Home TIN TỨC Chính sách du lịch nói không với “bê tông hoá", ốc đảo xanh Cồn Chim của Trà Vinh đã hút hồn du khách như thế nào?

Chính sách du lịch nói không với “bê tông hoá", ốc đảo xanh Cồn Chim của Trà Vinh đã hút hồn du khách như thế nào?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Từ một nơi xa xôi, hữu tình và ít được biết đến cho đến nay, Trà Vinh cũng như Cồn Chim đã dần nổi lên và khẳng định được chỗ đứng của mình trên bản đồ du lịch cả nước.


Cồn Chim ra đời đã cải thiện đáng kể đời sống kinh tế của người dân. Ngoài ra, cồn còn giữ được hương vị tự nhiên, cho bạn tìm về cuộc sống bình dị, rời xa thành phố nhộn nhịp mệt mỏi. Kể từ đó, mọi người thay nhau gìn giữ nét văn hóa “sạch” này cho đến ngày hôm nay.

Cồn Chim nằm cách trung tâm Trà Vinh khoảng 15 km, về hướng hạ lưu Quốc lộ 53. Với khẩu hiệu “Về Cồn Chim, người quê chỉ có tấm lòng”, khu du lịch sinh thái mang đến những trải nghiệm miệt vườn sông nước hấp dẫn cho du khách gần xa. 

Hút hồn với vẻ đẹp du lịch xanh hiếm có của Cồn Chim ở Trà Vinh

Ông Dương Hoàng Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết, từ năm 2017, tỉnh đã đưa ra kế hoạch phát triển du lịch là ngành kinh tế hàng đầu. Từ đó, tỉnh chú trọng phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch văn hóa.

Trong đó  vai trò của cộng đồng  trong  phát triển du lịch xanh được đề cao và nói không với “bê tông hóa”. Đây là điểm du lịch cộng đồng  chất lượng cao được phát triển dựa trên chính cuộc sống hàng ngày, theo nguyên lý “thuận thiên”. 

Hút hồn với vẻ đẹp du lịch xanh hiếm có của Cồn Chim ở Trà Vinh

Từ năm 2018 đến nay, Du lịch Trà Vinh đã có vị thế trên bản đồ du lịch cả nước nhờ  sản phẩm du lịch xanh và bền vững của sản phẩm du lịch, điển hình là mô hình du lịch cộng đồng Cồn Chim, du lịch sinh thái Cồn Hô được coi là hình mẫu cho việc phát triển du lịch bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu…

Hút hồn với vẻ đẹp du lịch xanh hiếm có của Cồn Chim ở Trà Vinh

Tại Cồn Chim bạn sẽ có nhiều hoạt động, nhiều trải nghiệm chân thực mà lâu rồi bạn chưa được chứng kiến. Nếu bạn đang ở thành phố quen với trò chơi điện tử, thì hãy quay lại Cồn Chim, nơi bạn sẽ sống lại quá khứ với những trò chơi như ô ăn quan, lò cò cùng đám bạn…Ngoài ra, trải nghiệm thú vị nhất ở “ốc đảo xanh “ phải kể đến câu cua. Câu cua bằng cần câu không có lưỡi câu mà chỉ quấn dây bằng mồi câu. 

Nếu đến với Cồn Chim, bạn sẽ được người nông dân ở đây phục vụ. Các món ăn dân dã miền Tây, như: canh tôm, nước cốt dừa, bánh xèo, tôm hấp, tôm luộc, các món ăn gia đình ... bằng thực phẩm cây nhà lá vườn tươi  sạch. Bạn sẽ được thử nghiệm tự tay mình bắt tôm, cua, cá và nấu thành bữa ăn.

Hút hồn với vẻ đẹp du lịch xanh hiếm có của Cồn Chim ở Trà Vinh

Nhờ vậy mà du lịch Cồn Chim tuy xa  nhưng lại được nhiều du khách thích đến và muốn  trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mà ít nơi nào có được như nơi đây. Khách du lịch đến thăm Cồn Chim không được phép sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần để tránh rác thải nhựa ra môi trường.

Top 5 khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam giúp bạn kết nối với thiên nhiên

Những địa điểm nghỉ dưỡng này giúp bạn thư giãn khi được hòa nguyện vào không gian thiên nhiên, xóa tan mọi phiền muộn và nạp thêm năng lượng sau chuyến đi. Dưới đây là 5 khu nghỉ dưỡng được du khách yêu thích hàng đầu Việt Nam.

Điểm danh 5 tọa độ hot nhất mùa lễ 30/4 mà bạn nhất định phải đến một lần

Với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày còn chần chừ gì mà không book vé khám phá 5 địa điểm du lịch cực hot này

Hang Sơn Đoòng được tôn vinh trên Google, dân tình xuýt xoa trước cảnh hố sụt khổng lồ được tái hiện như "sao y bản chính"

Ngày 14/4, hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được Google tôn vinh nhân dịp kỷ niệm ngày chính thức được phát hiện ra

Đi cả ngày, check in mỏi cả tay không hết khu du lịch Tràng An Nình Bình

Trải nghiệm ngay di sản văn hóa thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, địa điểm tham quan vừa đẹp vừa mang tính lịch sử - khu du lịch Tràng An

Rủ "cạ cứng" du dịch gần Hà Nội tưởng không vui mà vui không tưởng

"Hà Nội không vội được đâu". Thế nên không có nhiều thời gian đi xa thì chần chừ gì nữa mà không chọn ngày những địa điểm du lịch gần Hà Nội này.

Chính sách du lịch nói không với “bê tông hoá", ốc đảo xanh Cồn Chim của Trà Vinh đã hút hồn du khách như thế nào?

Với cách làm du lịch xanh gần đây, Cồn Chim đang gây ấn tượng với vẻ đẹp mộc mạc, dân dã mà không kém phần thu hút.

Gợi ý tour cuối tuần: một ngày khám phá Trà Vinh chưa tới 500 nghìn đồng

Nếu có một ngày nghỉ cuối tuần bạn sẽ làm gì? Đi khám phá tour cuối tuần ở ngay Trà Vinh chứ còn làm gì nữa!

Những lần sống ảo đến bóp méo cả vạn vật của Hương Giang mà gương mặt trông cũng chẳng xinh hơn là mấy

Hết lần này đến lần khác bị bắt lỗi sống ảo quá đà nhưng Hương Giang vẫn không chịu từ bỏ!

Đoán xem tỉnh nào có 7 chữ, mà dịch ra thì có nghĩa là "ao linh thiêng" hay "ao Phật"?

Tỉnh nào có 7 chữ, mà thuộc vùng Tây Nam Bộ, dịch ra thì có nghĩa là ‘ao linh thiêng’ hay ‘ao Phật’.

Ngọc Trinh khoe sở thích ăn cơm hoa quả của miền Tây, ai cũng tò mò có gì ngon?

Thường xuyên khoe ăn cơm với xoài, dưa hấu, cá khô, Ngọc Trinh còn ăn ngon lành khiến fan thèm thuồng, thực tế người miền Tây rất mê ăn kiểu này.

Món bún nhìn đơn giản mà Diệu Nhi khen tụt lưỡi hóa ra là đặc sản quê Ngọc Trinh!

Nhìn Ngọc Trinh và Diệu Nhi lần lượt up story khen bún nước lèo ngon nhức nách ai cũng tò mò món này có gì ngon, chỉ những người đi Trà Vinh rồi mới biết

2
2
2
2
3