Home TIN TỨC Hà Nội nhộn nhịp, rộn ràng đón chào Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Hà Nội nhộn nhịp, rộn ràng đón chào Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp hơn hẳn trong những đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954.

Những ngày này gần đến ngày đáng nhớ của lịch sử Việt Nam, ngày 10/10/1954 - Ngày Giải phóng thủ đô. Khắp các ngõ nhỏ, phố lớn Hà Nội tràn sắc cờ đỏ sao vàng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Hà Nội còn có rất nhiều hoạt động như tổ chức không gian triển lãm, hoạt cảnh tái hiện lại khoảnh khắc hào hùng của quân và dân Hà Nội trong ngày tiếp quản. Trong đó, không gian bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang là tâm điểm thu hút giới trẻ đến khám phá và check-in với trưng bày "Ký ức Hà Nội – 70 năm".

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Trưng bày “Ký ức Hà Nội - 70 năm” là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do UBND quận Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức, có sự phối hợp của “Tạp chí Xưa&Nay” của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và “Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội” cùng với nhiều họa sĩ, nhà nghiên cứu sử học.

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Khắp các góc phố, người dân từ già đến trẻ đều hòa mình vào không khí hân hoan, hát vang những bài ca chiến thắng, kể lại những câu chuyện đầy cảm xúc về ngày đón đoàn quân trở về. Các mô hình, khẩu hiệu, và cờ hoa đã tái hiện sống động bối cảnh Hà Nội đón chào ngày Giải phóng, tạo ra một không gian vừa lịch sử, vừa đầy cảm hứng, khiến bất cứ ai đến đây cũng không khỏi tự hào và xúc động.

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Đặc biệt là đoàn diễu hành buổi tổng duyệt Lễ khai mạc "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" vào sáng 5/10, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Một điểm nhấn quan trọng của chương trình là màn tái hiện sống động hình ảnh đoàn quân tiến về Hà Nội trong thời khắc lịch sử ngày 10/10/1954, khi Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp quản Thủ đô, đánh dấu sự kết thúc ách đô hộ thực dân. Lễ chào cờ đặc biệt tái hiện lại buổi lễ chào cờ đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 10/10/1954, sau khi Thủ đô được giải phóng. 

Phố đi bộ Hồ Gươm đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954

Ngoài sân khấu chính là khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ còn có nhiều sân khấu phụ tại các khu vực: Vườn hoa đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục, Nhà hát nghệ thuật Đương đại Việt Nam, ngã tư Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Tràng Thi - Hàng Khay.

Chỉ mới là những ngày tổng duyệt trước ngày quan trọng của lịch sử Việt Nam, dự tính sẽ còn rất nhiều hoạt động văn hóa lịch sử trong tuần tiếp theo mà người dân có thể tham gia để hưởng ứng tinh thần dân tộc.

NGUỒN: Tổng hợp

Hóa ra món cốm mùa thu không chỉ là đặc sản làng Vòng, có hẳn 3 làng nghề cốm ở Hà Nội cho bạn thưởng thức

Một năm thường có 2 mùa cốm là cốm chiêm và cốm mùa (mùa thu). Do thời tiết mát mẻ nên cốm mùa thu được cho là ngon hơn và nó trở thành đặc sản mùa thu. Nhưng có thể chưa nhiều người biết có hẳn 3 làng nghề cốm ở Hà Nội.

Cuối tuần, người dân Hà Nội đổ xô đến đường Hoàng Diệu để check-in hoa ban tím bung nở

Con đường hoa ban - Hoàng Diệu là toạ độ hot nhất trong những ngày này. Chỉ tính riêng ngày chủ nhật trong thời tiết Hà thành đẹp trời, người người nhà nhà đã đổ về đây sắp ảnh.

Những địa điểm ẩm thực fan bóng đá thường hay lui tới mỗi mùa World Cup

Ở Hà Nội, những địa điểm ẩm thực ở Hà Nội fan bóng đá thường hay lui tới mỗi mùa World Cup thường là những nhà hàng phục vụ bia tươi hoặc bia hơi Hà Nội đáp ứng được số lượng lớn.

Những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé nơi đây

Top những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Hãy cùng tham khảo một số món ăn sau đây nhé!

Nếu ga Hà Nội di dời thì số phận của tuyến đường sắt trong nội đô hút khách Tây sẽ ra sao?

Ga Hà Nội và Ga Giáp Bát sẽ di dời ra ngoại thành trong thời gian tới. Vậy số phận những tuyến đường sắt xuyên nội đô hút khách du lịch sẽ ra sao?

Ông Cao Thắng chở Đông Nhi vi vu khắp Hà Nội, vội lắm mới "chèo hết foodtour trong hai ngày"

Nhân chuyến công tác, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã tranh thủ lái xe đi khắp nơi, thưởng thức đủ món ngon bình dân trên đường phố Hà Nội.

Hà Nội nhộn nhịp, rộn ràng đón chào Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10

Phố đi bộ Hồ Gươm nhộn nhịp hơn hẳn trong những đón chào những khoảnh khắc lịch sử ngày 10/10/1954.

Các quán bún cá chấm Hà Nội thơm ngon, ấm bụng nên thử mùa thu này

Đây là những quán bún cá chấm ngon nổi tiếng tại Hà Nội, nhất định phải note lại để ghé ăn thử trong những ngày thu se lạnh.

Top 5 quán cà phê đẹp như resort mà giới trẻ Hà Nội chắn chắn phải ghé thử dịp thu này

Những quán cà phê Hà Nội này có view “chanh xả”, nhìn đâu cũng như đứng giữa resort, nên được note vào các địa điểm nhất định phải đi.

Mùa thu đến lại thèm bánh mỳ sốt vang, ai ở Hà Nội nhớ ghé mấy quán này thưởng thức

Những quán bánh mỳ sốt vang ngon nổi tiếng, tấp nập người địa phương ở Hà Nội, là điểm đến lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm niềm vui ẩm thực trong ngày thu.

Tràn ngập không khí "Tết Độc lập" trong những ngày lễ Quốc khánh 2/9 tại thủ đô Hà Nội

Các điểm du lịch thủ đô thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ đến tận hưởng không khí “Tết Độc lập”

Tổng hợp địa chỉ những quán bánh ngon Hà Nội: Những loại bánh làm bữa sáng và quà vặt ở thủ đô

Những ai có thói quen ăn bánh vào mỗi bữa sáng hay mỗi lần ra phố vặt ở thủ đô hẳn sẽ quan tâm loạt địa chỉ những quán bánh ngon Hà Nội sau đây.

2
2
2
2
3