Home TIN TỨC Food tour Hải Phòng: Sở Du lịch tung bản đồ ẩm thực official khiến du khách bàng hoàng trước độ “chịu chơi" có một không hai

Food tour Hải Phòng: Sở Du lịch tung bản đồ ẩm thực official khiến du khách bàng hoàng trước độ “chịu chơi" có một không hai


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày 7/5, Sở du lịch Hải Phòng đã công bố bản đồ ẩm thực gồm nhiều quán ăn  nổi tiếng đã xuất hiện trong các tour du lịch ẩm thực gần đây. 

Trong thời gian qua, đặc biệt là vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Hải Phòng chào đón rất nhiều du khách đến tham quan và du lịch. Bởi thời gian gần đây, “Hải Phòng Food Tour” trở thành  từ khóa nổi hơn bao giờ hết, được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm, đặc biệt là những bạn đang sống và làm việc ở TP.Hà Nội. 

Hiện nay, rất nhiều  nhóm Facebook “Hải Phòng Food Tour Review” được lập ra  để  chia sẻ kinh nghiệm  ăn uống, đi lại, thuê khách sạn tại Hải Phòng.Các bạn trẻ cho biết họ thường lên mạng đọc các bài bình luận về các món ăn Hải Phòng trên mạng xã hội và nhờ  người dân địa phương tư vấn để tìm được địa điểm ăn uống phù hợp.

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Chính vì những lý do trên, Sở Du lịch Hải Phòng đã quyết định phát hành bản đồ ẩm thực cho các tín đồ mong muốn trải nghiệm 'ăn sập' thành phố Cảng cũng như để kích thích du lịch. Điều này đã khiến dân tình vỗ tay khen tấm tắc vì quá có ích và điều này sẽ giúp họ có được những kinh nghiệm cho một food tour trọn vẹn. Được biết để phát hành bản đồ chi tiết và đầy đủ nhất, Sở Du Lịch còn có sự đồng hành của Đoàn Phú Trọng, Page Món ngon Hải Phòng, Haiphong holic, Pit ham ăn, Grey Creative…

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Trong bản đồ ẩm thực đầu tiên sẽ được phân chia thành các chuyên mục tương ứng với mỗi món ăn nổi tiếng, ví dụ như: bánh đa cua, bún cá cay, ốc, chè, bún chả, nem cua bể, bánh bèo, trà cúc, dừa dầm, bánh mì cay,.. Và mỗi món ăn này sẽ có khoảng 5-6 địa điểm được đánh giá là hot nhất ở Hải Phòng. 

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Tiếp đến còn có chuyên mục “lên menu” cho từng bữa, như điểm tâm sáng, bữa xế chiều, ăn đêm thì ghé đâu. Và thậm chí là còn có cả chuyên mục “mang quà về cho mẹ" gợi ý địa chỉ mua đặc sản Hải Phòng làm quà biếu cực kì chu đáo.

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Theo ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, “Để thuận tiện cho việc đi lại, tuyến tàu điện từ ga Hải Phòng đến các tuyến phố có đồ ăn ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền tối đa cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích tạo hình ảnh đẹp về người Hải Phòng với du khách". Hiện nay, sở du lịch Hải Phòng đã và đang làm việc với  ngành đường sắt để xây dựng các chương trình giảm giá vé, tăng chuyến vào các ngày cuối tuần.

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Mì kem tomyum đang gây sốt MXH tưởng "ngon-độc-lạ" hóa ra lại là thảm họa ẩm thực mới

Tín đồ ẩm thực chắc hẳn đều đã biết trend ăn mì tomyum với kem ốc quế rất hot gần đây nhưng không phải ăn cũng dám thưởng thức món ăn độc nhất vô nhị này.

Cùng khám phá con phố tụ hội những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng

Khám phá những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng như Đông Phương, Thanh Lịch hay Như Ý Cát Tường...

Công viên Thủy Tinh - Công viên nước lớn nhất Hải Phòng và hot nhất Đồ Sơn dịp lễ 30/4 - 1/5

Công viên Thủy Tinh là cái tên còn chưa mấy quen thuộc với cộng đồng du lịch miền Bắc. Tuy nhiên, sức hút của công viên lớn nhất Hải Phòng trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa rồi đúng là không phải dạng vừa đâu.

Bánh bao 8 trứng giá 90K gây tranh cãi khiến Gil Lê bị vạ lây, fan cứng lên tiếng bênh vực

Đa số ý kiến đều cho rằng 90K cho 1 chiếc bánh bao là không xứng đáng dù bánh có nhiều trứng, nhiều thịt đi chăng nữa.

Quỳnh Trần JP làm "sang chấn" cộng đồng mạng trong vlog ăn 6 ổ bánh mì Huỳnh Hoa drama nhất nhì Sài Gòn

Quỳnh Trần JP khiến bất cứ ai xem cũng phát ớn khi nhìn 6 ổ bánh mì Huỳnh Hoa to chà bá, không biết họ tiêu hóa thế nào

Dâu đất cảng hé lộ hình ảnh trong xưởng chế biến bánh đa Hải Phòng khiến dân mạng trầm trồ

Những hình ảnh trong xưởng chế biến bánh đa Hải Phòng khiến người xem thỏa chí tò mò về loại bánh đa ngon nổi tiếng và thêm yêu hơn một loại mì sợi mà hầu như ai ở miền Bắc cũng từng nếm thử.

Hòn đảo ẩn mình ở Cát Bà ít người biết: Đẹp hoang sơ, sở hữu bãi biển hai mặt hiếm có

Nơi đây được ví như hòn ngọc ẩn trong vịnh Lan Hạ thuộc quần đảo Cát Bà (huyện đảo Cát Bà, TP Hải Phòng), sở hữu một điều đặc biệt là “bãi tắm hai mặt” cực kỳ độc đáo.

Cứ ngỡ là châu Âu mà thật ra là Hải Phòng, địa điểm sống ảo như trời Tây mới toanh chưa chắc chị em đã biết!

Nhìn vào những hình ảnh sau thì đố các bạn tin được đây hoàn toàn không phải những hình ảnh chụp tại thủ đô tráng lệ Paris của Pháp mà là một địa điểm nằm ngay tại Hải Phòng. Mà là mới toanh chắc chắn nhiều bạn còn chưa biết, đặc biệt hoàn toàn miễn phí vé vào cửa và chẳng cần bay sang tận trời Âu để có ảnh xịn.

Giới trẻ Hải Phòng nay đã có thể “vi vu Hàn Quốc với giá 0 đồng” - Chỉ cần đi qua K-Park Đảo Vũ Yên

Tin vui cho team yêu thích văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là các bạn trẻ ở Hải Phòng! Địa điểm trông y như một cung điện trong các bộ phim cổ trang Hàn Quốc lại nằm ngay tại đảo Vũ Yên (Hải Phòng).

Đảo Vũ Yên - Địa điểm ăn chơi "xịn nhất Hải Phòng năm 2024" có gì hot mà Xiumin (EXO) cũng ghé biểu diễn khai mạc?

Sau sự kiện đại nhạc hội quốc tế Wonder Island bùng nổ với sự xuất hiện của Xiumin (EXO) hơn 100.000 du khách tham dự diễn ra tại Royal Square, cùng màn bắn pháo hoa 120m mãn nhãn, “điểm đến quốc tế mới” Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) khiến team miền Bắc có thêm điểm nhấn bứt phá trong năm 2024.

Đi Hải Phòng tham gia Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đừng tiếc thời gian ghé 5 quán cà phê "sống ảo" đẹp mê ly này

Bạn trẻ nào đi Hải Phòng dự Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 thì nhớ lưu ngay 5 quán cà phê đẹp mê ly nhất nhì thành phố cảng này.

2
2
2
2
3