Home TIN TỨC Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa dịch Covid-19 đâu chỉ có "người trong một nước" thương nhau mà còn có những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng góp một phần sức lực vào hành trình chống dịch.

MỤC LỤC [Hiện]

Trót "phải lòng" thành phố sôi động nên Sài Gòn không biết từ bao giờ đã trở thành quê hương thứ hai của Diego. Diego (28 tuổi, người Mexico) đã phải đóng cửa trung tâm thể hình ở TP. Thủ Đức do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, càng trong mùa dịch, tinh thần cũng như sức khỏe của con người càng quan trọng nên chàng trai người Mexico đã quyết định mở lớp dạy thể hình online với giá 0 đồng để ai cũng có thể nâng cao sức khỏe. 

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Chàng tây mở lớp thể hình online 

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Lớp học của Diego thường diễn ra vào 11:00 sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với sự tham gia của 100 "học viên". Mọi người chỉ cần theo dõi, tập theo các động tác giãn cơ đơn giản của "thầy" Diego kết hợp với chế độ sinh hoạt điều độ, tập thiền thì có thể có sức khỏe tốt trong mùa dịch Covid-19 này. ​

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Bếp ăn miễn phí là một dự án được phát động bởi thanh niên người Việt với quy mô giai đoạn đầu chỉ khoảng 100 suất cơm/ngày. May mắn được sự tiếp sức của thầy giáo quốc tịch Anh đã sống 3 năm tại TP.HCM - Percy, dự án được nâng cấp cả số lượng và chất lượng. "Bếp ăn miễn phí" là một căn phòng rộng khoảng 20m2, ngày ngày làm 400 suất cơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Percy và cộng sự chạy xe máy khắp các quận để trao tận tay những phần cơm cho người gặp hoàn cảnh khó khăn. 

Percy chia sẻ: "Công việc này đem đến cho tôi trải nghiệm rất ý nghĩa. Mùa dịch ai cũng gặp khó khăn. Tôi vui vì giúp đỡ được mọi người nhưng cũng cảm thấy khá buồn khi chứng kiến mọi người phải sống như vậy".

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Anh Derek William (quốc tịch Canada) - hiện sinh sống và làm việc ở Quận 5 cùng cô bạn người Việt thành lập nhóm "Gánh bếp từ thiện" để nấu hơn 100 phần cơm mỗi ngày, trao tặng cho những người gặp khó khăn vì dịch Covid-19 ở khu vực Quận 10, Quận Tân Phú. Ban đầu, nhóm tự bỏ tiền túi để nấu cơm, mỗi ngày chi khoảng 2,3 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó, "Gánh bếp" được các nhà hảo tâm tài trợ, giúp đỡ. Trước đó, Derek đã đăng kí tham gia nhóm tình nguyện của Thành đoàn: trực ở các điểm cách ly, hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm ở quận 12 và Gò Vấp.

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Hi vọng rằng với sự chung tay của cả cộng đồng, từ người Việt tới người nước ngoài sống ở Việt Nam, TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung sẽ nhanh chóng "chiến thắng" đại dịch Covid-19.

Ảnh: Diego, Zing.vn, Vietnamnet, TTO

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Sau 13 ngày chống chọi với Covid-19 thành công, chàng trai tiếp tục đầu quân tham gia tình nguyện hỗ trợ tuyến đầu

“Khi đã vượt qua rồi, mình hiểu cảm giác của F0”, lời tâm sự của một chàng trai trải qua 13 ngày chiến đấu đánh bại Covid-19 tại nhà. Sau khi khỏi bệnh, anh đăng ký tham gia tình nguyện, hỗ trợ tiêm vaccine cho người dân.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Từ hôm nay: Bộ đội đi chợ giúp dân, mang thực phẩm thiết yếu đến cho những người khó khăn tại TP HCM

Từ ngày 23/08, quân đội phối hợp với công an, y tế, chính quyền địa phương đi chợ hộ và mang thực phẩm đến tận nhà cho người dân

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Khoe clip đi tặng quà từ thiện giữa đêm, Lê Bống bị cho là làm màu để “tẩy trắng” lùm xùm gần đây, anti còn khơi lại chuyện “ngoáy lưỡi”

Dù có mang bánh kẹo, thực phẩm đi tặng cho công nhân, người vô gia cư giữa đêm, Hot tiktoker Lê Bống vẫn bị phàn nàn vì đã có nhiều lùm xùm

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3