Home TIN TỨC Tàu du lịch Hạ Long chìm ngổn ngang, hư hỏng nặng nề sau bão Yagi: Thời gian hoạt động du lịch trở lại còn bỏ ngỏ?

Tàu du lịch Hạ Long chìm ngổn ngang, hư hỏng nặng nề sau bão Yagi: Thời gian hoạt động du lịch trở lại còn bỏ ngỏ?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tàu chìm - việc sửa chữa khắc phục kéo dài, tốn tiền tỷ là loạt khó khăn các cơ sở du lịch ở Hạ Long phải đối mặt khi đón khách trở lại sau bão Yagi.

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu đã hoạt động vào 10/9 nhưng khung cảnh còn ngổn ngang, 27 tàu du lịch trong ngày và một tàu ngủ đêm bị bão đánh chìm, chưa được trục vớt.

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Nhiều tàu thuyền gỗ phục vụ chở khách du lịch bị đánh đắm một phần khác, nằm chồng lên nhau. Nhiều chủ doanh nghiệp tàu thuyền du lịch vẫn chưa thể hoàn thành thủ tục trục vớt con tàu của mình do việc trục vớt phải thực hiện tuần tự do các tàu chìm đều nằm trong bến cảng.

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Một chủ tàu cho biết: Theo quy định, tất cả tàu bị chìm đều phải được trục vớt, chi phí do chủ tàu trả. Chi phí trục vớt, sửa chữa do tàu vỏ gỗ ngâm nước lâu đã bị hư hại nặng, khó đưa vào sử dụng lại; và đóng mới, chi phí khoảng vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Tuy nhiên, những con tàu đó vẫn chưa là gì so với những chiếc du thuyền lớn hay tàu chuyên ngủ đêm có giá tới vài chục – vài trăm tỉ đồng. Với sức càn quyets mạnh mẽ của bão Yagi, nhiều du thuyền lớn cũng đã bị đánh lật, gây tổn thất nặng nề về kinh tế đến chủ thuyền. Các thuyền nhỏ và bến tàu - nơi cập bến của thuyền to nhỏ ở Hạ Long cũng bị hư hỏng nghiêm trọng và nhấn chìm rất nhiều.

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Khu vực vịnh Hạ Long và Lan Hạ tập trung nhiều du thuyền ngủ đêm nhưng khả năng đón khách vẫn còn bỏ ngỏ. Dù hoạt động tham quan, ngủ đêm trên vịnh đã trở lại, nhiều tàu vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn thiệt hại sau bão. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các phương tiện quay về bến cảng và chưa hoạt động trở lại "vì tình hình mưa bão còn diễn biến phức tạp".

tàu thuyền chìm hư hỏng nặng nề ở hạ long quảng ninh

Du thuyền Le Theatre bị lật ngang chìm ở trên vịnh. Du thuyền 5 sao Heritage chỉ có thể nhận khách từ 16/9 vì bị hư hại ở mũi và đuôi, nhà chờ cũng đang được sửa chữa. Kế hoạch khởi động lại của tàu Emperor sẽ tạm lùi sang 13/9. Và một số du thuyền khác cũng đang trong quá trình phục hồi sửa sang sau bão...

NGUỒN: Tổng hợp

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Mơ một thiên đường biển xanh nắng gió Phan Thiết – Mũi Né 2N1Đ làm lòng ta thấy rạo rực

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang cận kề, còn gì bằng khi được tìm về Phan Thiết - Mũi Né - nơi có biển xanh, có đồi cát đầy nắng gió, có những khu nghỉ dưỡng đẹp "không góc chết",... Cùng đọc bài review của cô bạn Kiều Phương Dung 2N1Đ dưới đây bạn nha!

Khám phá địa điểm nghỉ dưỡng được coi là "chốn bồng lai" ở Quảng Ninh khiến giới trẻ check in rần rần

Nếu có dịp ghé thăm Quảng Ninh, hãy một lần đến Legacy Yên Tử - Mgallery. Lối kiến trúc cổ xưa nơi đây sẽ đưa bạn lạc về quá khứ của thời nhà Trần thế kỷ XIII.

Côn Đảo đẹp tới mức nào mà khiến cô bạn này phải thốt lên "Bất ngờ ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa"?

Là một trong những điểm du lịch đẹp bậc nhất Việt Nam, Côn Đảo khiến cho cô bạn Phương Quỳnh trong chuyến khám phá của mình phải thốt lên "Bất ngờ ngỡ ngàng ngơ ngác và bật ngửa". Cùng đọc bài review dưới đây để biết lý do vì sao bạn nha!

Con đường đi bộ giữa biển Hòn Cá Chép - Cô Tô: Bãi cát dài giáp hai mặt biển ảo diệu

Hòn Cá Chép (Cô Tô) sở hữu một vẻ đẹp đúng chất hoang sơ, kỳ vĩ, khiến cho bất cứ ai lần đầu nhìn thấy đều muốn nhanh chóng đi tới để nhìn ngắm. Từ xa, hòn Chép Con nằm yên tĩnh giữa biển khơi rộng lớn, trông như hình một chú cá chép hiên ngang đón nắng và gió biển. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt, một điểm đến thú vị cho du khách yêu trải nghiệm và khám phá những điều mới lạ.

Viện Hải Dương Học Nha Trang - Nơi nghiên cứu về đời sống sinh vật biển lớn nhất Đông Nam Á có gì?

Viện Hải Dương Học (Nha Trang) là một nơi vô cùng lý tưởng để bạn có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng thế giới sinh vật biển quý hiếm. Nếu bạn thuộc team đam mê khám phá bí ẩn đại dương thì nên một lần tham quan Viện Hải Dương Học tại Nha Trang nhé!

2N1Đ trên hòn đảo xinh đẹp chỉ với 1,6 triệu/người: Cô Tô hẹn ngày trở lại

Chắc phải mất ít ngày nữa để Cô Tô hẹn ngày trở lại sau trận bão lớn. Nếu bạn yêu Cô Tô và muốn ủng hộ hòn đảo xinh đẹp này trong quá trình phục hồi sau bão, tham khảo ngay lịch trình 2N1Đ chỉ với 1,6 triệu/người sau nhé!

Thành phố Hạ Long mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp sau bão Yagi để sớm mở cửa du lịch trở lại

Khu du lịch Bãi Cháy, Khu du lịch Sunworld Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh… hư hại cực kỳ nặng nề và nghiêm trọng do bão Yagi. Thành phố Hạ Long đã mở chiến dịch 7 ngày dọn dẹp toàn thành phố sau bão.

Tàu du lịch Hạ Long chìm ngổn ngang, hư hỏng nặng nề sau bão Yagi: Thời gian hoạt động du lịch trở lại còn bỏ ngỏ?

Tàu chìm và hư hỏng nghiêm trọng ở Vịnh Hạ Long - việc sửa chữa khắc phục kéo dài, tốn tiền tỷ là loạt khó khăn các cơ sở du lịch ở Hạ Long phải đối mặt khi đón khách trở lại sau bão Yagi.

Một Hạ Long rất chất chơi, nhưng cũng rất chất phác

Đến với Hạ Long chúng ta có những khu vui chơi, những địa điểm check in nổi tiếng cả nước, bên cạnh đó khi đến với đất mỏ, thành phố biển chúng ta cũng thấy được con người nơi đây phóng khoáng, hiện đại, sống hết mình và luôn sẵn sàng đón những cơ hội mới.

Đặc sản bánh gật gù Quảng Ninh bỗng khiến cư dân mạng tranh luận xôn xao

Sau khi một fanpage đăng tải về đặc sản bánh gật gù Quảng Ninh thì nhiều cư dân mạng bỗng tranh luận xôn xao xung quanh tên gọi khá độc lạ và vui tai của bánh.

Thể lệ Vòng 2 Checkin-holic mùa 3 - “Chất Quảng Ninh”

Chủ đề của Vòng 2 Checkin-holic mùa 3 là "Chất Quảng Ninh" với tâm điểm là các hoạt động trải nghiệm thực tế ở các danh lam thắng cảnh của tỉnh Quảng Ninh.

2
2
2
2
3