Home Theo chân KOLs 30 tuổi ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô nàng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch

30 tuổi ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô nàng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hoàng Minh Thương - một content creator về du lịch trả lời câu hỏi “Làm nghề gì mà đi du lịch được nhiều thế?” như thế nào?.

Tác giả đại tài của nền văn học Anh - Samuel Johnson từng chiêm nghiệm rằng: “Những gì chúng ta muốn làm một cách thoải mái, chúng ta phải học làm một cách siêng năng trước”. Tuy nhiên thời thế thay đổi nên ngày nay, sự phổ biến và dễ dãi của mạng xã hội lại khiến nhiều người chỉ nhìn vào “thành công” mà quên mất quá trình bồi đắp gian lao đằng sau. 

Dễ nhận thấy nhất là trường hợp của những travel blogger, content creator du lịch, khi tính chất công việc buộc họ phải cho mọi người những chuyến đi ngoạn mục, tự do và có phần hưởng thụ lên social media. Tuy nhiên, đời đâu như là mơ, những nội dung này kích hoạt các hormone hưng phấn của người xem, khiến họ quên mất công sức gây dựng danh tiếng, sự hy sinh thời gian và bươn chải của những KOLs du lịch để có được những nội dung hào nhoáng cho khán giả.

Hoàng Minh Thương, một người khá quen mặt trong lĩnh vực review du lịch

Cô nàng Hoàng Minh Thương với nickname: Mèo, sinh năm 1991, là một content creator mảng du lịch với 4 năm làm review trên các nền tảng MXH, không ít lần gặp phải những câu hỏi khó nhằn trong quá trình xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Không nhận danh xưng “travel blogger”, Minh Thương tự định nghĩa mình là người làm nội dung với niềm đam mê xê dịch. 

Từ năm 19 tuổi, cô bạn đã lên kế hoạch tích góp cho những mục tiêu lớn như du lịch hay mua nhà. Ở tuổi 30,  Minh Thương đã có cơ hội ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Cô cũng đã nghỉ việc văn phòng, kịp mua nhà và tiếp tục giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới của mình.

“Mình bắt đầu review du lịch từ năm 2018 trên Facebook, đến tháng 10/2021 thì hoạt động thêm trên nền tảng TikTok. Bên cạnh việc review, mình còn nhận quảng cáo và làm mẫu. Trước 2020, mình có làm song song công việc văn phòng tại một tập đoàn lớn cùng 2 công ty nước ngoài. Sau chuyến đi Sơn Đoòng tháng 7/2020, mình đã xin nghỉ việc văn phòng, tham gia phát triển homestay Le Chalet du Lac ở Mộc Châu cùng hai người bạn”, Minh Thương chia sẻ.

Cô nàng cũng từng có cơ hội chinh phục hang Sơn Đoòng

Đến nay, cô cũng chia sẻ thu nhập từ các công việc như review, nhận quảng cáo, sở hữu homestay cùng các hoạt động phát triển tour du lịch nước ngoài đã tạo nguồn thu nhập đủ để Minh Thương tự do, cân bằng giữa những chuyến đi vì công việc với thuần vì mục đích cá nhân. 

Qua những video review, dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lượng, sự tự tại của cô, cũng như bộ ảnh công phu khiến người xem ngưỡng mộ. Nhưng để có như ngày hôm nay, hay hình ảnh rạng rỡ trên MXH, Minh Thương đã phải nỗ lực hơn 10 năm nay trong hành trình phát triển bản thân, củng cố năng lực lẫn nền tảng tài chính để có sự tự do - tự lo như ngày hôm nay.

Trong hành trình làm review du lịch, Minh Thương được biết tới rộng rãi qua những chuyến đi nước ngoài tự túc, trải nghiệm nhiều vùng đất đẹp, ít người Việt có cơ hội đặt chân tới. Mục đích chính để cô nàng review, chia sẻ, ảnh clip là để nhiều người Việt biết đến và có thể tự mình trải nghiệm, thay vì phải đi theo tour hoặc sử dụng những dịch vụ kém chất lượng.

“Mình và bạn có một fanpage tên là A La Cà Dắt Gà Đi Chơi. Sau nhiều lần mình từng là ‘gà con’ bị đi du lịch đắt đỏ, bị lừa trải nghiệm dịch vụ quảng cáo và nhiều tình huống dở khóc dở cười khác, mình muốn xây dựng một cộng đồng mà mọi người có thể đi du lịch cùng mình và team với những chuyến đi chất lượng thật sự. Qua đó, mọi người kết bạn, chia sẻ kinh nghiệm và đi thành các nhóm riêng mà không cần bọn mình dẫn dắt… Khi tổ chức nhóm du lịch, tụi mình nhấn mạnh là tour tự túc, nhóm mình lead team và chi phí hợp lý, tiết kiệm, ngang với mọi người đi tự túc”.

Tự tin đứng ra tổ chức các chuyến du lịch nước ngoài là bởi Minh Thương thông thạo tiếng Anh và tiếng Hàn, biết tiếng Trung cơ bản và từng vi vu 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đây, chính việc biết nhiều ngoại ngữ đã giúp cô nàng được nhận vào tập đoàn lớn trước khi tốt nghiệp. 

Tháng 4/2022, ngay sau khi Việt Nam nối lại đường bay quốc tế (15/3), Minh Thương đã có chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên ngay sau hơn 2 năm dịch bệnh và cô đặt chân đến với đất nước Pakistan.

Minh Thương đã ghé thăm đất nước Pakistan sau 2 năm dịch bệnh

“Mình chọn Pakistan vì đúng thời gian đó đang có hoa đào nở siêu đẹp. Mình đi cao tốc qua dãy núi Karakoram, con đường tơ lụa tại Tân Cương và Ấn Độ nên muốn tận dụng sang thăm thú ở phía Pakistan. Cảnh đẹp hùng vĩ nhưng có nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển và thích ứng thời tiết, nếu không có tình yêu thiên nhiên chắc hẳn mình và đồng bọn đã không vượt qua những quãng đường dài chỉ để ngắm cảnh.

Mình đã đến Nanga Parbat (cao 8.126m), là đỉnh núi cao thứ 9 của thế giới. Mình được ở Thung lũng Trường Thọ (Hunza Valley) nơi sinh sống của người Burusho, hay còn được gọi là Hunza - bộ tộc định cư bên trong dãy Karakorum. Rồi mình được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích của Hồ Attabad với màu nước xanh ngọc lục tái hiện câu chuyện về thảm họa thiên nhiên hình thành nên nó… Còn nhiều địa điểm thiên nhiên và công trình kiến trúc ở Pakistan nữa, mình đã chia sẻ trên trang cá nhân. Càng đi, mình càng nhận ra cho đến khi hiểu tường tận thì mới ngộ ra mình còn biết quá ít về thế giới này” - Minh Thương thổ lộ.

4 năm xây dựng thương hiệu trên Facebook cá nhân (~35k lượt theo dõi), hơn nửa năm làm TikTok (~72k lượt theo dõi), Minh Thương không chỉ gây dựng được cộng đồng riêng mà còn được nhiều thương hiệu khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch, đặt vé… ngỏ lời hợp tác. Từ tháng 3, thị trường du lịch bắt đầu sôi nổi trở lại thì các hợp đồng liên tục đổ về, Minh Thương dường như kín lịch vi vu. Dù vậy, cô vẫn chỉ tự nhận mình là reviewer/content creater du lịch, thay vì danh xưng travel blogger:

“May mắn, công việc toàn tự đến với mình, mình không có công ty quản lý hay người đại diện nào, mình làm việc tự do và sẽ lựa theo yêu cầu công việc để thương thảo chi phí. Với mình, chỉ cần thích thì mình sẽ làm thật có tâm còn nếu không thì mình không nhận. Tiền thì thích đó nhưng mình quan tâm đến việc có vui vẻ hay không nhiều hơn.

Thực chất, việc cẩn thận chọn đối tác sẽ giúp mình, hơn là chỉ lấy theo số lượng, làm vì lợi nhuận. Các reviewer cần tìm hiểu rõ về sản phẩm mình quảng cáo và có trách nhiệm với nó. Nếu một sản phẩm không uy tín có thể khiến hình ảnh và những điều bạn cất công xây dựng bị méo mó và sụp đổ”.

“Mình được nhiều người biết đến hơn, khả năng kiềm chế tốt hơn, học được nhiều kỹ năng mới để phục vụ nền tảng này. Mỗi tội… cũng mất nhiều thời gian hơn. Điểm mạnh của mình là có thể tự hậu kỳ clip, tự quay tự dựng và thu voice. Ngoài ra, mình có một người bạn hay cùng trải nghiệm các chuyến trong nước nên tụi mình hỗ trợ quay chụp cho nhau. Dù thị trường hiện nay đã đông người tham gia làm review du lịch, nhưng mình tin nếu đã có chất riêng sẽ không sợ bão hoà”.

NGUỒN: Tổng hợp

Jenny Huỳnh: mộc mạc, đáng yêu nhưng khoe vlog nghỉ ngơi xả hơi thì "sặc mùi tiền", toàn trải nghiệm có 102 của con nhà giàu châu Á

Jenny Huỳnh vốn là một cô nàng khá giản dị, mộc mạc và dễ thương nhưng trong video gần đây, vlogger gây choáng với 30 giây ngập mùi tiền. Vậy Jenny Huỳnh giàu cỡ nào?

Travel blogger chi 5 triệu bay trực thăng lên đỉnh núi tuyết cao 5.600m ở Nepal

Travel blogger Phan Quốc (Kẻ du mục) đã có chuyến du lịch Nepal vào tháng 12/2021. Trong chuyến đi, anh đã chi 5 triệu bay trực thăng để có thể lên đỉnh núi tuyết cao 5600m.

Lãng mạn như "chồng nhà người ta": Tặng vợ bó hoa đính 100 lượng vàng nhân dịp 8/3

1 đại gia ở Cần Thơ đã thể hiện độ chịu chơi khi chi tới gần 7 tỷ đồng để đặt bó hoa có 102 tặng vợ nhân ngày 8/3.

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Những nhà hàng nổi tiếng độc đáo hàng đầu thế giới nhưng đồ ăn không phải là điểm thu hút chính

Cảnh đẹp chính là điểm nhấn của những nhà hàng nổi tiếng độc đáo hàng đầu thế giới này thay vì đồ ăn, nhưng tất nhiên đồ ăn của các nhà hàng cao cấp này cũng miễn chê.

Đỗ Hà rạng rỡ, xinh xắn trong loại hình ảnh bên dàn mỹ nhân Miss World 2021

Những hình ảnh đầu tiên của Đỗ Hà trong hành trình quay lại Miss World lần 2 khiến dân tình trầm trồ vì quá xinh đẹp.

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024: Đại diện duy nhất của châu Á đến từ Thái Lan

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á leo được lên Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024.

Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong bảng xếp hạng 101 steak restaurant toàn cầu

Gần đây, trang web ẩm thực có tiếng của Anh là World's 101 Best Steak Restaurants đã công bố danh sách 101 nhà hàng bít tết hàng đầu trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong danh sách này.

11 món thịt nướng ngon nhất thế giới đến từ 11 vùng đất khác xa nhau

Gần đây, tờ báo danh tiếng của Mỹ CNN đã giới thiệu về 11 món thịt nướng ngon nhất thế giới đến từ 11 vùng đất khác xa nhau từ châu Á, Nam Mỹ cho đến các hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương.

Top 8 quán bar chuyên cocktail nhẹ và không cồn tuyệt vời nhất thế giới

Từ những suất ăn nhanh đến những món đồ uống đơn giản và vô số thực đơn không cồn, thời kỳ mà rượu là điều kiện tiên quyết để có một ly cocktail tươm tất đã qua lâu rồi. Khi số lượng người uống tỉnh táo đang gia tăng, hãy khám phá mức độ đổi mới và không cần đến cồn tại Top 8 quán bar chuyên cocktail nhẹ và không cồn tuyệt vời nhất thế giới.

11 nhà hàng có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới: Thưởng thức ẩm thực hàng đầu trong bữa tiệc mãn nhãn

Các chuyên gia đã lùng sục khắp thế giới để tìm ra những nhà hàng tốt nhất mang đến nền ẩm thực hàng đầu thế giới kết hợp với khung cảnh khó quên. Và đây là 11 nhà hàng có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới do các chuyên gia của 50 Best chọn ra.

Bánh mì Việt Nam nằm trong 10 câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau những món ăn biểu tượng của thế giới

Giống như một công thức nấu ăn đáng tin cậy được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một bữa ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn biết được lịch sử của nó, nhất là câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau đó. Và bánh mì Việt Nam nằm trong 10 câu chuyện truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới, theo tạp chí Time Out.

2
2
2
2
3