Home TIN TỨC Sau trend tô tượng, giới trẻ lại rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng và cái kết vui ngoài sức tưởng tượng

Sau trend tô tượng, giới trẻ lại rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng và cái kết vui ngoài sức tưởng tượng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cách đây 1 tháng, chẳng hiểu vì lý do gì, tô tượng - một thú vui vốn chỉ dành cho "con nít" bỗng trở thành trào lưu cực kì hot trên TikTok. Thế nhưng dạo gần đây, tiếp nối trào lưu này còn có một thú vui mới đang “manh nha” lên trend cực kì “healthy và balance” đó chính là nặn gốm Bát Tràng.

Trung tâm  làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam số 28 (thôn 5, làng cổ Gia Lâm, Bát Tràng, Hà Nội) có diện tích 3.700 m2, sau hơn một năm  hoạt động đã trở thành điểm đến thú vị thu hút đông đảo du khách.

Sau trend tô tượng, giới trẻ lại hân hoan rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng

Sau hai năm bùng phát dịch bệnh, du khách đã trở lại làng gốm Bát Tràng và gần đây các bạn trẻ cũng đang dành thời gian rảnh rỗi để trải nghiệm hoạt động làm gốm khiến nét văn hóa truyền thống đẹp đẽ này được lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng thanh thiếu niên. 

Tại sân nặn gốm, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết các quy trình cơ bản từ những người thợ  gốm chuyên nghiệp. Sau khi bạn tự tạo khuôn cho sản phẩm của  mình, người thợ gốm sẽ giúp bạn bạn mang đi nung rồi gói lại cho bạn. Mỗi người chỉ cần 40-60.000 nghìn là bạn đã có thể tự nặn ra sản phẩm của riêng mình rồi. Điều khiển bàn tay là điều quan trọng nhất trong các khâu nặn gốm vì tay phải vừa mềm mại vừa nhẹ nhàng thì mới có thể chỉnh gốm theo hình mà bản thân mong muốn.

Sau trend tô tượng, giới trẻ lại hân hoan rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng

Ngoài dịch vụ nặn gốm chính tại sân của nhà dân trong làng cổ Gia Lâm (Bát Tràng), ccác bạn trẻ có thể ghé thăm dịch vụ trải nghiệm mới, hiện đại với không gian độc đáo, hấp dẫn tại tầng G của công trình văn hóa này.

Sau trend tô tượng, giới trẻ lại hân hoan rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng

Bàn Xoay Studio (Trại sáng tác) hay với tên gọi khác là trải nghiệm “Tôi làm nghệ nhân”, là không gian để du khách tự tay nhào nặn, làm gốm sứ và nhận thành phẩm mang về nhà. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn các bước cơ bản sử dụng bàn xoay và các thao tác nặn đất sét để tạo ra sản phẩm như mong muốn. 

Hoạt động này mang đến cho những người chưa quen với gốm cơ hội rèn luyện tính kiên trì và sự khéo léo trong quá trình làm ra các sản phẩm từ những khối đất sét thô không hình dạng. Tỉ mỉ, chăm chút từng cú xoay bàn nặn, điều chỉnh lượng nước sao cho vừa phải, ngay cả việc tạo hình, chi tiết cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức. 

Sau trend tô tượng, giới trẻ lại hân hoan rủ nhau đi nặn gốm Bát Tràng

Không chỉ là một điểm du lịch mới với kiến ​​trúc độc đáo, trung tâm làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói chung mà dịch vụ nặn gốm nói riêng cũng được coi là xu hướng mới nổi của giới trẻ trong thời gian sắp tới.

Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới

Dù chỉ mới khánh thành và đi vào hoạt động thế nhưng cầu kính Bạch Long đã được nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới!

Blackpink sẽ đến Hà Nội với "Born Pink", chuẩn bị ngay những địa điểm check-in gần SVĐ Mỹ Đình

Thông tin Blackpink sẽ đến Hà Nội với "Born Pink" hẳn đang khiến nhiều bạn trẻ chuẩn bị những địa điểm check-in gần SVĐ Mỹ Đình. Nếu săn được vé, bạn có thể kết hợp thưởng thức âm nhạc và thăm thú đó đây. Nếu không, bạn vẫn có thể vi vu check-in trong không khí náo nhiệt.

5 quán bar ở Hà Nội được trang mạng nước ngoài gợi ý cho du khách tìm kiếm địa điểm vui chơi

Khi tìm kiếm địa điểm vui chơi ở thủ đô của Việt Nam, 5 quán bar ở Hà Nội này sẽ được trang web xếp hạng nhà hàng và bar uy tín thế giới The World`s 50 Best Restaurants gợi ý cho du khách.

5 triển lãm nghệ thuật sắp diễn ra tại Hà Nội - Sài Gòn, hội yêu cái đẹp check ngay!

Vào 3 tháng cuối năm này, những tâm hồn chill chill làm sao có thể bỏ qua những triển lãm cực ấn tượng này được.

5 địa điểm họp lớp dã ngoại 20/11 cực lý tưởng không quá xa Hà Nội

Ngày 20/11 năm nay sắp đến, lại đúng vào thời điểm vừa hết giãn cách, dự là các địa điểm họp lớp dã ngoại sẽ cực hot đây!

Các hàng bánh mì bít tết ngon “trứ danh” ở Hà Nội, liệu bạn đã thử qua?

Bánh mì bít tết là món ăn được lòng rất nhiều người vì vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, dưới đây là các địa chỉ bít tết ngon nhất Hà Nội

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3