Home TIN TỨC Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão

Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đến Việt Nam đúng dịp bão Yagi vừa đi qua, du khách quốc tế không ngần ngại giúp sức với người dân thủ đô khi chứng kiến những hậu quả của cơn bão số 3 trên đường phố.

Trong những ngày qua, Hà Nội đã phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng sau khi cơn bão số 3, Yagi, đổ bộ vào thành phố. Thay vì hình ảnh Thủ đô nhộn nhịp, đầy sức sống biến thành những cảnh tượng hoang tàn, với cây cối gãy đổ la liệt, nhiều khu vực bị ngập lụt và giao thông bị gián đoạn nghiêm trọng.

Người dân Thủ đô đang xử lý chướng ngại vật, khơi thông cống thoát nước giúp lưu thông trên các tuyến đường thì một hình ảnh đáng quý đã xuất hiện. Nhiều du khách nước ngoài, những người đã có mặt tại Hà Nội vào đúng thời điểm cơn bão đổ bộ, đã sẵn sàng giúp đỡ người dân trong công tác dọn dẹp hậu quả của bão. 

Người thì góp sức lực cùng người dân kéo đổ cây, người thì cầm chổi quét lá cây, bùn đất trên phố hay có người cầm cả dao phạc những cành cây to để người dân có thể vận chuyển dễ dàng hơn. Dù đến Hà Nội với dự định du lịch, họ không ngần ngại xắn tay áo cùng người dân địa phương tham gia vào các hoạt động phục hồi thành phố.

Những hình ảnh đáng nhớ về các du khách quốc tế chặt cây, dọn dẹp đường phố và kéo các nhánh cây gãy đổ đã khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. Đặc biệt, có những du khách không ngại lăn xả vào công việc nặng nhọc, thậm chí còn vào tư thế sẵn sàng để nâng cây cùng người dân địa phương. Tinh thần nhiệt huyết và sự hỗ trợ tận tâm của họ không chỉ giúp làm sạch các con đường mà còn góp phần làm cho Hà Nội thêm phần đẹp đẽ trong mắt cộng đồng quốc tế.

Đây không phải là lần đầu tiên du khách người nước ngoài có những hành động đẹp như vậy mà trước đó khi cơn bão Noru quét qua Hội An, Quảng Nam, khiến thành phố cổ kính này ngập trong nước lũ, mực nước dâng cao kéo theo rác thải từ nhiều khu vực khác nhau và mắc lại trên thành cầu. Trong lúc người dân địa phương đang nỗ lực dọn dẹp và khai thông dòng lũ, nhiều du khách quốc tế không ngần ngại xắn tay áo, cùng nhau hỗ trợ làm sạch phố cổ.

Hình ảnh những du khách nước ngoài, bất chấp dòng nước chảy xiết, ra sức dọn rác, khôi phục vẻ đẹp của dòng nước giữa lòng phố cổ đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ. Những tấm ảnh này được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội, nhận được sự quan tâm và cảm ơn từ cộng đồng mạng. Các bình luận ngợi khen tinh thần hỗ trợ của những vị khách phương Tây đã không ngừng xuất hiện, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những nỗ lực của họ.

NGUỒN: Tổng hợp

Lạc vào một tiệm cà phê "Đà Lạt" giữa lòng Hà Nội

Lang thang khu phố Hoàng Hoa Thám tình cờ mình khám phá ra một quán cafe cực xinh.

Chàng trai đạp xe xuyên Việt Hà Nội - Cà Mau trong 23 ngày: “Tuổi trẻ, hãy cứ đi khi còn có thể!”

Chỉ trong 23 ngày, anh chàng Nguyễn Tuấn đã hoàn thành ước mơ bên chiếc xe đạp của mình, hành trình khiến nhiều người khâm phục.

Chơi Tết: Ghé vườn đào Nhật Tân đang nở hồng cả một khoảng trời Hà Nội để đón xuân sang

Vườn đào Nhật Tân - một tọa độ check-in được yêu thích của team Hà Thành mỗi dịp xuân về, đang rực sắc hồng đón xuân về

Năm mới "cầu được ước thấy" ở 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội này

Tết năm nay, bạn đã note lại top 5 ngôi chùa linh thiêng nhất nhì Hà Nội để cầu an lành may mắn cho cả năm, cầu được ước thấy chưa? Note lại ngay nhé!

Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài giới thiệu

Phở đã trở thành món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam đối với đa số du khách quốc tế nhưng để tìm được quán phở ngon ở Hà Nội không dễ vì có quá nhiều lựa chọn. Sau đây là Top 6 quán phở Hà Nội được trang mạng nước ngoài BestPrice Travel giới thiệu.

10 quán cà phê phù hợp "chill một mình" được cộng đồng mạng nhiệt tình gợi ý

Một cư dân mạng sống tại Hà Nội đăng đàn hỏi quán cà phê phù hợp "chill một mình" và đã được cộng đồng mạng gợi ý vô số địa điểm lý tưởng. Hãy cùng tham khảo 10 cái tên được netizen nhiệt tình review chi tiết kèm hình ảnh nhé!

Du khách nước ngoài giúp sức cùng người dân thủ đô dọn dẹp cây cối ngổn ngang sau bão

Đến Việt Nam đúng dịp bão Yagi vừa đi qua, du khách quốc tế không ngần ngại giúp sức với người dân thủ đô khi chứng kiến những hậu quả của cơn bão số 3 trên đường phố.

Bạn trẻ Hà thành sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ: "Cảm ơn những người đã và đang cố gắng"

Nhiều bạn trẻ là thành viên diễn đàn Check in Vietnam sống tại Hà Nội đã sẻ chia tâm sự bên những thân cây đổ bằng những loạt ảnh ghi lại cảnh thiệt hại trên đường phố do bão Yagi.

Nhiều điểm đến nổi tiếng của Hà Nội thiệt hại nặng do siêu bão Yagi

Hàng loạt các địa điểm check-in quen thuộc của thủ đô bị siêu bão Yagi tàn phá nặng nề, nhiều người tỏ ra ngỡ ngàng và tiếc nuối.

Tràn ngập không khí "Tết Độc lập" trong những ngày lễ Quốc khánh 2/9 tại thủ đô Hà Nội

Các điểm du lịch thủ đô thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ đến tận hưởng không khí “Tết Độc lập”

10 điều nhất định phải làm ở Hà Nội vào nghỉ lễ 2/9 cho team ở lại thủ đô

Nghỉ lễ 2/9 với những người đang làm việc và sinh sống ở Hà Nội chia làm 3 kiểu: một là những người đi du lịch, hai là những người về quê và cuối cùng là những người ngủ 3 ngày 3 đêm. Để tránh không phí hoài kì nghỉ lễ cho việc ngủ thì tại sao không thử làm những điều trong top 10 sau nhỉ?

Lịch trình 24h vi vu Hà Nội trong ngày lễ Quốc khánh 2/9

Tham khảo lịch trình 24h vui chơi trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 thật trọn vẹn nhé! Nhất định phải dậy sớm xem lễ Thượng cờ và ghé qua những địa điểm sau.

2
2
2
2
3