Home TIN TỨC Vợ chồng bán đất lấy 2 tỷ mua máy thở cho các F0 “không ai tin nhà tôi nghèo vì nghĩ giàu mới làm vậy”

Vợ chồng bán đất lấy 2 tỷ mua máy thở cho các F0 “không ai tin nhà tôi nghèo vì nghĩ giàu mới làm vậy”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left
Ít ai biết anh chị có hoàn cảnh không hề khá giả, nuôi 3 con ăn học nhưng vẫn sẵn lòng giúp đỡ mọi người 
Thời gian gần đây mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện một vợ chồng ở Quảng Bình dành một số tiền lớn để mua kít test covid và máy thở gửi tặng các y bác sĩ và bệnh nhân ở các vùng dịch. Thông tin về cặp vợ chồng nhanh chóng được chia sẻ trên nhiều kênh mạng xã hội, tin tức vì anh chị không phải đại gia hay là gia đình khá giả mà chỉ là lao động phổ thông. Toàn bộ số tiền này là tiền trích từ việc bán một mảnh đất đã tích góp từ lâu. 

Câu chuyện về hành động đẹp của anh chị được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội, hội, nhóm,… Tuy nhiên bên cạnh những lời khen, động viên thì xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực nghi ngờ về chuyện anh chị làm từ thiện “nhà giàu mới làm vậy chứ nhà bình thường ai làm thế”, “việc nhà không lo đi vác tù và hàng tẩu” 

Trước những bình luận phiến diện này, chị Trần Lan Hương, người vợ trong câu chuyện cho biết chị cũng buồn vì nhiều người tỏ ý nghi ngờ hoặc trách móc việc làm của vợ chồng chị. Thực tế gia đình chị không hề khá giả như lời đồn, vợ chồng chị cũng vì dịch mà thất nghiệp từ Tết, nuôi 3 con nhỏ nhưng vì thực sự muốn giúp những người khốn khó nên mới quyết định làm vậy. 

vợ chồng nghèo bán đất lấy 2 tỷ ủng hộ bệnh nhân covid
Anh chị và 3 con nhỏ trong ngôi nhà đã cũ

vợ chồng nghèo bán đất lấy 2 tỷ ủng hộ bệnh nhân covid
Hiện đã có 5000 bộ test covid anh chị mua được chuyển tới cơ quan y tế

Hiện anh chị sống trong một căn nhà cấp 4 đã cũ, cả khoản nợ vay ngân hàng vẫn còn đó, rồi đủ thứ cơm áo gạo tiền phải lo trong mùa dịch. Nhưng với vợ chồng chị Hương hạnh phúc là khi cả nhà vẫn mạnh khỏe, được ở bên nhau trong khi nhiều người khác còn khổ hơn mình. Vì vậy anh chị đã không ngần ngại bán đi mảnh đất của gia đình để giúp đỡ mọi người. Đây vốn là mảnh đất anh chị định giữ lại để lo trả nợ và trang trải tương lai sau này. 

"Vợ chồng mình thấy tình hình dịch bệnh phức tạp và cấp bách quá, nghĩ là nếu không làm, lỡ dịch bùng mạnh, nhiều người có thể sẽ nguy hiểm tới tính mạng thì sao? Gia đình mình cũng muốn đóng góp một chút công sức nhỏ bé vào việc chống dịch của tỉnh" – chị Hương cho biết. 

Ngay khi nhận được tiền bán đất, hai anh chị đã dung 2 tỷ, liên hệ với một công ty thiết bị y tế để mua máy thở, kit test nhanh, bình oxy. Hiện đã có 5000 bộ test Covid được chuyển từ gia đình đến sở Y tế Quảng Bình.  "Gia đình mình liên hệ với công ty dược phẩm, tự đặt đồ rồi chuyển sang bên phòng dịch của tỉnh cho đỡ mất thời gian. Vì mình nghĩ dịch bệnh, mùa mưa lũ các bác bên tỉnh đang rất bận rồi nên vợ chồng mình làm hết chỉ chuyển đồ tới là mọi người có thể dùng được ngay".

vợ chồng nghèo bán đất lấy 2 tỷ ủng hộ bệnh nhân covid

vợ chồng nghèo bán đất lấy 2 tỷ ủng hộ bệnh nhân covid
Thư cám ơn tấm lòng của anh chị từ Tỉnh Ủy Quảng Bình

Chị Hương cho biết anh chị cũng rất buồn vì những lời đàm tiếu trên mạng “không ai tin nhà tôi nghèo vì nghĩ giàu mới làm vậy” nhưng chị cũng tin rằng việc thiện làm từ tâm thì chỉ mình và những người mình giúp biết là đủ, không có gì phải buồn long. 

Vợ chồng mình quyết định không giải thích dài dòng, ai muốn nghĩ sao cũng được. Xung quanh vẫn còn người ủng hộ chia sẻ vậy là được rồi" - Chị Hương nói. 

Nguồn ảnh: Soha
Chuyện tình đẹp như phim của hai bạn trẻ bỏ phố lên Đà Lạt tận hưởng cuộc sống tự tại, tự xây một căn nhà che mưa che nắng

Khởi nghiệp thất bại, chàng trai cùng bạn gái về quê tự xây nhà, tận hưởng cuộc sống yên bình.

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Hà Nội: Từ 12h trưa ngày 25/5, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê tại chỗ dừng hoạt động để phòng dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ bán mang về),...

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Ngày ngày điều trị hàng trăm thai phụ là F0 covid, các TNV y tế này còn đều đặn làm một việc ý nghĩa giúp những người mẹ xa con

​Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM có không ít ca nhiễm Covid-19, trong đó có các sản phụ. Những F0 đặc biệt này đã nhờ TNV chụp hình con nhỏ để làm nguồn động lực...

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3