Home TIN TỨC Mang tiếng lên Đà Lạt để check-in nhưng du khách phải khổ sở vì cháy phòng, thậm chí phải cắm trại ngay tại hồ Xuân Hương

Mang tiếng lên Đà Lạt để check-in nhưng du khách phải khổ sở vì cháy phòng, thậm chí phải cắm trại ngay tại hồ Xuân Hương


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sốc: Mang tiếng đi du lịch nhưng du khách đến Đà Lạt phải ăn ngủ ngay bên hồ Xuân Hương, đi đâu cũng vác vali thấy mà nản.

Mỗi dịp đầu năm, Đà Lạt thường là điểm đến yêu thích của nhiều du khách nên thành phố sẽ đón một lượng khách rất đông, đặc biệt năm nay còn đông đảo hơn mọi năm sau thời gian giãn cách. 

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022 này, bắt đầu từ tối Mùng 2 Tết đã có một lượng lớn du khách chạy lên Đà Lạt du xuân. Hình ảnh đoàn xe nối dài lên chân đèo hay kẹt xe giữa trung tâm thành phố là điều dễ thấy, chật kín người ở chợ đêm Đà Lạt đã quá quen thuộc trong những ngày này rồi.

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Tuy nhiên, năm nay dân du lịch phải khổ dù là chuyện "ở đâu" càng khổ hơn. Giá phòng hiện tại rất cao nhưng toàn bộ các khu lưu trú, nhà nghỉ hay khách sạn ở Đà Lạt hầu như đã cháy phòng toàn bộ. Nhưng vẫn có nhiều người không tìm được chỗ nghỉ nên phải ra ngoài hồ Xuân Hương và các khu công viên để cắm trại ngủ lại. 

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Người người đến hồ Xuân Hương cắm trại vì tình trạng cháy phòng

Minh Tuấn (21 tuổi - người Nha Trang) cho biết: Nhóm bạn của mình 8 người lên đây từ hôm qua tới giờ vẫn chưa tìm được phòng. Homestay hẹn tụi mình phải đến trưa mai mới có trống để nhét cho bọn mình vào. Hiện tại tụi mình thuê tạm lều để ở, đang phân vân không biết tính sao đây... 

Hầu như địa điểm đều đông nghẹt người thì check-in như thế nào được

Hầu như địa điểm đều đông nghẹt người thì check-in như thế nào được

Hầu như địa điểm đều đông nghẹt người thì check-in như thế nào được

Không chỉ mình anh Tuấn, nhiều du khách khác theo nhóm gia đình lẫn tình nhân - couple cũng đang "vật vã" cắm trại, thuê lều ngủ ngoài hồ Xuân Hương vì không tìm được khách sạn. Chị An Liên và chồng chia sẻ: Mình và chồng lên đây sáng nay, lẽ ra tìm được phòng rồi mà chồng mình "chê" đắt nên cứ chần chừ đi kiếm thêm chỗ khác. Kiếm kiểu gì giờ ra đây nằm luôn chứ ở đâu cũng hết phòng. 

Có con nhỏ nhưng vẫn phải

Có con nhỏ nhưng vẫn phải "tay xách nách mang" rất cồng kềnh

Bạn đến Đà Lạt lúc này đừng lấy ngỡ ngàng với hình ảnh khách du lịch đi đâu cũng phải "tay xách nách mang" hành lý đi cùng. Trên quảng trường Lâm Viên, nhiều người vừa ôm con, vừa ôm vali và vội vàng check-in và kiểu ảnh.  

NGUỒN: Tổng hợp

Không cần mơ mộng Nhật Bản, ngay tại Đà Lạt cũng có trạm xe bus Totoro cho các fan Ghibli đây!

Mê Totoro quá, cặp vợ chồng bắt tay làm luôn một trạm xe bus hình anh bạn đáng yêu này. Đi Đa Lạt lại có chỗ check in mới rồi.

Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ

Nếu bạn tưởng Hải Phòng chỉ có food tour hay Cát Bà thì đã nhầm, bạn đã biết đến đảo Tự Do đẹp tựa Maldives với 2 mặt biển có 1-0-2 chưa?

Đà Lạt sắp tới mùa mai anh đào, fan ghiền lưu gấp 6 cung đường "săn" hoa đẹp nức nở phố núi này

Đừng nhận là fan ghiền Đà Lạt nếu bạn chưa từng ngắm mùa mai anh đào ở phố núi này. Đẹp như những thước phim truyền hình, Đà Lạt những ngày này mới làm người ta xao xuyến làm sao!

Cặp bạn già U70 nắm tay nhau lên Đà Lạt kỉ niệm - câu chuyện từ BFF thành sui gia khiến dân mạng “phát sốt”

Là đôi bạn thân từ ngày còn thơ bé, đến khi về già lại được con cháu tổ chức cho chuyến kỉ niệm tình bạn 60 năm chỉ có thể là câu chuyện của 2 cụ bà này.

Học cách làm món mứt cam dẻo chiêu đãi khách dịp Tết

Làm món mứt cam dẻo tại nhà không lo vấn đề an toàn thực phẩm dịp Tết

Bỏ túi ngay “bản đồ” các món ăn ngon Đà Lạt này nếu không muốn thành tối cổ

Các tín đồ ẩm thực đâu hết rồi? Gì thì gì chứ nhất định không được bỏ qua địa chỉ các món ăn ngon Đà Lạt dưới đây đâu nhé!

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3