Home TIN TỨC Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ

Tháng 5 "hót hòn họt" với điểm đến "Maldives 2 mặt biển" - Đảo Tự Do nằm ngay giữa vịnh Lan Hạ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Với những ai đang dự định về 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời vào hè này, đảo Tự Do chắc chắn là chốn dừng chân lý tưởng! 

Mới đây, nhiều du khách bỗng truyền tay nhau một điểm đến mới toanh - Đảo Tự Do (Freedom Island) vốn nằm ẩn mình giữa vịnh Lan Hạ xinh đẹp. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp, vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ sẽ làm say lòng bất cứ ai và đặc biệt là sở hữu hai mặt biển ít người biết ở Việt Nam.

Đảo Tự Do (Freedom Island) nằm ở phía Đông Nam của quần đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không khí yên tĩnh, trong lành nên hàng ngày thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Đảo Tự Do ở Hải Phòng gây sốt vì có 2 mặt biển đẹp như Maldives

Đảo Tự Do được coi là thắng cảnh độc đáo nhất của Vịnh Lan Hạ. Địa hình ở đây tựa như 2 mặt biển tựa lưng vào nhau, tạo thành một “eo đất” tuyệt đẹp. Giữa eo đất là bãi cát trắng mịn điểm xuyết những viên đá đủ màu sắc khi nắng lên. Nhìn từ trên xuống, quang cảnh ở đây đẹp không kém gì những bãi biển nổi tiếng ở nước ngoài. Bạn có thể đi bộ từ bãi biển này sang bãi biển khác và ngắm cảnh đẹp của cả hai nơi.

Hai bên trái và phải được bao bọc và bảo vệ bởi hai dãy núi đá sừng sững, bên trên bề mặt thì mọc đầy cây cối xanh mướt cùng với những dây leo, rong rêu chằng chịt đã góp phần tạo thành một bức tranh thiên nhiên vừa hoang sơ lại vừa thơ mộng hiếm có.

Đảo Tự Do ở Hải Phòng gây sốt vì có 2 mặt biển đẹp như Maldives

Song, điểm đặc biệt nhất ở đảo Tự Do có lẽ phải kể đến là nước biển. Nước ở bãi sau đậm hơn bãi trước nhưng lại có màu xanh ngọc bích trong vắt, tựa như một hòn đảo thiên đường ở Maldives. Ngay cả bãi cò nước cũng thay đổi theo từng tầng: phần sát bãi biển có màu trắng xanh dịu, càng ra xa bãi nước càng sẫm màu, khiến ai cũng không thể rời mắt. 

Đảo Tự Do ở Hải Phòng gây sốt vì có 2 mặt biển đẹp như Maldives

Tại bãi trước, du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền kayak, chèo SUP, khám phá các hòn đảo xung quanh khác hay trekking. Sau lưng đảo có một bãi cát dài, thích hợp chơi bóng chuyền bãi biển hoặc du khách có thể thư giãn dưới bóng cây phi lao, nằm võng, đọc sách, nghe nhạc, thư giãn. Thời điểm đẹp nhất để tham quan đảo Tự Do thường rơi vào tháng 4-6 hoặc tháng 9-10.​

Rủ "cạ cứng" du dịch gần Hà Nội tưởng không vui mà vui không tưởng

"Hà Nội không vội được đâu". Thế nên không có nhiều thời gian đi xa thì chần chừ gì nữa mà không chọn ngày những địa điểm du lịch gần Hà Nội này.

Mang tiếng lên Đà Lạt để check-in nhưng du khách phải khổ sở vì cháy phòng, thậm chí phải cắm trại ngay tại hồ Xuân Hương

Sốc: Mang tiếng đi du lịch nhưng du khách đến Đà Lạt phải ăn ngủ ngay bên hồ Xuân Hương, đi đâu cũng vác vali thấy mà nản.

Báo nước ngoài gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc trong năm 2024

Trang Khaleej Times gợi ý du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Góc đáng yêu: VĐV SEA Games 31 cũng “háo hức” tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như du khách mà thôi!

Các VĐV SEA Games 31 khi đến Việt Nam thi đấu đã lựa chọn những điểm dừng chân nào để tham quan nhỉ? Hãy cùng điểm qua ở dưới nhé!

Malta qua ống kính của Quang Vinh: Quốc gia tí hon nhưng cái gì cũng có

Vi vu khắp Malta, Quang Vinh có dịp khám phá văn hóa, trải nghiệm nét độc đáo trong kiến trúc của đảo quốc tí hon thuộc Nam Âu này.

Cầu kính Bạch Long ở Sơn La xác lập kỷ lục Guinness mới cho Việt Nam, vượt mặt Trung Quốc thành cầu kính dài nhất thế giới

Dù chỉ mới khánh thành và đi vào hoạt động thế nhưng cầu kính Bạch Long đã được nhận kỷ lục Guinness dài nhất thế giới!

Khám phá cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc trên đảo Cát Bà - Hải Phòng

Cung đường được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc với một bên là núi, một bên là biển xanh Cát Bà - nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Địa điểm hot nhất dịp lễ 30/4 - 1/5 này với team miền Bắc gọi tên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là một địa điểm thăm quan nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách thăm quan đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè. Không ngạc nhiên nếu lượng khách đổ về Cát Bà đông nghịt dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này.

Top 12 địa điểm chụp áo dài Tết đẹp "nhức nách" ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Tổng hợp cho các bác 10 địa điêm chụp ảnh Tết hot nhất hiện nay cho các nàng thơ của thành phố hoa phượng đỏ. Tết đã cận kề, tranh thủ những ngày nắng đẹp làm bộ ảnh để đời thêm tươi nào!

4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour thành phố cảng giới thiệu

Nếu có dịp đi chơi thành phố cảng lớn nhất miền Bắc thì ngoài việc đặt chân ra biển thì một trong những món không thể bỏ qua là ốc. Hãy thử 4 quán ốc Hải Phòng được tín đồ ẩm thực từng trải nghiệm foodtour nơi đây giới thiệu.

Công thức làm bánh tằm: "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ"

Loại bánh được miêu tả là "Món bánh thơm ngon, dân dã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ" liệu bạn đã từng thử hay chưa? Hãy cùng tham khảo công thức làm bánh tằm để rõ hơn nhé!

Giữa tình hình ảm đạm kinh doanh bánh Trung thu, thương hiệu bánh lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua

Thương hiệu bánh Trung thu lâu đời tại Hải Phòng đón hàng dài khách đến xếp hàng chờ mua, thậm chí còn có nhiều người đứng mua hộ.

2
2
2
2
3