Home TIN TỨC Du khách ngơ ngác, ngỡ ngàng với hoa tam giác mạch nở trái mùa tại Hà Giang, không phải lúc nào cũng thấy được

Du khách ngơ ngác, ngỡ ngàng với hoa tam giác mạch nở trái mùa tại Hà Giang, không phải lúc nào cũng thấy được


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du khách đến với Hà Giang ngỡ ngàng vì… hoa tam giác mạch nở “trái mùa” xao xuyến lòng người.

Nhắc đến Hà Giang, người ta thường nhớ đến loài hoa tam giác mạch - thứ đã trở thành một trải nghiệm không thể thiếu của du khách khi đến Hà Giang dịp từ tháng 9 đến Tết Nguyên đán.

Hoa nở trái mùa làm du khách thích thú, tò mò

Hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộng khắp đất trời Hà Giang vào độ tháng 9, tháng 10. Vì vậy mà vào thời gian này nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi đi tour đến đây vào tháng 5 và được "check-in" với loài hoa mỏng manh, trắng hồng, lung linh trong nắng.

Từ năm 2015, Hà Giang đã xây dựng hoa tam giác mạch trở thành thương hiệu du lịch của vùng đất cao nguyên đá và cả địa phương, với Lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên được tổ chức. 

Trong những tour đưa du khách đến vùng đất cao nguyên đá, địa đầu của Tổ quốc của các công ty du lịch, một trong những yếu tố không thể thiếu và hấp dẫn du khách chính là được ngắm hoa tam giác mạch nở hồng trong nắng vàng rực rỡ.

Nếu đi đúng mùa, hoa nở còn nhiều hơn và hoành tráng hơn, du khách sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp của hoa tam giác mạch khi vào "chính vụ", nở rộ khắp núi rừng, sườn đồi, thung lũng... Nhưng hoa tam giác mạch nở vào tháng 5 chỉ một số ít người dân địa phương trồng để phục vụ khách du lịch. Hà Giang cũng phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và đa dạng như du lịch địa chất, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm. Các sản phẩm thủ công truyền thống, đặc sản từ tự nhiên và ẩm thực... là những nét đặc trưng ở đây, trong đó tam giác mạch đã trở thành một "thương hiệu du lịch" của Hà Giang khi du khách đến vùng đất này.

Hình ảnh các em bé vùng cao trên lưng là những giỏ hoa

Hiện nay, sau giai đoạn dịch Covid-19, Hà Giang, Tuyên Quang ở vòng cung Đông Bắc là những điểm đến yêu thích của du khách.

NGUỒN: Tổng hợp

Chơi Tết: Năm mới lên "nơi đá nở hoa" Hà Giang nhất định phải thử 5 trải nghiệm có 1-0-2 này

Năm mới ghé Hà Giang, bạn không chỉ được đắm mình trong sắc hoa mùa xuân, hòa mình vào miền cao nguyên đá, chinh phục cột cờ Lũng Cú,... mà còn được trải nghiệm những điều thú vị khác như "chèo thuyền trên núi", sống chậm ở Phó Bảng,...

Đến sông Nho Quế tìm cảm giác mạnh ở hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á: Từ nhà hàng trái phép đến điểm check-in "sống ảo" bị cấm

Sông Nho Quế của Hà Giang được cho là nơi có hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, hứa hẹn là nơi có cảnh đẹp hùng vĩ và đem đến cảm giác mạnh. Từ nhà hàng trái phép đến điểm check-in "sống ảo" bị cấm tại khu vực này mới đây chứng minh điều đó.

Mùa xuân đang về trên cao nguyên đá thật rồi, lên Hà Giang để thấy "lòng mình cũng nở hoa" thôi!

​Đến cao nguyên đá Hà Giang những ngày mùa xuân, bạn sẽ được đắm chìm trong bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Và bức tranh về "nơi đá nở hoa" chắc chắn sẽ làm tim bạn xao xuyến không thôi!

Ngắm ngôi làng Sảo Há ngoài đời thực - Ngôi làng trong phim chiến thắng WeChoice Awards 2023

Hãy cùng tìm hiểu về ngôi làng trong phim "Tết Ở Làng Địa Ngục" thắng giải thưởng Phim truyền hình của năm tại WeChoice Awards 2023.

Nghỉ lễ Quốc khánh hãy ghé thăm những cột cờ tuyệt vời nhất ở 3 miền đất nước

Chỉ có thể dùng từ "tuyệt vời" để nói về những cột cờ này bởi đây đều là những địa điểm vừa quan trọng, vừa thiêng liêng lại mang nhiều tầng ý nghĩa từ văn hóa đến lịch sử. Hãy cùng điểm qua những cột cờ tuyệt vời nhất ở 3 miền đất nước.

Các địa điểm ngắm hoa tam giác mạch nở rộ, đảm bảo khung cảnh trắng hồng sẽ khiến bạn xiêu lòng

Mùa hoa tam giác bắt đầu vào mùa nở rộ, check in những địa điểm Hà Giang, Mù Cang Chải, Mộc Châu… ngay thôi

Dốc Chín Khoanh - Địa điểm yêu thích của các tín đồ ưa mạo hiểm với các con đèo cheo leo

Dốc Chín Khoanh đích thị là vùng đồi núi đẹp nhất nhì Việt Nam, nhiều du khách phải trầm trồ rằng khung cảnh khi nhìn xuống chẳng khác nào một "Thuỵ Sĩ thu nhỏ".

Những mái nhà ở thôn Xà Phìn độc đáo với hình ảnh phủ đầy rêu xanh

Du khách nào cũng thích thú với hình ảnh những mái nhà lợp rêu phủ quanh năm ở thôn Xà Phìn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Mùa hè rêu ngả màu vàng do nắng, mùa đông rêu lại phát triển xanh tốt.

Lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì để cảm nhận "một Hà Giang hùng vĩ đến nao lòng"

Cảnh báo hóm hỉnh rằng "Không nên đi Hà Giang nếu không muốn người về rồi mà hồn vẫn ở Hà Giang vì quá đẹp", một du khách đã chia sẻ lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì đầy cảm xúc.

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng, cộng đồng mạng cảnh báo nhau chú ý an toàn

Loạt ảnh chụp cảnh đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng chiều ngày 30/9 khiến nhiều cư dân mạng không khỏi sửng sốt và gửi lời cầu chúc cho các tỉnh vùng cao sớm vượt qua những trận lũ lụt và sạt lở.

Cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 qua ống kính của chính người dân bản địa

Đang mùa lúa chín và đợt bão lũ lịch sử vừa đi qua, các tỉnh miền núi phía Bắc dần đón chào du khách trở lại. Đó là lý do một số bạn trẻ bản địa khoe cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 trên một diễn đàn du lịch.

Hoàng Su Phì mùa lúa chín gọi mời: Tham khảo ngay lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ

Một thành viên Check in Vietnam đăng loạt ảnh khá mới chụp Hoàng Su Phì mùa lúa chín, một thành viên khác thì đăng lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ. Quả là một sức hút khó cưỡng từ những ruộng bậc thang Hà Giang những ngày này.

2
2
2
2
3