Home TIN TỨC "Phố Tây" hồi sinh mạnh mẽ sau những làn sóng đại dịch, hứa hẹn đón một mùa du lịch "bội thu"

"Phố Tây" hồi sinh mạnh mẽ sau những làn sóng đại dịch, hứa hẹn đón một mùa du lịch "bội thu"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Không thể mừng vui hơn khi xem những hình ảnh sôi động của những tuyến "phố Tây" hồi sinh mạnh mẽ sau khi những làn sóng mạnh mẽ nhất của đại dịch đã qua đi.

Sau 2 năm liên tiếp đóng cửa vì Covid-19, những con phố đi bộ thường được gọi là "phố Tây" như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến (Hà Nội) hay Bùi Viện (TP HCM) nay đã tấp nập du khách, tối nào cũng đông đúc. 22h một ngày thu cuối tuần, ngã tư phố Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại đầy ắp du khách nước ngoài cùng đông nghẹt người dân bản địa đổ về vui chơi, ăn uống. Cảnh tượng ấy khác hoàn toàn so với thời chống dịch Covid-19 mới chỉ cách đây chưa đầy 1 năm, nhất là trong 2 năm qua 2020 và 2021.

Từ tháng 3/2022, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn cho du lịch quốc tế, khu "phố Tây" tứ đó cũng dần nhộn nhịp trở lại. Đến Hà Nội đúng dịp vào thu, nhiều du khách đã phải buông lời khen rằng thành phố thật đẹp, mang đến cảm giác rất nhẹ nhàng, cổ kính, thậm chí có du khách khẳng định sẽ tiếp tục trở lại Việt Nam để khám phá thêm nhiều địa điểm thú vị khác.

phố Tây hồi sinh mạnh mẽ

phố Tây hồi sinh mạnh mẽ
Du khách tập nập tại Tạ Hiện hồi tháng 3 năm nay. (Ảnh: Zing News)

Nhiều chủ quán trên phố Tạ Hiện coi đây là cơ hội để kiếm lại sau 2 năm tránh dịch, thu nhập đã giảm sút nhiều. Sau thời gian đầu mở cửa trở lại, không ít chủ quán cho rằng doanh thu chưa bằng được khi xưa, chỉ thời gian gần đây khi du lịch vào mùa thì mức doanh thu mới khả quan hơn.

Phố Bùi Viện (quận 1, TP HCM) những ngày này cũng nườm nượp khách ra vào. Dọc tuyến phố dài gần 700 m lại rực rỡ đèn màu cùng tiếng nhạc xập xình, đối lập hoàn toàn với cảnh vắng hoe hồi tháng 3/2020, khi nhiều hàng quán phải ngưng hoạt động vì đại dịch Covid-19.

Đường Bùi Viện từ lâu đã được gọi là "phố Tây" khi thu hút đông đảo người nước ngoài tới tham quan, nhộn nhịp nhất vào buổi tối với nhiều quán bar, vũ trường... hoạt động đến đêm. Từ tháng 8/2017, nơi đây được cải tạo lại thành phố đi bộ thứ 2 sau phố Nguyễn Huệ của TP HCM. Tháng 10 năm ngoái, khi TP HCM nới lỏng giãn cách theo cơ chế bình thường mới, nhiều quán bar, nhà hàng ở đây đã phải chuyển sang bán rau, thịt, tạp hóa... để có thu nhập.

Có những chủ nhà hàng ở phố Bùi Viện trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng đã phải cầm cố, vay mượn nhiều nơi để duy trì buôn bán, giờ nhận định việc buôn bán đã dần khả quan trở lại và hy vọng du khách sẽ ngày càng thêm đông đúc. Bùi Viện kể từ khi trở thành phố đi bộ đã trở thành điểm đến nổi tiếng của giới trẻ TP HCM và du khách trong nước chứ không chỉ là chốn riêng của du khách nước ngoài, giờ đây đang hồi sinh trở lại sau dịch.

phố Tây hồi sinh mạnh mẽ

phố Tây hồi sinh mạnh mẽ

phố Tây hồi sinh mạnh mẽ
Du khách đông đúc ở "phố Tây" Bùi Viện. (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 này sẽ là một cơ hội lớn để Bùi Viện - TP HCM hay Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến của Hà Nội bùng nổ trở lại với những chuỗi lễ hội suốt ngày đêm, mang đến những bữa đại tiệc cho du khách trong và ngoài nước, góp phần hồi sinh cho cả ngành du lịch.

Nguồn: Tổng hợp

Muốn tìm tới những cafe có view độc và lạ thì phải tới những quán không gian chill, nằm ngay vị trí đắc địa này

Những quán cafe độc lạ, “mọc” lên những chỗ không ai ngờ tới tại Hà Nội, thậm chí ngay tại di tích lịch sử.

Việt Nam sắp sửa tổ chức lễ hội bánh mì lần đầu tiên tại TP HCM

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Lễ hội Bánh mì, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Hai diễn viên "Siêu nhân Gao" làm chuyến food tour Hà Nội, ăn phở Thìn, kem thủy tạ như người bản địa

Takeru Shibaki (Gao Xanh) và Noboru Kaneko (Gao Đỏ) đã dành thời gian tham quan và thưởng thức nhiều món ăn ngon ở Việt Nam trong chuyến công tác kết hợp du lịch vừa rồi.

Giới trẻ thủ đô lân la trên phố Nhà Thờ tận hưởng trend mùa thu Hà Nội

Trong tiết thời thu Hà Nội, giới trẻ đổ xô nhau đến khu vực phố Nhà Thờ tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm, nhâm nhi chút xôi cốm và cafe trứng.

Khám phá chợ Cồn (Đà Nẵng), nơi du khách có thể thưởng 7749 món ăn đặc sản miền Trung

Thiên đường ẩm thực chợ Cồn được ví như một “quán ăn khổng lồ” giữa lòng Đà Nẵng khi quy tụ những món ăn khổng lồ.

Phnom Penh hết SEA Games thì đến Siem Reap khám phá phố đi bộ sôi động và những khu chợ đậm đà bản sắc Campuchia

SEA Games 32 ở Phnom Penh chuẩn bị khép lại rồi, nếu là khán giả sang cổ vũ đoàn thể thao thì hãy đến Siem Reap khám phá phố đi bộ sôi động và những khu chợ đậm đà bản sắc Campuchia để kết thúc chuyến đi đầy hào hứng.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3