Home TIN TỨC Food tour Hải Phòng: Sở Du lịch tung bản đồ ẩm thực official khiến du khách bàng hoàng trước độ “chịu chơi" có một không hai

Food tour Hải Phòng: Sở Du lịch tung bản đồ ẩm thực official khiến du khách bàng hoàng trước độ “chịu chơi" có một không hai


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày 7/5, Sở du lịch Hải Phòng đã công bố bản đồ ẩm thực gồm nhiều quán ăn  nổi tiếng đã xuất hiện trong các tour du lịch ẩm thực gần đây. 

Trong thời gian qua, đặc biệt là vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Hải Phòng chào đón rất nhiều du khách đến tham quan và du lịch. Bởi thời gian gần đây, “Hải Phòng Food Tour” trở thành  từ khóa nổi hơn bao giờ hết, được rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm, đặc biệt là những bạn đang sống và làm việc ở TP.Hà Nội. 

Hiện nay, rất nhiều  nhóm Facebook “Hải Phòng Food Tour Review” được lập ra  để  chia sẻ kinh nghiệm  ăn uống, đi lại, thuê khách sạn tại Hải Phòng.Các bạn trẻ cho biết họ thường lên mạng đọc các bài bình luận về các món ăn Hải Phòng trên mạng xã hội và nhờ  người dân địa phương tư vấn để tìm được địa điểm ăn uống phù hợp.

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Chính vì những lý do trên, Sở Du lịch Hải Phòng đã quyết định phát hành bản đồ ẩm thực cho các tín đồ mong muốn trải nghiệm 'ăn sập' thành phố Cảng cũng như để kích thích du lịch. Điều này đã khiến dân tình vỗ tay khen tấm tắc vì quá có ích và điều này sẽ giúp họ có được những kinh nghiệm cho một food tour trọn vẹn. Được biết để phát hành bản đồ chi tiết và đầy đủ nhất, Sở Du Lịch còn có sự đồng hành của Đoàn Phú Trọng, Page Món ngon Hải Phòng, Haiphong holic, Pit ham ăn, Grey Creative…

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Trong bản đồ ẩm thực đầu tiên sẽ được phân chia thành các chuyên mục tương ứng với mỗi món ăn nổi tiếng, ví dụ như: bánh đa cua, bún cá cay, ốc, chè, bún chả, nem cua bể, bánh bèo, trà cúc, dừa dầm, bánh mì cay,.. Và mỗi món ăn này sẽ có khoảng 5-6 địa điểm được đánh giá là hot nhất ở Hải Phòng. 

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Tiếp đến còn có chuyên mục “lên menu” cho từng bữa, như điểm tâm sáng, bữa xế chiều, ăn đêm thì ghé đâu. Và thậm chí là còn có cả chuyên mục “mang quà về cho mẹ" gợi ý địa chỉ mua đặc sản Hải Phòng làm quà biếu cực kì chu đáo.

Đẳng cấp food tour Hải Phòng với bản đồ ẩm thực tự làm của sở du lịch

Theo ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, “Để thuận tiện cho việc đi lại, tuyến tàu điện từ ga Hải Phòng đến các tuyến phố có đồ ăn ngon cũng sẽ được mở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền tối đa cho các chủ nhà hàng, quán ăn, khách sạn về thái độ phục vụ, mục đích tạo hình ảnh đẹp về người Hải Phòng với du khách". Hiện nay, sở du lịch Hải Phòng đã và đang làm việc với  ngành đường sắt để xây dựng các chương trình giảm giá vé, tăng chuyến vào các ngày cuối tuần.

Cùng khám phá con phố tụ hội những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng

Khám phá những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng như Đông Phương, Thanh Lịch hay Như Ý Cát Tường...

Thiên đường sủi cảo Hà Tôn Quyền sắp sửa trở thành phố đi bộ thứ 4 của Sài Gòn, đến đây phải lưu ý điều này để khỏi mất oan tiền

Thiên đường sủi cảo của Sài Gòn sắp sửa trở thành phố đi bộ thứ 4 của Sài Gòn - con đường Hà Tôn Quyền.

Hải Phòng: Hàng chục cây xanh trên vỉa hè dự án nghìn tỷ chết bất thường. Có phải du lịch Hải Phòng đang bị ảnh hưởng?

Liệu những cây liễu bị chết héo khô ở đây có nguyên nhân gì ẩn giấu đằng sau. Hàng loạt cây liễu ấy ảnh hưởng như thế nào đến du lịch Hải Phòng?

Đặc sản dắt Hải Phòng biến thành nước luộc "rất đậm vị, ngọt và thơm" như thế nào?

Giới thiệu món nước luộc "rất đậm vị, ngọt và thơm", tác giả đã mở mang cho không ít cư dân mạng về đặc sản dắt Hải Phòng. Không chỉ dừng ở đó, tác giả đã chế biến món cháo dắt hay dắt xào vô cùng hấp dẫn.

Khách hàng tố đồ uống của Phúc Long Saigon Centre có "con bọ" bên trong, nhân viên thái độ lồi lõm không xin lỗi

Câu chuyện hiện tại đang gây sốt trên các diễn đàn review ăn uống, khách hàng cũng mong muốn lời giải thích chính thức từ nhãn hiệu này.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour thành phố cảng giới thiệu

Nếu có dịp đi chơi thành phố cảng lớn nhất miền Bắc thì ngoài việc đặt chân ra biển thì một trong những món không thể bỏ qua là ốc. Hãy thử 4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour nơi đây giới thiệu.

Công thức làm bánh tằm: "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ"

Loại bánh được miêu tả là "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ" liệu bạn đã từng thử hay chưa? Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh tằm để rõ hơn nhé!

Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua

Thương hiệu bánh Trung thu lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua, thậm chí còn có nhiều người đứng mua hộ.

Cùng khám phá con phố tụ hội những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng

Khám phá những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng như Đông Phương, Thanh Lịch hay Như Ý Cát Tường...

Con đường xuyên đảo Cát Bà đẹp "nhức nách" qua góc chụp của nhiếp ảnh gia gây "bão" mạng

Bức ảnh chụp con đường xuyên đảo Cát Bà đẹp của nhiếp ảnh gia Đỗ Bá Hưng gần đây được chia sẻ trên nhiều trang mạng đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

2
2
2
2
3