Home Ngoài phố Gây ấn tượng với chiếc ghe màu hồng trên chợ nổi Cái Răng, vợ chồng chị bán bún bán cả trăm tô mỗi ngày

Gây ấn tượng với chiếc ghe màu hồng trên chợ nổi Cái Răng, vợ chồng chị bán bún bán cả trăm tô mỗi ngày


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sáng tạo thu hút khách du lịch trên bến miền Tây sông nước, chiếc thuyền hồng nổi bật giữa chợ cái răng của vợ chồng chị bán bún bán cả trăm tô mỗi ngày.

Vợ chồng anh Ngô Bảo Quốc (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (34 tuổi) thức dậy từ 2h sáng để chuẩn bị nước dùng, nguyên liệu, tới 4h - 4h30 sáng,và neo ghe tại chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) để nấu ăn sáng, phục vụ thực khách. 

Gần đây, chiếc ghe của vợ chồng anh chị nhận được sự chú ý lớn giữa nhiều ghe thuyền khác trên chợ nổi bởi nó có màu sơn hồng nổi bật.

Anh Quốc kể trên VTV: "Vợ chồng mình sơn chiếc ghe màu hồng này tính ra cũng được 2 năm rồi, nhưng ít người biết đến, rồi đến dịch bệnh hai vợ chồng cũng nghỉ. Mãi đến gần đây mới buôn bán lại. Từ khi chiếc ghe được đổi sang áo mới "toàn" màu hồng việc buôn bán cũng khấm khá hơn, nhiều du khách và bạn trẻ đến chụp hình làm kỉ niệm".

Nếu đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ chỉ bắt gặp những chiếc ghe có màu nâu hoặc xanh, hình dáng giống nhau nhưng chiếc ghe "khoác" màu hồng của anh Quốc, chị Linh lại là điểm nhấn. Với chiếc ghe màu độc lạ, vợ chồng anh chị nhận được sự yêu thích bất ngờ, thậm chí vì những hình ảnh đăng tải trên MXH về ghe của anh chị mà nhiều bạn trẻ đi du lịch tới chợ nổi Cái Răng để xin chụp ảnh lưu niệm.

Đây cũng là chủ ý của anh chị khi muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách nên lựa chọn luôn đồ màu hồng cũng như lựa chọn những vật dụng khác trên ghe cùng màu hồng như vật dụng đi kèm nấu bún, nắp nồi bún riêu hay nón lá…

"Vợ chồng tôi bán ăn sáng trên sông này đã nhiều năm qua. Nhưng từ khi cách tân chiếc ghe thì thu hút đông hơn khách tham quan và trải nghiệm ăn uống. Nhờ đó, số lượng bún bán ra tăng gấp 2 - 3 lần so với trước. Hồi trước, bán nhiều lắm cũng chưa tới 50 tô", chị Linh tiết lộ trên Thanh niên.

Nhờ vậy mà công việc buôn bán của anh chị khá khẩm hơn trước. Anh chị chia sẻ mỗi ngày bán được hơn 100 phần, vào ngày cuối tuần hay lễ tết gấp 2 - 3 lần; nhờ vậy, thu nhập tăng lên đáng kể. 

NGUỒN: Tổng hợp

2N1Đ về Vĩnh Long "Đất sử, tình người", khám phá cho bằng hết từ chợ nổi Trà Ôn đến chùa cổ Long An

Không ồn ào như Sài Gòn, cũng không quá xưa cũ như An Giang, Vĩnh Long vẫn biết cách níu chân du khách bởi những địa điểm dừng chân lý tưởng, mang đậm nét miền Tây sông nước.

Đi hết Đông Nam Á, Lý Thành Cơ thảng thốt nhận ra chùa miền Tây đẹp còn hơn cả chùa Thái

“Chùa Sóc Trăng Có Thua Gì Thái, Cam Đâu!”, Hot Travel Blogger phải thốt lên như thế trong chuyến đi miền Tây trước kiến trúc và cảnh sắc tuyệt đẹp của những ngôi chùa cổ Sóc Trăng.

Đâu chỉ có gỏi gà măng cụt, miền Tây còn có 7749 món gỏi độc lạ

Món gỏi đến từ Miền Tây chỉ có thể nói là “đỉnh của chóp”, không chỉ sáng tạo mà còn đa dạng từ mọi thành phần từ măng cụt xanh, bưởi hay các loại hoa.

Du lịch đất mũi Cà Mau: từ trang sách đến đời thực

Cùng Check in Việt Nam khám phá vùng đất mũi với cẩm nang du lịch Cà Mau chi tiết nhất. Đất và con người Cà Mau cùng nét ẩm thực độc đáo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Du lịch đường sông: Những điều nên biết khi khám phá miền Tây

Đam mê đi lịch miền Tây nhưng bạn đã biết đến những địa điểm di lịch đường sông nổi tiếng ở đây chưa? Cùng Check in Việt Nam điểm tên những địa điểm vàng không thể bỏ lỡ và những điều lưu ý khi đi du lịch miền Tây nhé.

Rừng tràm trà sư, thốt nốt trái tim chưa là gì, An Giang còn bao chỗ đẹp mê, đi du xuân 3 ngày chưa hết

Nếu bạn có ý định đặt chân đến An Giang thì đừng chần chừ nhé, đi 3 ngày mới hết được các địa điểm đẹp nhất mà chi phí còn cực rẻ

Thanh xuân này, nhất định phải đi cho hết 5 địa danh "rồng" nổi tiếng của Việt Nam, bạn đã biết ở những đâu chưa?

Rồng là loài vật đứng đầu tứ linh, là hình ảnh quen thuộc với người Việt. Ở Việt Nam có nhiều địa danh rồng nổi tiếng, bạn đã khám phá hết chưa?

Lạc vào "thiên đường bánh" có một không hai tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Nếu như thời thơ ấu bạc đã từng biết câu chuyện về lâu đài kẹo thì giờ đây bạn sẽ có phần choáng ngợp khi lạc vào "thiên đường bánh" có một không hai tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ của Thành phố Cần Thơ.

Đến Cần Thơ đừng chỉ chăm chăm ăn lẩu mắm, phải thử 5 món ăn vặt nức tiếng này nữa mới đủ vị Tây Đô

Những vùng miền khác thường nhắc đến miền Tây với món lẩu mắm, nhưng đừng quên thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây nhiều sản vật phong phú. Ngay ở Cần Thơ cũng có thể kể ra 5 món ăn vặt nức tiếng nhất dịnh phải thử.

Đến Cần Thơ mà muốn thưởng thức ẩm thực miệt vườn cao cấp thì nên ghé 5 nhà hàng này

Vùng Tây Nam Bộ vốn nổi tiếng với ẩm thực miệt vườn mà Cần Thơ là trung tâm. Đến mà muốn thưởng thức ẩm thực miệt vườn cao cấp để phù hợp với tụ họp gia đình hay tiếp khách thì rất nên tham khảo 5 địa chỉ sau đây ở thành phố Cần Thơ.

Đi đâu để khám phá tất tần tật ẩm thực Cần Thơ? Chắc chắn phải check-in 3 địa điểm này để thưởng thức món ngon chỉ trong một ngày

Bản đồ thưởng thức trọn vẹn ẩm thực Cần Thơ: Ăn sáng ở chợ nổi Cái Răng, ăn trưa món miệt vườn và ghé chợ đêm Ninh Kiều.

Muốn tìm hiểu hương vị gốc của lẩu mắm Cần Thơ thì phải về miền Tây thử 5 quán này

Lẩu mắm Cần Thơ là loại lẩu có nguồn gốc từ miền Tây sông nước mà thành phố Cần Thơ là trung tâm. Vậy nên để thưởng thức hương vị gốc của lẩu mắm Cần Thơ thì đương nhiên thực khách cần phải đến với xứ Tây Đô và sau đây là 5 gợi ý về địa điểm.

2
2
2
2
3