Home TIN TỨC Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới

Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mở cửa đón công chúng vào tháng 4, đến đầu tháng 6 cầu kính Bạch Long của Việt Nam đã được nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới với độ dài 632m. 

Cầu Bạch Long là một công trình nằm trong quần thể khu du lịch “Mộc Châu Island”, thuộc vùng cao nguyên của tỉnh Sơn La. Cầu có vốn đầu tư 773 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất là 23,9 ha, là khu nghỉ dưỡng trên núi nổi tiếng của du khách và có tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục ra nhìn vùng nhiệt đới tươi tốt. 

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Nằm lơ lửng trên mặt đất khoảng 150 mét so với mặt đất và có chiều dài khoảng 632 mét, cây cầu Bạch Long này có thể chứa tới 450 người cùng một lúc. Toàn bộ hệ thống  cầu được làm bằng kính  cường lực siêu bền của Saint Gobain của Pháp với độ an toàn tuyệt đối. Mới đây, người ta đã lái xe địa hình SUV để thử độ chịu lực của cầu.

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Ngày 28/5, cầu kính Bạch Long (cầu kính Mộc Châu Island)  được khánh thành và công bố 3 kỷ lục thế giới. Cụ thể, cầu đã cầu đã được Tổ chức Kỷ lục Thế giới GUINNESS (GWR) xác lập kỷ lục đường đi vách núi dài nhất thế giới. Hiệp hội Kỷ lục thế giới (WRA) đồng thời cũng trao chứng nhận kỷ lục cầu đáy kính dài nhất thế giới. Tổ chức Kỷ lục thế giới Official (OWR) của châu  u cũng công nhận đây là cầu kính dài nhất thế giới với 632m. Kỷ lục này đã vượt qua cầu kính của Trung Quốc ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên, tỉnh Quảng Đông, có độ dài 526 mét.  

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Dự án cầu kính Bạch Long được khởi câu từ đầu năm 2021 và là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) và cầu kính Tình yêu (Mộc Châu). 

Vào cuối tuần và ngày lễ, người lớn là 650.000 đồng và trẻ em (cao từ 1m đến 1,4m) là 450.000 đồng. Ngày thường giá vé 550.000 đồng/người lớn, 350.000 đồng/trẻ em (cao từ 1m đến 1,4 m). Giá vé ưu đãi sẽ thấp hơn nhưng chỉ áp dụng cho người dân Sơn La, sinh viên đại học, sinh viên và người có công.

Cầu kính Bạch Long bất ngờ nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới

Dự án khi hoàn thành dự kiến sẽ là một trong những điểm nhấn nổi tiếng nhất của khu du lịch “Mộc Châu Island”, đồng thời giúp cung cấp thêm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí cũng như các khu nghỉ dưỡng; làm phong phú thêm các điểm đến của khu du lịch “Mộc Châu Island”.

Từ Bắc chí Nam như Phú Thọ, Hà Nội, Hội An, Đà Lạt, đâu đâu cũng nườm nượp khách du lịch chen nhau ná thở

Hết hồn với hình ảnh người người nhà nhà chen chúc tại những địa điểm du lịch trên cả nước vào dịp Giỗ Tổ năm nay.

Cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" đến thời hạn dừng nhận bài dự thi, thí sinh hồi hộp chờ kết quả

Đúng như thời hạn đã thông báo từ trước, vào thời điểm gia hạn nhận bài dự thi hôm 30/6, đúng 12h ngày 10/7 BTC cuộc thi "Mùa hè đi biển đến Ocean City" chính thức dừng nhận bài dự thi. Cuộc thi nào cũng có những sự ganh đua, hẳn thời điểm này nhiều thí sinh - chủ nhân những tài khoản đã đăng tải bài thi - đang hồi hộp chờ kết quả.

Khu du lịch sinh thái Đá Tiên - nơi có “con đường hoa đẹp nhất Đà Lạt" mà các tour du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua

Khu du lịch Đá Tiên ở đâu mà các đoàn thiết kế tour du lịch Đà Lạt lại cứ “rần rần” một hai phải có để du khách ghé thăm?

Trải nghiệm mô hình sở thú kết hợp cà phê tại Đà Lạt - ZooDoo liệu có như lời đồn?

Trải nghiệm ZooDoo - một trong những sở thú hot nhất Đà Lạt: Đường đi có dễ không?. Có nhiều thú không?. Giá cả như thế nào?.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Top 3 khu du lịch sinh thái Bến Tre nhất định phải ghé nếu tới khám phá xứ sở miền Tây

Với thế mạnh về miền miệt vườn, sông nước, các khu du lịch sinh thái Bến Tre đặc biệt được du khách yêu thích tới 1 lần chắc chắn sẽ tới lần 2, lần 3

Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.

2
2
2
2
3