Home TIN TỨC Bạch Long - cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu sắp đón khách vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới

Bạch Long - cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới tại Mộc Châu sắp đón khách vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cây cầu kính đi bộ dài nhất thế giới sắp mở cửa tại Mộc Châu - Bạch Long với tổng chiều dài 632m sẽ là cây cầu đi bộ dài nhất thế giới.

Cầu Bạch Long có tổng chiều dài lên đến 632m, với phần bắc qua vách núi 290 m, trên vách đá 342 m. Phía dưới cầu là vực sâu 150m, tạo cảm giác mạo hiểm. Chiều rộng của mặt cầu 2,4m, phần trên vách đá 1,5m. Được biết, loại kính được sử dụng là là kính siêu cường lực Saint Gobain của Pháp, bao gồm 3 lớp, dày 40 mm.


Cầu kính được lắp đặt hệ thống ánh sáng cùng với âm thanh giả lập tạo cảm giác mới lạ, tăng trải nghiệm. Cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi hang Chim Thần. Bên trong hang có các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

Cầu là một trong những hạng mục của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Cây cầu được xây dựng với mục đích phục vụ du khách vào dịp lễ 30/4 và lễ khánh thành vào trung tuần tháng 5.

Ông Hoàng Mạnh Duy, Trưởng Phòng truyền thông dự án, cho biết cầu đã hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness và đang đợi ghi danh "Cầu kính đi bộ dài nhất thế giới". Dự kiến Guinness sẽ công bố vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.


Cầu Bạch Long là cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau Cầu Rồng Mây (Lai Châu) và Cầu Tình yêu (Mộc Châu). Hiện danh hiệu cầu kính dài nhất thế giới thuộc về cầu trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, 526 m.

Ông Long Trung Tâm, Chủ tịch UBND Huyện Mộc Châu, cho biết: "Việc khánh thành, đưa vào hoạt động cầu kính đi bộ là một trong những sự kiện lớn của huyện Mộc Châu và tỉnh Sơn La, tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh và vùng Tây Bắc".


Được biết, giá vé trải nghiệm vào các ngày cuối tuần và dịp lễ sẽ là 650.000 đồng/người lớn, trẻ em cao 1-1,4 m là 450.000 đồng. Còn giá vé ngày thường giảm 100.000 đồng. Người dân Sơn La, học sinh, sinh viên và người có công giảm giá vé trong ngày thường là 400.000 đồng một người lớn và 250.000 đồng với trẻ em. Trẻ dưới 1m được miễn phí.

Ngày 29/4 khu vui chơi sẽ đưa vào phục vụ du khách các hạng mục như nhà hàng Tabamboo được dựng từ 60.000 cây tre tầm vông, tham quan Hang động Chim Thần, Zipline, đường trượt Air Sline, khu vui chơi ngoài trời Bouncing Clound...

NGUỒN: Tổng hợp

Về đây đi em, xứ cao nguyên Mộc Châu đang vào mùa hồng giòn đẹp thổn thức

Đến Mộc Châu vào những ngày cuối năm, bạn sẽ được thổn thức trước những vườn hồng chín mọng, nhuộm màu vàng, đỏ cả một vùng cao nguyên.

Yêu núi rừng ban mê thì tìm về Buôn Ma Thuột - Đắk Nông trong lịch trình 5N5Đ, khám phá từ Núi đá Voi mẹ sừng sững đến thác Dray Nur nước đổ hùng vĩ

Du lịch Buôn Ma Thuột đang trở thành điểm đến lý tưởng cho hội đam mê xê dịch, thích khám phá và tìm hiểu văn hoá. Lịch trình 5 ngày 5 đêm check in Buôn Ma Thuột – Đắk Nông của anh bạn Hoàng Linh khiến bất cứ ai đọc được cũng chỉ muốn “xách balo lên và đi” ngay thôi!

Đi đâu "săn" hoa đầu năm? Tham khảo list sau đây để check-in Tết Nguyên đán năm nay rực rỡ nhé!

Tìm đến những vùng núi “đang nở hoa” rất xinh đẹp, nào là hoa mận trắng xóa, hoa anh đào hồng phớt. Các địa điểm này cũng là những gợi ý du lịch cho bạn mùa Tết Nguyên đán.

Cặp đôi "chị ơi, anh yêu em" và hành trình xuyên Việt chụp ảnh cưới: 15 ngày, 3 miền, 11 thành phố

Trong vòng 15 ngày, cặp đôi 9X đã có chuyến xuyên Việt để thực hiện bộ ảnh cưới "để đời". Độ hoành tráng của bộ ảnh có 1-0-2 này khiến mọi người phải trầm trồ.

Phương Nga - Bình An "đi tour" Malaysia - Singapore, check in địa điểm nổi tiếng, cosplay siêu hài tại Penang Street Art

Sau khi các hoạt động du lịch nước ngoài chính thức vận hành trở lại, á hậu Phương Nga và bạn trai Bình An đã cùng nhau ghé thăm hàng loạt địa điểm nổi tiếng.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3