Home TIN TỨC Bạch Long - cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu sắp đón khách vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới

Bạch Long - cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu sắp đón khách vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới sắp mở cửa tại Mộc Châu - Bạch Long với tổng chiều dài 632m sẽ là cây cầu đi bộ dài nhất thế giới.

Cầu Bạch Long có tổng chiều dài lên đến 632m, với phần bắc qua vách núi 290 m, trên vách đá 342 m. Phía dưới cầu là vực sâu 150m, tạo cảm giác mạo hiểm. Chiều rộng của mặt cầu 2,4m, phần trên vách đá 1,5m. Được biết, loại kính được sử dụng là là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm.


Cầu kính được lắp đặt hệ thống ánh sáng cùng với âm thanh giả lập tạo cảm giác mới lạ, tăng trải nghiệm. Cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi hang Chim Thần. Bên trong hang có các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Cầu là một trong những hạng mục của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Cây cầu được xây dựng với mục đích phục vụ du khách vào dịp lễ 30/4 và lễ khánh thành vào trung tuần tháng 5.

Ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án, cho biết cầu đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới". Dự kiến Guinness sẽ công bố vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.


Cầu Bạch Long là cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau Cầu Rồng Mây (Lai Châu) và Cầu Tình yêu (Mộc Châu). Hiện danh hiệu cầu kính dài nhất thế giới thuộc về cầu trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, 526 m.

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND Huyện Mộc Châu, cho biết: "Việc khánh thành, đưa vào hoạt động cầu kính đi bộ là một trong những sự kiện lớn của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh và vùng Tây Bắc".


Được biết, giá vé trải nghiệm vào các ngày cuối tuần và dịp lễ sẽ là 650.000 đồng/người lớn, trẻ em cao 1-1,4 m là 450.000 đồng. Còn giá vé ngày thường giảm 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1m được miễn phí.

Ngày 29/4 khu vui chơi sẽ đưa vào phục vụ du khách các hạng mục như nhà hàng Tabamboo được dựng từ 60.000 cây tre tầm vông, tham quan Hang động Chim Thần, Zipline, đường trượt Air Sline, khu vui chơi ngoài trời Bouncing Clound...

NGUỒN: Tổng hợp

Tìm ngay đến đảo Phú Quý mùa tháng 3 đẹp nhất trong năm

Nếu đã từng một lần du lịch đảo Phú Quý, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự hoang sơ đầy quyến rũ của hòn đảo thuộc tỉnh Bình Thuận này.

3 quán cafe "Jingle Bells" quanh quận Hoàn Kiếm

Gần mực thi đen, gần Noel thì đi cafe chụp ảnh ngay thôi

Chơi Tết: Ghé vườn đào Nhật Tân đang nở hồng cả một khoảng trời Hà Nội để đón xuân sang

Vườn đào Nhật Tân - một tọa độ check-in được yêu thích của team Hà Thành mỗi dịp xuân về, đang rực sắc hồng đón xuân về

Truyền tai đi gấp: Cung đường đèo 14 tầng hùng vĩ bậc nhất vùng Đông Bắc ở Cao Bằng

Dài khoảng 2,5 km, cung đường qua Mẻ Pja là một con đèo quanh co khúc khuỷu nhất khu vực Đông Bắc. Với 14 tầng hai bên là núi cao trùng trùng điệp điệp, Mẻ Pja đẹp hùng vĩ mà nên thơ vô cùng.

Bật ra-đa xác định tọa độ Công viên đá "xịn" nhất Ninh Thuận mà thổ địa "rỉ tai"

Công viên đá "xịn" nhất Ninh Thuận là địa điểm hoang sơ với những phiến đá với hình thù "độc nhất vô nhị" được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đây là địa điểm không phải ai cũng biết khi du lịch Ninh Thuận.

Không an phận mẹ bầu, Phanh Lee ôm bụng tung tăng tại bãi biển riêng của nhà chồng

Mấy ai có bầu mà được như Phanh Lee, vẫn tung tăng bãi biển vẫn làm food tour trọn gói tại resort của nhà chồng

Mộc Châu rất thơ qua góc nhìn của một tâm hồn mê rong ruổi và đây là lịch trình vui chơi chi tiết

Theo chia sẻ của Hà Tý, đi Mộc Châu của bây giờ chỉ cần thong dong, dừng ngắm cảnh, hít thở là thấy mãn nguyện lắm rồi. Dưới đây là gợi ý về lịch trình chuyến Mộc Châu của cô bạn này để bạn tham khảo cho chuyến đi tới nhé!

Rực rỡ khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa khiến bạn trẻ lại rủ nhau đi săn mây

Loạt ảnh tuyệt đẹp chụp khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa đã gây "bão mạng". Nhiều bạn trẻ lập tức có cảm hứng xê dịch và hỏi thăm về địa điểm này.

Tranh thủ vi vu Mộc Châu tháng 5, khi mùa mưa bão chưa đến

Cho rằng sau tháng 5 thời tiết Mộc Châu thường xấu do vào mùa mưa bão, một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình vi vu Mộc Châu tháng 5 với những thông tin bổ ích về các địa điểm mà bản thân mình đã khám phá.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

2
2
2
2
3