Home TIN TỨC Người dân ở hai thành phố lớn - Hà Nội, TP.HCM di chuyển về quê trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 gây ùn tắc kéo dài ở nhiều khu vực

Người dân ở hai thành phố lớn - Hà Nội, TP.HCM di chuyển về quê trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 gây ùn tắc kéo dài ở nhiều khu vực


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người dân Hà Nội và Sài Gòn đỏ xô về quê gây hiện tượng đường ùn tắc kéo dài.

HÀ NỘI: BẾN XE GIÁP BÁT ĐÔNG NGHỊT, NHIỀU TUYẾN ĐƯỜNG ÙN TẮC KÉO DÀI

Vào khoảng 15h chiều nay (ngày 29/4), tình trạng giao thông bắt đầu ùn tắc tại các làn đường theo hướng rời Hà Nội. Đặc biệt là các tuyến đường ra vào bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát mật độ giao thông liên tục tăng cao và xảy ra ùn tắc. Đến khoảng 16h, xe khách di chuyển vào nội thành tăng cao. Tại nút giao Pháp Vân (khu vực Yên Sở, Hoàng Mai) xe khách phải nối dài.

Từ khoảng 15h, tình trạng giao thông bắt đầu ùn tắc​

Khoảng 17h, bến xe Giáp Bát tấp nập người dân đợi bắt xe về quê nghỉ lễ. Khu vực sảnh chờ luôn trong tình trạng đông đúc, nhiều người mệt mỏi chờ đợi vì nhà xe thông báo hết vé. 

Nút giao Pháp Vân (khu vực Yên Sở, Hoàng Mai) xe khách phải nối dài

Khu vực Đê Nguyễn Khoái - Trần Quang Khải hướng Cầu Chương Dương

Nhà xe Đông Lý chuyến Thanh Hoá ken đặc khách, nhiều người phải đợi vì hết vé. Chủ xe quyết định bán vé ngay tại điểm chờ. Dòng người xếp hàng lên xe, nếu không có vé sẽ bị từ chối, đợi chuyến sau.

TP. HCM: BẾN XE ĐÔNG ĐÚC, CÁC PHƯƠNG TIỆN CHEN CHÚC TRÊN ĐƯỜNG PHỐ

Vào lúc 16h30, ghi nhận tại các tuyến đường dẫn về bến xe Miền Tây, lượng phương tiện di chuyển chen chúc nhau trên đường.

Khu vực Bến xe Miền Tây đông nghẹt người

Khu vực Bến xe Miền Đông

Bến xe Miền Tây trong chiều nay cũng bắt đầu trở nên quá tải, rất nhiều người dân tay xách nách mang hành lý đến các quầy để mua vé về quê nghỉ lễ. Một số hành khách không thể mua vé nhà xe như ý vì “hết vé”, loa thông báo liên tục nhắc nhở hành khách tại bến xe Miền Tây cẩn thận tư trang, hành lý. Bãi giữ xe cũng quá tải, thông báo hết chỗ gửi xe gắn máy cho người dân về quê nghỉ lễ.

Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), hành khách cũng đông không kém, chủ yếu là để  về quê và đi du lịch. Các tuyến về miền Trung và Tây Nguyên đông đúc hành khách hơn so với những tuyến đi Bình Phước, Vũng Tàu, Tây Ninh. Mặc dù xe khởi hành vào 6h tối nhưng nhiều hành khách đến sớm vì sợ kẹt xe.

NGUỒN: Tổng hợp

Chẳng ngờ sau một đêm ngủ dậy đã thấy Hà Nội "khoác màu áo mới"!

Tháng 3, Hà Nội ngỡ như mùa thu đã đến khi những hàng lộc vừng, hàng cây bàng chẳng hẹn mà thay màu lá, khiến đường phố đẹp bâng khuâng đến lạ kỳ.

Đông này nhớ ghé 4 quán ốc luộc được các tín đồ ăn uống Hà Nội nhớ nhất

Ốc luộc là một trong những món ăn mà người Hà Nội rất thích. "Note" lại ngay những hàng quán ốc luộc ngon nhất ở Hà Nội này nhé!

Phố Hàng Mã khoác màu áo mới đón Trung thu sau ngày Thất Tịch, bạn trẻ nô nức lên phố cổ check-in sớm

Sau Thất tịch rồi thì lên phố Hàng Mã đón Trung thu ngay thôi! Năm nay có vẻ mọi người nôn nóng đến Trung thu hơn, cho nên phố Hàng Mã (Hà Nội) cũng rộn ràng sớm hơn mọi năm.

Hàng xôi "bí ẩn" nhất Hà Nội, thích chơi "trốn tìm" với thực khách bất ngờ trở lại

Hàng xôi “bí ẩn” nhất Hà Nội này nổi tiếng ở chỗ rất thích chơi “trốn tìm” với thực khách, nhưng lần nào mở cũng đông nghịt người.

Phản ánh thái độ phục vụ ở quán xôi phố cổ, khách tuyên bố: "Thời của phở mắng cháo chửi qua rồi nhé!"

Bài đăng phản ánh thái độ phục vụ ở quán xôi phố cổ đăng trên trang cá nhân của một thực khách nhận được tới hơn 1.000 like sau 24h giờ đăng tải cùng nhiều ý kiến đồng tình.

Chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc lóc giải thích việc nhân viên "văng" với khách

Sau khi bị cơ quan chức năng triệu tập để làm rõ việc nhân viên "văng" với khách, chủ quán xôi chè ở Hà Nội khóc trên ống kính truyền hình trong cuộc phỏng vấn với nhà đài.

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3