Home TIN TỨC Phố cà phê đường sắt mở cửa trở lại sau hơn 2 năm không tiếp khách vì dịch, tuy nhiên du khách đến đây phải lưu ý điều sau

Phố cà phê đường sắt mở cửa trở lại sau hơn 2 năm không tiếp khách vì dịch, tuy nhiên du khách đến đây phải lưu ý điều sau


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cuối cùng phố đường sắt Hà Nội cũng đón du khách trở lại sau 2 năm đóng cửa vì dịch bệnh, nhưng có nhiều thay đổi lớn nên lưu ý.

Đối với nhiều người, ngắm nhìn khung cảnh đoàn tàu chạy qua ở cự ly gần, phố cà phê đường tàu (Hà Nội) luôn là hình ảnh quen thuộc trước khi dịch. Dãy phố dài 2 km này được Tổng cục Đường sắt xây dựng từ năm 1956, bao gồm nhiều dãy nhà cấp bốn trải dài từ đường Lê Duẩn, Trần Phú, đến Cửa Đông, Phùng Hưng.

Việc tập trung ở khu đường tàu từng gây tranh cãi do liên quan đến hành lang an toàn đường sắt. Cũng vì lí do này mà Các quán cà phê nơi đây từng phải đóng cửa vào tháng 10/2019. Tuy nhiên sau gần 3 năm đóng cửa, con phố đặc biệt dần hồi sinh nhưng chỉ có những hàng, quán bán trong nhà mới được phép hoạt động.

Bà Thu bày tỏ sự vui mừng trước không khí bán hàng nhộn nhịp trở lại

Kể từ khi Hà Nội cho phép khách du lịch ngoại quốc nhập cảnh, phố đường tàu đã chứng kiến không ít người nước ngoài đến tham quan, thưởng thức không gian cà phê độc đáo. Bà Thu, chủ quán cà phê trên phố đường tàu, bày tỏ sự vui mừng trước không khí bán hàng nhộn nhịp trở lại: "Khách hàng ở đây chủ yếu là người nước ngoài, còn người Việt thì hiếm, đa phần là các bạn trẻ tới chụp ảnh check-in. Cứ mỗi lần tàu chạy qua là khách ồ lên thích thú. Tiếc rằng giá mặt bằng cao nên nhiều quán không thể trụ lại. Gia đình tôi ở đây lâu năm, không phải thuê mặt bằng nên ít bị ảnh hưởng".

Một số hộ dân thì dừng kinh doanh hàng quán, che cửa trước lại để tiện sinh hoạt gia đình.​

Nhiều quán cà phê chưa thể mở cửa sau dịch Covid-19 do gặp khó khăn trong việc thuê mặt bằng, thiếu nhân lực.

Những ngày trong tuần, tàu chạy qua lúc 21h nên buổi tối là thời điểm phố cà phê đường tàu đông khách hơn. Khác với cảnh ùa ra xem tàu nguy hiểm như trước đây, du khách hiện tại đã được chủ quán nhắc nhở đứng gọn gàng, nép vào phía trong nhà để không xảy ra tai nạn.

NGUỒN: Tổng hợp

Kỳ Duyên - Minh Triệu thưởng thức trọn combo quà thu sát thềm Hà Nội ngày trở gió

Bắt đầu một ngày mới, Kỳ Duyên - Minh Triệu ăn sáng với phở gà, sau đó là cốm non, nhâm nhi ly cà phê trứng nóng hổi.

Điểm danh 10 địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà các tín đồ mê sống ảo đang háo hức hết dịch để check in cháy máy

Chắc chắn là phải giãn cách 1 thời gian dài vì tình hình dịch bệnh phức tạp thì các tín đồ sống ảo đã rất bồn chồn rồi. Vậy thì hãy thêm ngay 15 địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội vào danh sách must-go của mình để đi ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát nhé.

Góc "sống ảo" mùa hè tại Hà Nội: bằng lăng tím nở rộ rực cả trời, giới trẻ Hà Thành đua nhau check-in

Góc bằng lăng lên hình rực cả ảnh tại Hà Nội: cây bằng lăng tím nở rộ, chỉ cần đứng camera lên là có liền ảnh đẹp.

Độc lạ những địa danh Hà Nội “có thể ăn được”: Trend kem tạo hình 3D hot nhất 2023 đã cập bến Hà Nội rồi đây!

Tương tự kem 3D biểu tượng check-in từng cực kì hot ở Đà Lạt cách đây một tháng, hay cả ông lớn Sun Group cũng bắt trend làm kem 3D Núi Bà Đen. Thì một mẫu kem 3D độc đáo in hình 7 địa danh của thủ đô đã vừa được ra đời và thu hút rất nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ hứng thú check in.

Muốn xem pháo hoa không chật chội mà thật "chill" thì đi ngay 7 quán cà phê Hà Nội này

Thay vì đi countdown chật chội hay chen lấn giữa dòng người thì ngồi cà phê view cao ngắm trọn thành phố và cả pháo hoa là tuyệt hơn cả.

Hè này bạn không biết đi đâu, đến ngay Hồ Tây check-in hoa muồng hoàng rực cả bầu trời.

Đi đâu cho xa, đến Hồ Tây ngắm hoa hoa muồng hoàng yến nở rực cả trời báo hiệu mùa hè đã đến.

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3