Home TIN TỨC Từ Bắc chí Nam như Phú Thọ, Hà Nội, Hội An, Đà Lạt, đâu đâu cũng nườm nượp khách du lịch chen nhau ná thở

Từ Bắc chí Nam như Phú Thọ, Hà Nội, Hội An, Đà Lạt, đâu đâu cũng nườm nượp khách du lịch chen nhau ná thở


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hết hồn với hình ảnh người người nhà nhà chen chúc tại những địa điểm du lịch trên cả nước vào dịp Giỗ Tổ năm nay.

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những dịp lễ lớn của Việt Nam nên không ít người dân tranh thủ thời gian được nghỉ ngơi để du lịch cùng gia đình. Sau 3 ngày nghỉ lễ, các địa điểm du lịch lớn trên cả nước như Hà Nội, Đà Lạt, Vũng Tàu,.. hầu như diễn ra cảnh đông đúc, ùn tắc từ ngày 9/4 cho đến tận hôm nay. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn nhiều tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, có vẻ ai cũng biết trước tình trạng này nên không quá khó chịu.

Một trong những tâm điểm chú ý dịp Giỗ Tổ - Đền Hùng Phú Thọ chật cứng người đi lễ. Hàng ngàn du khách đổ về Phú Thọ đất tổ dâng hương khiến đường lên núi Nghĩa Lĩnh ùn tắc kéo dài. Nhiều người còn trải bạt ngủ ngoài trời từ đêm hôm trước để sáng được lên lễ sớm.





Đền Hùng Phú Thọ 

Tại Hà Nội, người dân chọn phố đi bộ Hồ Gươm để dành thời gian vui chơi trong dịp lễ. Phố đi bộ mới được mở lại từ 18/3, các hàng quán xung quanh cũng như quà vặt vỉa hè cũng hoạt động tấp nập.




Phố đi bộ Hồ Gươm

Dù thời tiết buổi chiều còn khá oi bức nhưng Biển Vũng Tàu cũng đông nghịt người dân suốt 5km tại bãi.




Biển Vũng Tàu

Hội An (Quảng Nam) đón đông đảo khách trong và ngoài nước đến tham quan, chụp ảnh. Dịch vụ đi thuyền ngắm cảnh trên sông Hoài sau một thời gian đóng băng nay chạy hết công suất không phục vụ nổi khách. 




Phố cổ Hội An 

Đà Lạt dĩ nhiên không thoát khỏi cảnh tắc đường vì du khách kéo đến nườm nượp.




Đà Lạt

NGUỒN:Tổng hợp

Gợi ý 5 nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời cho các cặp đôi Hà thành

Đám cưới là sự kiện người ta thường xác định chỉ có một lần trong đời. Và khi đã tăng kinh phí lên mức sang chảnh nhưng chưa thấy ưng ý thì đã đến lúc bạn tìm đến nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng" tưởng khó mà dễ không tưởng, ai đoán được quả là học sinh giỏi địa lý!!

Đố bạn biết tỉnh nào ‘tên nghe nửa ruộng nửa rừng’. Đoán được quả là học sinh giỏi giỏi Địa Lý đó nha.

Đà Lạt sắp tới mùa mai anh đào, fan ghiền lưu gấp 6 cung đường "săn" hoa đẹp nức nở phố núi này

Đừng nhận là fan ghiền Đà Lạt nếu bạn chưa từng ngắm mùa mai anh đào ở phố núi này. Đẹp như những thước phim truyền hình, Đà Lạt những ngày này mới làm người ta xao xuyến làm sao!

Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội

Valentine cận kề đúng vào lúc mùa nồm mới đi qua ở miền Bắc, báo hiệu những ngày thời tiết đẹp. Hẳn nhiều bạn trẻ đang tính xem đi đâu dịp này, đây là Top 5 địa điểm hút khách nhất dịp Valentine tại Hà Nội gợi ý cho bạn.

Loạt hình ảnh tại 3 địa điểm siêu hot đầu năm: đường thì đông nghẹt, khách sạn cháy phòng khiến du khách phải cắm trại trong công viên

Tầm mùng 2, mùng 3 Tết đổ đi, người người nhà nhà bắt đầu chuyến hành trình du xuân, đặc biệt là 3 địa điểm này nhìn hình thôi cũng thấy “ngộp thở’.

3 công trình bị cho là phá hoại cảnh quan du lịch tại Đà Lạt

Nhiều công trình với kiến trúc, concept kỳ quái khiến nhiều người nhận xét là đang phá vỡ cảnh quan tuyệt đẹp của Đà Lạt.

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3