Home TIN TỨC Quảng Ninh dự định sẽ khai thác 2 tuyến du lịch mới trên vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh dự định sẽ khai thác 2 tuyến du lịch mới trên vịnh Bái Tử Long


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sở Du lịch Quảng Ninh đề xuất UBND tỉnh ra mắt 2 sản phẩm du lịch biển tham quan vịnh Bái Tử Long, xuất phát từ cảng quốc tế chuyên Ao Tiên, huyện Vân Đồn.

Cụ thể, 2 tuyến du lịch biển xuất phát từ cảng du lịch chuyên dụng có thể đưa vào khai thác ngay:

- Tuyến 1: Cảng Ao Tiên - hang Phất Cờ - nuôi trồng trai ngọc (hòn Đá Đen) - hòn Quạ - cống Lão Vọng - hòn Đũa - đảo Minh Châu - cảng Ao Tiên với tổng hành trình 53 km. 

- Tuyến 2: Cảng Ao Tiên - đảo Tây Hoi - hòn Mèo Lười - bản Sen - hang Nhà Trò - cảng Ao Tiên có hành trình 30 km.

Đưa 2 tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào khai thác không chỉ phát huy hiệu quả của các bến cảng hiện tại, hạ tầng vận tải mới trên huyện Vân Đồn, và còn có hể góp phần đa dạng sản phẩm du lịch biển, giảm áp lực cho các tuyến du lịch trên vịnh Hạ Long và khu vực trung tâm thành phố.

Ông Trương Mạnh Hùng - Bí thư Huyện ủy Vân Đồn cho biết một số tàu đang hoạt động trên vịnh Hạ Long sẽ tạm thời được đưa sang vịnh Bái Tử Long, xuất phát từ cảng Ao Tiên để đưa khách đi tham quan: "Những hỗ trợ ở giai đoạn đầu với các sản phẩm du lịch mới là rất cần thiết, chúng tôi sẽ phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị vận hành kiến nghị với tỉnh như miễn các loại thuế, phí... để đảm bảo các tuyến đi vào hoạt động có hiệu quả".

NGUỒN: Tổng hợp

"Rớt nước miếng" khi xem cách làm sứa ở Quan Lạn, Vân Đồn: Đúng là tươi như hải sản mới vớt từ biển lên

Một bạn trẻ chia sẻ loạt ảnh về cách làm sứa ở Quan Lạn, Vân Đồn khiến cộng đồng mạng được phen "rớt nước miếng". Có hải sản nào tươi bằng đồ mới vớt từ biển lên cơ chứ!

Huế sẽ miễn phí tham quan các di tích đối với tất cả phụ nữ khi mặc áo dài nhân ngày 8/3

Ngày 6/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, tỉnh sẽ miễn phí tham quan các di tích do đơn vị quản lý đối với tất cả phụ nữ khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam nhân ngày 8/3.

Đi du lịch Huế đúng ngày mưa lụt, cô gái có trải nghiệm "không bao giờ quên"

Du lịch Huế đúng ngày mưa, cô gái nhận những trải nghiệm có 1-0-2, hơi vất vả nhưng cực kỳ đáng nhớ.

Tour 2N1Đ khám phá vẻ đẹp ngây ngất của thảo nguyên mùa cỏ cháy giữa lòng đất Mỏ

Đỉnh Phượng Hoàng - thảo nguyên mùa cỏ cháy là một địa điểm mới nổi đẹp mê mẩn giữa lòng đất Mỏ - Quảrg Ninh khiến giới trẻ đứng ngồi không yên.

Quảng Ninh: Ghé Bình liêu để chiêm ngưỡng mùa hoa sở đẹp đến nao lòng

Hết mùa cỏ lau, tháng 12 về, Bình Liêu (Quảng Ninh) phủ dày sắc trắng tinh khôi của hoa sở càng làm vùng đất núi đồi trở nên đẹp, thơ mộng hơn bao giờ hết.

Chơi trò tách kẹo như game con mực, thanh niên liếm lấy liếm để cái kẹo, đâu ngờ gãy làm đôi, một pha khiến CĐM phải phì cười

Đời không như phim, thanh niên liếm kẹo mỏi cả lưỡi trong Trò chơi con mực, Squid Game tại Quảng Ninh. Cái kết vừa hài, vừa thương, không thể nhịn cười được.

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3