Home TIN TỨC Hải Phòng: Hàng chục cây xanh trên vỉa hè dự án nghìn tỷ chết bất thường. Có phải du lịch Hải Phòng đang bị ảnh hưởng?

Hải Phòng: Hàng chục cây xanh trên vỉa hè dự án nghìn tỷ chết bất thường. Có phải du lịch Hải Phòng đang bị ảnh hưởng?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Phố Tam Bạc là một con phố trải dài ôm lấy ngạn sông Tam Bạc, có lịch sử tồn tại từ lâu đời trong suốt tiến trình phát triển đô thị Hải Phòng. Ngày nay, phố Tam Bạc trở thành con phố cổ nằm ở khu vực trung tâm thành phố với vẻ đẹp của hàng phượng, cây nhội đặc biệt là hàng liễu rủ dịu dàng đi vào những tác phẩm nghệ thuật và ghi đậm dấu ấn trong tâm can mỗi người con dân Hải Phòng. Ai đến thành phố Cảng mà chưa thăm phố Tam Bạc có lẽ chưa thể gọi là đã đi du lịch Hải Phòng trọn vẹn.

Tuy nhiên gần đây trên vỉa tuyến phố đi bộ Tam Bạc, hàng chục cây liễu đang xanh tốt đột nhiên bị khô héo, chết bất thường ảnh hưởng trầm trọng tới mỹ quan của tuyến đường có vỉa hè đẹp nhất thành phố Hải Phòng.

Theo thông tin từ phóng viên của Báo Giao thông, ngày 5/6, tại đoạn vỉa hè phố Tam Bạc từ khu vực gần cầu Lạc Long đến gần chợ Tam Bạc có khoảng 15 cây liễu đã bao gồm những cây bị chết khô cả cây và một số cây nửa trên đã bị héo rụng hết lá, phía dưới lá bắt đầu chuyển màu vàng úa.

Gợi ý xem thêm: THEO CHÂN GIRL XINH KHÁM PHÁ TUYỆT TÌNH CỐC HẢI PHÒNG 2N1Đ CHỈ VỚI 270K

cây liễu chết

Cũng chính phố Tam Bạc ấy, đối diện các số nhà 2, 44, 50, 62, 88, 96, 102...một vài cây liễu cao khoảng 3 - 6 mét, đường kính thân cây khoảng 50 - 80 cm đã không còn sức sống, lá rụng hết chỉ còn lại cành cây gầy gò, thân héo khô trơ trọi. Điều đáng để ý là đoạn đường đối diện số nhà 50-62 hay 88-102 đều có từ 3-4 cây liễu chết ngay cạnh nhau, còn 4 cây trên đoạn số nhà từ 128-146 cây đã khô héo ở nửa trên và sức sống chỉ đang cầm cự ở nửa phần lá dưới.

Tình trạng này khiến người dân vô cùng hoang mang liệu đây có phải một điềm báo chẳng lành cho du lịch Hải Phòng nói chung và cảnh quan phố Tam Bạc nói riêng? Tuy nhiên ngoài loại cây liễu thì các loại cây khác trên tuyến phố như hoa phượng, cây nhội vẫn rất xanh tốt. Và trái ngược hẳn là vỉa hè tuyến phố Thế Lữ tất cả các loại cây đều đang tươi xanh mơn mởn tô điểm cho vẻ đẹp nơi đây.

Nếu bạn muốn biết du lịch Hải Phòng có gì hay thì đến với khu phố cổ xưa Tam Bạc vẫn luôn là lựa chọn đúng đắn.

MỤC LỤC [Hiện]

Năm 1999, hồ Tam Bạc được cải tạo phát triển thành điểm du lịch Hải Phòng. Lòng hồ được đào sâu hơn, hai bên bờ có rào chắn, trồng phượng vĩ, cây xanh, có đường đi dạo và ghế đá ngồi hóng gió. Hàng trăm người đi bộ tập thể dục quanh hồ, hít thở với ‘lá phổi xanh’ của thành phố đồng thời được ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Hồ Tam Bạc rộng 50.000 m2 với độ sâu 3m với dòng nước lững lờ trôi ánh lên màu xanh trong của đất trời Hải Phòng khiến mặt hồ đẹp thơ mộng là nơi lí tưởng để mọi người chụp những tấm ảnh lưu niệm thật đẹp mang vẻ đẹp bình dị mà không đâu sánh bằng.

hồ tam bạc

Quanh đây có bảo tàng thành phố Hải Phòng, Hai Phong City Opera House cách nửa cây số và Động Hoa Cương cách 1.37km cũng là địa điểm đẹp bạn nên ghé thăm và trải nghiệm nếu có cơ hội du lịch Hải Phòng. Bên cạnh đó những món ăn vặt ngon Hải Phòng cũng là một yếu tố hấp dẫn du khách nơi đây.

Phố được mở từ thời Pháp thuộc, ban đầu gồm hai đoạn phố với tên gọi là Marésanne Proc và Gaull de Luis. Năm 1953, phố được thay tên là Bạch Thái Bưởi. Sau năm 1954, chính quyền cách mạng tiếp quản thành phố và đổi tên phố thành phố Tam Bạc. Vì chạy dọc theo sông có tên là Tam Bạc nên phố cũng đặt tên theo đó. Đã từng một thời là phố người Hoa, do sự tập trung đông đúc và vai trò nổi bật của họ trong các hoạt động thương mại. Ngày nay, dấu ấn của người Hoa dường như vẫn còn phảng phất ở nơi đây nhờ giữ được nét cổ kính trong lối kiến trúc và sự trầm mặc ở những công trình đã có tuổi đời trăm năm.

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế cổ điển của những ngôi nhà mà phố Tam Bạc còn mang đậm hơi thở đơn sơ chất phác của một phố chợ yên bình thơ mộng bao bọc bởi ven sông, nơi có vẻ đẹp thuần khiết chưa bị tác động bởi cuộc sống hối hả hiện đại.

Trong công cuộc bảo tồn, nơi đây đã nhận sự hỗ trợ đầu tư tương đối từ thành phố Hải Phòng, ở lĩnh vực nâng cấp mặt đường Tam Bạc, kè đá bở sông và xây dựng hệ thống hàng rào cho phù hợp với cảnh quan bờ sông. Việc bảo tồn không chỉ mang ý nghĩa to lớn về phương diện lịch sử - văn hóa mà còn có đóng góp tích cực trong ngành du lịch của thành phố cảng.

phố cổ tam bạc

Ngày nay vẫn có đến hàng chục hộ dân đang mưu sinh trên những con thuyền neo đậu phân bổ khắp bờ sông Tam Bạc. Những bến đò đơn sơ vẫn chưa bao giờ ngừng nâng đỡ hành khách băng qua sông như một vẻ đẹp đặc trưng nơi đây, dù những cây cầu mới xây hiện đại kiên cố đã bắc qua sông nhưng họ vẫn yêu say đắm hình ảnh bến đò. Với hoạt động thương mại dường như không còn nữa mà người bản địa chỉ có công việc chính là làm ngư và vận chuyển các loại hàng hóa dọc các tuyến đường sông ôm sát thành phố.

cuộc sống trên sông tam bạc

Dòng sông Tam Bạc như ngăn cách hai thế giới ở hai bên bờ, đối nghịch với vẻ đẹp rêu phong của phố cổ thì bên này mọc lên những tòa biệt thự sang trọng, thiết kế trẻ trung và phù hợp với xu hướng phát triển chung của toàn thành phố.

“Ăn sập" Hải Phòng với hàng loạt điểm đến “thiên đường" cho các tín đồ mê món ăn vặt ngon giá rẻ

Có gì ở Hải Phòng mà giới trẻ nô nức kéo về đây làm food tour ẩm thực? Có cả một thiên đường món ăn vặt ngon giá rẻ thì tội gì không đi!

Điểm danh những toa tàu lửa đẹp nhất Việt Nam, là địa điểm "sống ảo" quen thuộc của các bạn trẻ

Những con tàu có kiến trúc đẹp đến nổi tiếng trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, và được nhiều bạn trẻ săn đón bởi những góc “sống ảo” mê ly.

Không chỉ Ninh Bình hay Đà Lạt có Tuyệt Tình Cốc đâu, ở Hải Phòng cũng có 1 Tuyệt Tình Cốc nước xanh hơn cả trời nè

Mình tình cờ thấy đc địa điểm qua 1 page, bạn mình cũng đã đi tới địa điểm này trc nên có hướng dẫn mình đi tới đây. Bạn nào ở Hải Phòng hoặc có dịp ra Hải Phòng có thể ghé thử.

Không phải Sapa, Đà Nẵng hay Đà Lạt, đây mới là địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất năm 2020

Cứ ngỡ rằng, một trong những cái tên "quốc dân" như Sapa, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội, Nha Trang sẽ "giật" spotlight trong bảng xếp hạng Google Trends, ai ngờ Cát Bà là địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất.

Cùng khám phá con phố tụ hội những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng

Khám phá những thương hiệu bánh trung thu của người Hải Phòng như Đông Phương, Thanh Lịch hay Như Ý Cát Tường...

Hải Phòng: Hàng chục cây xanh trên vỉa hè dự án nghìn tỷ chết bất thường. Có phải du lịch Hải Phòng đang bị ảnh hưởng?

Liệu những cây liễu bị chết héo khô ở đây có nguyên nhân gì ẩn giấu đằng sau. Hàng loạt cây liễu ấy ảnh hưởng như thế nào đến du lịch Hải Phòng?

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - Điểm đến hot nhất trong mùa hè năm nay tại Hải Phòng

Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng - Hải Phòng hiện đang gây chú ý với du khách vì mức độ huyền ảo cực hoành tráng của hệ thống ánh sáng với quy mô lên đến 3 hecta. Dự sẽ là một địa điểm hot dịp tới nhất Hải Phòng hè này.

Công viên Thủy Tinh - Công viên nước lớn nhất Hải Phòng và hot nhất Đồ Sơn dịp lễ 30/4 - 1/5

Công viên Thủy Tinh là cái tên còn chưa mấy quen thuộc với cộng đồng du lịch miền Bắc. Tuy nhiên, sức hút của công viên lớn nhất Hải Phòng trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa rồi đúng là không phải dạng vừa đâu.

Lựa chọn đi biển gần cho team miền Bắc: 2 cung đường lái xe thẳng đến đảo Cát Bà

Giá vé máy bay cao khiến nhiều du khách chọn đi chơi gần dịp 30/4 - 1/5 cũng như dịp hè sắp tới, một trong những điểm đến được team miền Bắc thích đi biển quan tâm nhất hiện nay là Cát Bà (Hải Phòng). Trên nhiều diễn đàn MXH, những kinh nghiệm về 2 cung đường lái xe thẳng đến đảo Cát Bà đang được cộng đồng mạng nhiệt liệt chia sẻ.

Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là một địa điểm thăm quan nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách thăm quan đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè. Không ngạc nhiên nếu lượng khách đổ về Cát Bà đông nghịt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

2
2
2
2
3