Home TIN TỨC Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới

Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mở cửa đón công chúng vào tháng 4, đến đầu tháng 6 cầu kính Bạch Long của Việt Nam đã được nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới với độ dài 632m. 

Cầu Bạch Long là một công trình nằm trong quần thể khu du lịch “Mộc Châu Island”, thuộc vùng cao nguyên của tỉnh Sơn La. Cầu có vốn đầu tư 773 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất là 23,9 ha, là khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng của du khách và có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra nhìn vùng nhiệt đới tươi tốt. 

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Nằm lơ lửng trên mặt đất khoảng 150 mét so với mặt đất và có chiều dài khoảng 632 mét, cây cầu Bạch Long này có thể chứa tới 450 người cùng một lúc. Toàn bộ hệ thống  cầu được làm bằng kính  cường lực siêu bền của Saint Gobain của Pháp với độ an toàn tuyệt đối. Mới đây, người ta đã lái xe địa hình SUV để thử độ chịu lực của cầu.

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Ngày 28/5, cầu kính Bạch Long (cầu kính Mộc Châu Island)  được khánh thành và công bố 3 kỷ lục thế giới. Cụ thể, cầu đã cầu đã được Tổ chức Kỷ lục Thế giới GUINNESS (GWR) xác lập kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới. Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) đồng thời cũng trao chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu  u cũng công nhận đây là cầu kính dài nhất thế giới với 632m. Kỷ lục này đã vượt qua cầu kính của Trung Quốc ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên, tỉnh Quảng Đông, có độ dài 526 mét.  

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Dự án cầu kính Bạch Long được khởi câu từ đầu năm 2021 và là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) và cầu kính Tình yêu (Mộc Châu). 

Vào cuối tuần và ngày lễ, người lớn là 650.000 đồng và trẻ em (cao từ 1m đến 1,4m) là 450.000 đồng. Ngày thường giá vé 550.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em (cao từ 1m đến 1,4 m). Giá vé ưu đãi sẽ thấp hơn nhưng chỉ áp dụng cho người dân Sơn La, sinh viên đại học, sinh viên và người có công.

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Dự án khi hoàn thành dự kiến sẽ là một trong những điểm nhấn nổi tiếng nhất của khu du lịch “Mộc Châu Island”, đồng thời giúp cung cấp thêm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí cũng như các khu nghỉ dưỡng; làm phong phú thêm các điểm đến của khu du lịch “Mộc Châu Island”.

Top 8 công viên nước nổi tiếng Việt Nam, cứ hè đến là bao người nhớ tới

Dù bạn ở đâu trên dải đất hình chữ S thì mỗi năm sẽ có một dịp bạn thèm bơi lội hay đùa nghịch dưới nước, nhất là vào mùa hè. Đó là lý do Top 8 công viên nước nổi tiếng Việt Nam luôn là những tụ điểm đông vui bậc nhất.

Đảo Bình Ba và Bình Hưng tại Khánh Hòa - “Cơn địa chấn” du lịch một thời dừng đón khách

Được biết văn bản yêu cầu ngừng hoạt động du lịch đảo Bình Ba và Bình Hưng là thể chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh

Đến chung 35 Nguyễn Văn Tráng ăn uống, vui chơi, mua sắm cũng đủ để xả "xì trét" sau một tuần làm việc căng thẳng

Khám phá chung cư 35 Nguyễn Văn Tráng, nơi bạn có thể lui lại vào cuối tuần để vui chơi, mua sắm hay thư giãn cà phê trò chuyện với bạn bè.

Tưởng đông vui sau ngày mở cửa, các rạp phim tại Sài Gòn vắng vẻ, đìu hiu đến bất ngờ

Cứ tưởng dân tình ‘hóng’ rạp phim đến ngày được mở, ai ngờ các rạp bây giờ lèo tèo được mấy bóng khách.

Đến với Thanh Long bay, khu tổ hợp nghỉ dưỡng mới nổi của Bình Thuận để vui chơi thỏa thích

Có một tổ hợp nghỉ dưỡng sang chảnh đang nổi đình nổi đám tại Bình Thuận. Cùng khám phá xem ở đây có gì mà thu hút nhiều du khách đến thế.

Thót tim trước khoảnh khắc "chấn động" của nhóm bạn khi đang đi tàu lượn siêu tốc thì bị kẹt đúng chỗ cao nhất

Trong lúc đi tàu lượn siêu tốc mà bị kẹt thì thì phải làm sao? Một nhóm bạn bị mắc lại ở độ cao 60m đã khiến cư dân mạng thót tim vì khoảnh khắc "chấn động" này...

Mộc Châu rất thơ qua góc nhìn của một tâm hồn mê rong ruổi và đây là lịch trình vui chơi chi tiết

Theo chia sẻ của Hà Tý, đi Mộc Châu của bây giờ chỉ cần thong dong, dừng ngắm cảnh, hít thở là thấy mãn nguyện lắm rồi. Dưới đây là gợi ý về lịch trình chuyến Mộc Châu của cô bạn này để bạn tham khảo cho chuyến đi tới nhé!

Rực rỡ khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa khiến bạn trẻ lại rủ nhau đi săn mây

Loạt ảnh tuyệt đẹp chụp khung cảnh trời xanh mây trắng trên thảo nguyên Tà Xùa đã gây "bão mạng". Nhiều bạn trẻ lập tức có cảm hứng xê dịch và hỏi thăm về địa điểm này.

Tranh thủ vi vu Mộc Châu tháng 5, khi mùa mưa bão chưa đến

Cho rằng sau tháng 5 thời tiết Mộc Châu thường xấu do vào mùa mưa bão, một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình vi vu Mộc Châu tháng 5 với những thông tin bổ ích về các địa điểm mà bản thân mình đã khám phá.

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

2
2
2
2
3