Home TIN TỨC Tôn vinh ẩm thực Việt: Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn khác được đề cử kỷ lục châu Á

Tôn vinh ẩm thực Việt: Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn khác được đề cử kỷ lục châu Á


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Năm 2022 quả thực là một năm thành công kết nối hành trình quảng bá giá trị ẩm thực và đặc sản Việt Nam ra thế giới.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa đề cử kỷ lục châu Á thứ ba giai đoạn 2021-2022 đối với các món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Danh sách đề cử gồm 5 món đặc sản: Bánh mì Hội An (Quảng Nam); Bánh canh Nam Phổ (Thừa Thiên - Huế); Gỏi cá trích Phú Quốc (Kiến Giang); Lẩu mắm U Minh (Cà Mau); Gỏi sầu đâu (An Giang).

MỤC LỤC [Hiện]

Theo VietKings, bánh mì Hội An là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng cả nước. Bánh mì Hội An đi kèm với nhiều loại nhân như: bánh mì kẹp thịt, bánh mì xíu mại, bánh mì gà, bánh mì xá xíu ... Lớp vỏ giòn rụm cùng phần nhân béo ngậy, thơm lừng khiến du khách không thể rời mắt. 

Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn Việt được đề cử kỷ lục châu Á

Một tô bánh canh Nam Phổ đúng điệu không chỉ khiến bạn thu hút bởi mùi vị mà còn cực kì quyến rũ bởi màu sắc hài hòa được trình bày đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ được tận hưởng hương vị đậm đà của tôm thịt hoà quyện cùng sợi bánh canh và nước dùng ngọt mặn đan xen.

Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn Việt được đề cử kỷ lục châu Á

Gỏi cá trích là một món ăn dân dã nhưng được chế biến rất công phu. Người đầu bếp phải chọn cá tươi, để thịt thơm, ngọt và không có mùi tanh. Gỏi cá trích ngon là phải có chén nước chấm gồm ớt tỏi băm, đậu phộng rang vàng bóc vỏ băm nhỏ, chấm với nước mắm Phú Quốc ngon, thêm ít đường, chanh…

Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn Việt được đề cử kỷ lục châu Á

Nước lẩu mắm nêm vừa thơm vừa bùi. Nước lẩu mắm U Minh phải được nấu bằng cá đồng mới ngon. Ngon nhất là lươn, cá mề, cá lóc hoặc cá trê trắng.. Ngoài cá, lẩu mắm có thêm thịt ghẹ, ốc, thịt ba chỉ... 

Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn Việt được đề cử kỷ lục châu Á

Gỏi sầu đâu là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Campuchia. Món gỏi này du nhập vào Việt Nam thông qua các gia đình người Khmer sinh sống ở biên giới An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu… Tuy nhiên, món gỏi sầu đâu được biết đến nhiều nhất là tỉnh An Giang. Món gỏi sầu đâu rất dễ làm, nhanh gọn mà không kém phần hấp dẫn.

Bánh mì Phượng Hội An cùng 4 món ăn Việt được đề cử kỷ lục châu Á

Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng cho biết dự kiến Tổ chức kỷ lục châu Á sẽ được xét duyệt và công bố kết quả các đề cử này vào cuối năm 2022.

1001 cách “giải cứu" bánh chưng mùa Tết ngon đến độ food tiktoker cũng phải mê lên mê xuống

Quá ngán bánh chưng sau Tết? Yên tâm, bánh chưng rán nước lọc, bánh chưng pizza, bánh chưng bọc khoai,..chắc chắn sẽ giúp bạn giải ngấy

Trend làm bánh “cú lừa” 2022 của hội yêu bếp tiếp tục hot rần rần với món bánh mousse bắp ngọt vừa ngon vừa lạ miệng

Hết bánh bao quả quýt hot hit hồi năm ngoái giờ lại đến phiên bản bánh mousse bắp ngọt trông không khác gì bắp thật tự làm siêu dễ

Học làm thịt heo khô Bak Kwa - món ăn ngon lai rai cả Tết

Làm món thịt heo khô này thì đem biếu họ hàng cũng đặc biệt mà ăn lai rai xuyên Tết thì càng ngon.

Bái bai xiên bẩn, nhờ tiktok mà đồ ăn nhanh dễ làm bây giờ còn có phiên bản viên chiên sốt mắm tỏi từ mì tôm Hảo Hảo

Một đồ ăn nhanh dễ làm như viên chiên cũng không ai nghĩ rằng có ngày lại được biến tấu chỉ từ gói mì tôm Hảo Hảo quyền lực

Huy Trần mở tiệc tại nhà mừng Ngô Thanh Vân ra mắt phim mới: Toàn những món ngon lạ lắm!

Thực đơn hôm nay có rất nhiều món ngon như cá hồi áp chảo, bò bít tết, cơm ý..., tất cả đều do đích thân Huy Trần vào bếp phục vụ bà xã của mình.

Hà Nội mưa lạnh cả tuần, đắp chăn ăn lẩu tự sôi tại gia phải gọi là đỉnh của chóp

Trong những ngày mưa gió ngại ra đường, giới trẻ Hà Nội rủ nhau mua lẩu tự sôi về nhà làm mukbang một mình

Địa điểm hẹn hò trong ngày 20/10 chắc chắn không thể bỏ qua những triển lãm dưới đây

Các địa điểm hẹn hò nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Bắc chí Nam năm nay mang đến nhiều cơ hội khám phá những triển lãm nghệ thuật hay ho.

Còn gì chất hơn những “nàng thơ” Checkin-holic năm nay, cứ lên đồ du lịch là “biến hình” thành fashionista

Mặc đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp cả về phong cảnh cũng như chân dung. Checkin-holic mùa 3 đã xuất hiện nhiều thí sinh được ví như những “nàng thơ” lên đồ “cực cháy” trong tác phẩm dự thi.

Anh chàng chạy xe 8.000 km để "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành

Một anh chàng đã gây ấn tượng mạnh trên diễn đàn phượt khi "hoàn thành chỉ tiêu" phượt khắp 63 tỉnh thành của bản thân bằng hành trình chạy xe tới 8.000 km.

Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" và tuyên bố: "26 tuổi mình đã đi được 18 hòn đảo lớn nhỏ của Việt Nam"

Thu Thảo - Cô nàng "Chất Chill" của Checkin-holic 3 khoe "outfit cực mượt" thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng Check in Vietnam sau hơn 1 tháng cuộc thi khép lại.

Tham khảo những nhà hàng Hà Nội, TP.HCM phục vụ món ăn ngon như cơm nhà nấu

Top những quán cơm nhà được Michelin gợi ý tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm bảo các tiêu chí về chất lượng thực phẩm, kỹ thuật nấu ăn.

Lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng xuất phát từ Sài Gòn

Nếu bạn là người yêu thích trekking thì có một cung đường nổi tiếng ở Nam Trung Bộ không thể bỏ qua. Hãy tham khảo lịch trình 2N2Đ trekking Tà Năng - Phan Dũng của một bạn trẻ đến từ Bắc Giang.

2
2
2
2
3