau những biểu tượng vẽ nguệch ngoạc của doodle như doodle bánh mì, doodle phở, doodle thành phố Hội An… trên trang chủ Google, Doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá vẻ đẹp văn hóa - ẩm thực - du lịch của Việt Nam đến với cộng đồng bạn bè quốc tế. Điều này đã chứng tỏ vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới - đồng thời là niềm tự hào vô tận của Việt Nam. 

Người dân Hội An mưu sinh bằng nghề du lịch lấy làm vui mừng, hồ hởi khi khách du lịch nườm nượp đến phố cổ

Hình ảnh đông vui, nhộn nhịp của Hội An khiến người dân phố cổ mưu sinh nhờ nghề du lịch lấy làm cảm động.

Đà Lạt vắng khách, nhiều hàng quán phải đóng cửa hoặc sang nhượng

Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.

Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương: tất tần tật các trò chơi lý thú và giá vé siêu hấp dẫn

Nếu du khách còn lăn tăn chưa biết hè 2021 này nên đi đâu để đổi gió thì thử lưu ngay điểm đến hứa hẹn - Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương

Điểm danh 5 tọa độ hot nhất mùa lễ 30/4 mà bạn nhất định phải đến một lần

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày còn chần chừ gì mà không book vé khám phá 5 địa điểm du lịch cực hot này

Hè đến rồi: Muốn đi chơi nhưng không đi quá xa TP.HCM, tham khảo ngay 4 tọa độ lên núi cũng có, xuống biển cũng có

Thấy trời bắt đầu oi oi, nóng bức hơn bình thường, sao không chuẩn bị du lịch sinh thái lên rừng tránh nóng, hay xuống biển tắm nắng hòa mình vào dòng nước mát rượi.

Hội An sẽ phân luồng để du khách tham quan phố cổ thuận tiện và thú vị hơn

Kể từ ngày 15/5, du khách sẽ phải mua vé tham quan khi vào phố cổ Hội An. Được biết, sẽ có 2 lối đi riêng từ các đường chính vào khu phố cổ, trong đó có một lối đi dành cho người dân và một lối khác dành cho khách tham quan.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3