Home TIN TỨC Quần thể danh thắng Tràng An lên hot search nhờ sức nóng của du khách thập phương đổ về Lễ hội Tràng An 2022

Quần thể danh thắng Tràng An lên hot search nhờ sức nóng của du khách thập phương đổ về Lễ hội Tràng An 2022


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vào ngày 17 tháng 4, Lễ hội Tràng An - Lễ hội Thánh Quý Minh Đại Vương đã được khai mạc tại khu du lịch sinh thái Tràng An do Ban Quản lý quần thể danh thắng Tràng An, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và UBND huyện Hoa Lư cùng phối hợp tổ chức. Lễ hội được kỳ vọng sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn với hàng loạt hoạt động cũng như các nghi thức tâm linh, có giá trị văn hoá được bảo tồn hàng ngàn năm nay.

Lễ hội Tràng An 2022 chính thức khai mạc rộn ràng đón du khách

Được biết,  đây là lễ hội truyền thống của địa phương, được tổ chức thường niên trong nhiều năm để tỏ lòng thương tiếc và tưởng nhớ đến Thánh Quý Minh Đại Vương, các vị vua Trần và các bậc tiền nhân đã có công lao cứu nước. Tất cả đều hướng đến ước nguyện được phù trợ quốc thái dân an, cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, khơi dậy lòng tự hào, yêu quê hương đất nước, cố đô Hoa Lư với bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến. Thánh Quý Minh Đại Vương là một vị tướng trấn ải Sơn Nam, thuộc thời vua Hùng Vương thứ 18, còn được gọi là "Thượng đẳng thần", từng được nhiều triều đại ban chiếu sắc phong và trở thành Thành hoàng làng ở nhiều nơi, nổi tiếng linh ứng.

Lễ hội Tràng An 2022 chính thức khai mạc rộn ràng đón du khách

Lễ hội Tràng An năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ gọn hơn các năm trước nhằm đảm bảo đáp ứng các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch COVID-19. Song lễ hội vẫn giữ nguyên được các bản sắc văn hóa truyền thống. 

Trong phần lễ, Ban Tổ chức thực hiện các nghi lễ truyền thống với một số hoạt động quen thuộc như: lễ rước nước, rước thuyền rồng băng qua các hang động đến đền Suối Tiên để thực hiện nghi lễ dâng hương Thánh Quý Minh Đại Vương. Bến thuyền trong thời dian này thường xuyên duy trì hoạt động của 1.500 đò với sự túc trực của hơn 1.200 người lái đò để sẵn sàng phục vụ lượng lớn du khách. 

Lễ hội Tràng An 2022 chính thức khai mạc rộn ràng đón du khách

Riêng phần hội cũng được trải dài từ bến thuyền Tràng An cho đến Suối Tiên, diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật nhằm giới thiệu về giá trị văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An cũng như một loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc các vùng miền trên cả nước như: Nhã nhạc cung đình Huế, Quan họ, Đàn tính hát then, Cồng chiêng Tây Nguyên, Ví dặm, Ca trù, Hát văn…

Lễ hội Tràng An 2022 chính thức khai mạc rộn ràng đón du khách

Với truyền thống nhiều năm, lễ hội này tái hiện một cách trọn vẹn lịch sử Việt Nam qua các triều đại Đinh, Lê, Lý, Trần trên mảnh đất Cố đô Hoa Lư. Nơi đây từng Nơi đây từng là căn cứ đánh giặc ngoại xâm với thành trì chỉ từ núi, từ sông, cung thành là hang động. TVào mùa xuân se lạnh, hòa với không khí mưa phùn, du khách thập phương đến Trường An bằng thuyền để đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, đi dưới những dãy núi đá vôi nối tiếp trải dài như bất tận. 

Khách sạn Đà Nẵng "cháy" phòng nhờ lễ hội pháo hoa 2023

Khách sạn Đà Nẵng đồng loạt “cháy phòng” nhờ lễ hội pháo hoa vào mùa hè này, sự kiện hứa hẹn tạo ra sức bật mạnh mẽ cho ngành du lịch địa phương.

Lên kèo du lịch Hội An tháng 4 dự lễ đăng cai “Những ngày văn hoá Hàn Quốc” với hàng loạt hoạt động trải nghiệm

Hội An đăng cai “những ngày văn hoá Hàn Quốc” với hàng loạt sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn là điểm đến thú vị trong 2 ngày 22-23/4

Báo nước ngoài nói về Tết Trung thu Việt Nam: Đèn lồng lộng lẫy, đồ chơi, mặt nạ và bánh trung thu thơm lừng

Trong bài viết tìm hiểu về phong tục Tết Trung thu ở châu Á, trang Lifestyle Asia đã viết về Việt Nam như một điểm đến tiêu biểu cho dịp lễ hội này.

Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022 nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Đông Nhi, Mỹ Anh, Thịnh Suy,...

Lễ hội Ánh sáng Virtual Countdown Lights 2022 bữa tiệc chào đón năm mới hoành tráng nhất được tổ chức. Bữa tiệc hứa hẹn nhiều sự bùng nổ nhờ dàn sao đình đám.

Tổng hợp địa điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa mừng Tết Quý Mão 2023 ở ba miền

Đêm Giao thừa bạn đi đâu? Đừng bỏ qua những địa điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa mừng Tết Quý Mão 2023 ở 3 thành phố lớn khắp ba miền nhé!

Những quán cà phê tràn ngập không khí Halloween ở Hà Nội

Chỉ còn 1 tuần nữa thôi là đến một trong những lễ hội được chờ đón nhất trong năm - Halloween.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Cộng đồng mạng phấn khích với loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới sẽ được khởi động từ ngày 26/4/2024 tới và liên tục diễn ra trong một tuần lễ.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

3 tuyến đi thuyền ở Tràng An khiến mỗi mùa đến Ninh Bình bạn lại thêm choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây

Khám phá 3 tuyến đi thuyền ở Tràng An, mỗi năm đi vài lần để chứng kiến vẻ đẹp riêng, cảnh sắc đặc biệt của Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Hang Múa hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Dịp lễ 2/9 năm nay bạn chưa biết đi đâu, sao không thử tham khảo Hang Múa xinh đẹp đang đúng dịp mùa thu “gõ cửa”.

2
2
2
2
3