Home Theo chân KOLs 30 tuổi ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô nàng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch

30 tuổi ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô nàng truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu du lịch


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hoàng Minh Thương - một content creator về du lịch trả lời câu hỏi “Làm nghề gì mà đi du lịch được nhiều thế?” như thế nào?.

Tác giả đại tài của nền văn học Anh - Samuel Johnson từng chiêm nghiệm rằng: “Những gì chúng ta muốn làm một cách thoải mái, chúng ta phải học làm một cách siêng năng trước”. Tuy nhiên thời thế thay đổi nên ngày nay, sự phổ biến và dễ dãi của mạng xã hội lại khiến nhiều người chỉ nhìn vào “thành công” mà quên mất quá trình bồi đắp gian lao đằng sau. 

Dễ nhận thấy nhất là trường hợp của những travel blogger, content creator du lịch, khi tính chất công việc buộc họ phải cho mọi người những chuyến đi ngoạn mục, tự do và có phần hưởng thụ lên social media. Tuy nhiên, đời đâu như là mơ, những nội dung này kích hoạt các hormone hưng phấn của người xem, khiến họ quên mất công sức gây dựng danh tiếng, sự hy sinh thời gian và bươn chải của những KOLs du lịch để có được những nội dung hào nhoáng cho khán giả.

Hoàng Minh Thương, một người khá quen mặt trong lĩnh vực review du lịch

Cô nàng Hoàng Minh Thương với nickname: Mèo, sinh năm 1991, là một content creator mảng du lịch với 4 năm làm review trên các nền tảng MXH, không ít lần gặp phải những câu hỏi khó nhằn trong quá trình xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Không nhận danh xưng “travel blogger”, Minh Thương tự định nghĩa mình là người làm nội dung với niềm đam mê xê dịch. 

Từ năm 19 tuổi, cô bạn đã lên kế hoạch tích góp cho những mục tiêu lớn như du lịch hay mua nhà. Ở tuổi 30,  Minh Thương đã có cơ hội ghé thăm 20 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Cô cũng đã nghỉ việc văn phòng, kịp mua nhà và tiếp tục giấc mơ du lịch vòng quanh thế giới của mình.

“Mình bắt đầu review du lịch từ năm 2018 trên Facebook, đến tháng 10/2021 thì hoạt động thêm trên nền tảng TikTok. Bên cạnh việc review, mình còn nhận quảng cáo và làm mẫu. Trước 2020, mình có làm song song công việc văn phòng tại một tập đoàn lớn cùng 2 công ty nước ngoài. Sau chuyến đi Sơn Đoòng tháng 7/2020, mình đã xin nghỉ việc văn phòng, tham gia phát triển homestay Le Chalet du Lac ở Mộc Châu cùng hai người bạn”, Minh Thương chia sẻ.

Cô nàng cũng từng có cơ hội chinh phục hang Sơn Đoòng

Đến nay, cô cũng chia sẻ thu nhập từ các công việc như review, nhận quảng cáo, sở hữu homestay cùng các hoạt động phát triển tour du lịch nước ngoài đã tạo nguồn thu nhập đủ để Minh Thương tự do, cân bằng giữa những chuyến đi vì công việc với thuần vì mục đích cá nhân. 

Qua những video review, dễ dàng cảm nhận được nguồn năng lượng, sự tự tại của cô, cũng như bộ ảnh công phu khiến người xem ngưỡng mộ. Nhưng để có như ngày hôm nay, hay hình ảnh rạng rỡ trên MXH, Minh Thương đã phải nỗ lực hơn 10 năm nay trong hành trình phát triển bản thân, củng cố năng lực lẫn nền tảng tài chính để có sự tự do - tự lo như ngày hôm nay.

Trong hành trình làm review du lịch, Minh Thương được biết tới rộng rãi qua những chuyến đi nước ngoài tự túc, trải nghiệm nhiều vùng đất đẹp, ít người Việt có cơ hội đặt chân tới. Mục đích chính để cô nàng review, chia sẻ, ảnh clip là để nhiều người Việt biết đến và có thể tự mình trải nghiệm, thay vì phải đi theo tour hoặc sử dụng những dịch vụ kém chất lượng.

“Mình và bạn có một fanpage tên là A La Cà Dắt Gà Đi Chơi. Sau nhiều lần mình từng là ‘gà con’ bị đi du lịch đắt đỏ, bị lừa trải nghiệm dịch vụ quảng cáo và nhiều tình huống dở khóc dở cười khác, mình muốn xây dựng một cộng đồng mà mọi người có thể đi du lịch cùng mình và team với những chuyến đi chất lượng thật sự. Qua đó, mọi người kết bạn, chia sẻ kinh nghiệm và đi thành các nhóm riêng mà không cần bọn mình dẫn dắt… Khi tổ chức nhóm du lịch, tụi mình nhấn mạnh là tour tự túc, nhóm mình lead team và chi phí hợp lý, tiết kiệm, ngang với mọi người đi tự túc”.

Tự tin đứng ra tổ chức các chuyến du lịch nước ngoài là bởi Minh Thương thông thạo tiếng Anh và tiếng Hàn, biết tiếng Trung cơ bản và từng vi vu 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước đây, chính việc biết nhiều ngoại ngữ đã giúp cô nàng được nhận vào tập đoàn lớn trước khi tốt nghiệp. 

Tháng 4/2022, ngay sau khi Việt Nam nối lại đường bay quốc tế (15/3), Minh Thương đã có chuyến du lịch nước ngoài đầu tiên ngay sau hơn 2 năm dịch bệnh và cô đặt chân đến với đất nước Pakistan.

Minh Thương đã ghé thăm đất nước Pakistan sau 2 năm dịch bệnh

“Mình chọn Pakistan vì đúng thời gian đó đang có hoa đào nở siêu đẹp. Mình đi cao tốc qua dãy núi Karakoram, con đường tơ lụa tại Tân Cương và Ấn Độ nên muốn tận dụng sang thăm thú ở phía Pakistan. Cảnh đẹp hùng vĩ nhưng có nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển và thích ứng thời tiết, nếu không có tình yêu thiên nhiên chắc hẳn mình và đồng bọn đã không vượt qua những quãng đường dài chỉ để ngắm cảnh.

Mình đã đến Nanga Parbat (cao 8.126m), là đỉnh núi cao thứ 9 của thế giới. Mình được ở Thung lũng Trường Thọ (Hunza Valley) nơi sinh sống của người Burusho, hay còn được gọi là Hunza - bộ tộc định cư bên trong dãy Karakorum. Rồi mình được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ tích của Hồ Attabad với màu nước xanh ngọc lục tái hiện câu chuyện về thảm họa thiên nhiên hình thành nên nó… Còn nhiều địa điểm thiên nhiên và công trình kiến trúc ở Pakistan nữa, mình đã chia sẻ trên trang cá nhân. Càng đi, mình càng nhận ra cho đến khi hiểu tường tận thì mới ngộ ra mình còn biết quá ít về thế giới này” - Minh Thương thổ lộ.

4 năm xây dựng thương hiệu trên Facebook cá nhân (~35k lượt theo dõi), hơn nửa năm làm TikTok (~72k lượt theo dõi), Minh Thương không chỉ gây dựng được cộng đồng riêng mà còn được nhiều thương hiệu khách sạn, nhà hàng, dịch vụ du lịch, đặt vé… ngỏ lời hợp tác. Từ tháng 3, thị trường du lịch bắt đầu sôi nổi trở lại thì các hợp đồng liên tục đổ về, Minh Thương dường như kín lịch vi vu. Dù vậy, cô vẫn chỉ tự nhận mình là reviewer/content creater du lịch, thay vì danh xưng travel blogger:

“May mắn, công việc toàn tự đến với mình, mình không có công ty quản lý hay người đại diện nào, mình làm việc tự do và sẽ lựa theo yêu cầu công việc để thương thảo chi phí. Với mình, chỉ cần thích thì mình sẽ làm thật có tâm còn nếu không thì mình không nhận. Tiền thì thích đó nhưng mình quan tâm đến việc có vui vẻ hay không nhiều hơn.

Thực chất, việc cẩn thận chọn đối tác sẽ giúp mình, hơn là chỉ lấy theo số lượng, làm vì lợi nhuận. Các reviewer cần tìm hiểu rõ về sản phẩm mình quảng cáo và có trách nhiệm với nó. Nếu một sản phẩm không uy tín có thể khiến hình ảnh và những điều bạn cất công xây dựng bị méo mó và sụp đổ”.

“Mình được nhiều người biết đến hơn, khả năng kiềm chế tốt hơn, học được nhiều kỹ năng mới để phục vụ nền tảng này. Mỗi tội… cũng mất nhiều thời gian hơn. Điểm mạnh của mình là có thể tự hậu kỳ clip, tự quay tự dựng và thu voice. Ngoài ra, mình có một người bạn hay cùng trải nghiệm các chuyến trong nước nên tụi mình hỗ trợ quay chụp cho nhau. Dù thị trường hiện nay đã đông người tham gia làm review du lịch, nhưng mình tin nếu đã có chất riêng sẽ không sợ bão hoà”.

NGUỒN: Tổng hợp

Lịch trình du lịch "thiên đường" đảo Phuket 4N3Đ, khám phá 7749 tọa độ check-in cực lung linh

Sắp hết hè, bạn vẫn chưa biết đi đâu, nhưng vẫn muốn đi đâu đó thật hoành tráng, như đi nước ngoài này. Vậy sao không chọn thiên đường biển đảo Thái Lan - Phuket nhỉ?

Tự lái ô tô từ Việt Nam đi vòng quanh thế giới khó hay dễ?

Câu hỏi tự lái ô tô từ Việt Nam đi vòng quanh thế giới khó hay dễ đã được giải đáp phần nào qua chia sẻ của một thành viên Check in Vietnam - một travel blogger nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc.

Bỏ phố về quê, cô gái Phú Yên tay trắng mở homestay kết hợp du lịch nông nghiệp

Sau 2 năm ở thành phố, Trà My đã quyết định bỏ phố về quê để mở homestay kết hợp du lịch nông nghiệp ở Phú Yên. Ý tưởng này đã được cô nung nấu từ trước đó.

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình.

Cô gái phượt một mình hơn 800 km trong 4 ngày: "Chuyến đi này mình sẽ nhớ mãi"

Một cô gái đã có chuyến phượt một mình hơn 800 km trong 4 ngày để khám phá hầu hết các điểm đến nổi tiếng của tỉnh Hà Giang cũ (nay là Tuyên Quang). Hãy cùng tham khảo những review thú vị của cô bạn này.

Lãng mạn như "chồng nhà người ta": Tặng vợ bó hoa đính 100 lượng vàng nhân dịp 8/3

1 đại gia ở Cần Thơ đã thể hiện độ chịu chơi khi chi tới gần 7 tỷ đồng để đặt bó hoa có 102 tặng vợ nhân ngày 8/3.

5 quán bar đẳng cấp thế giới với các hoạt động vì cộng đồng theo cách riêng

Hiệp hội Nhà hàng Bền vững mới đây đã nêu bật 5 quán bar đẳng cấp thế giới như là những cơ sở ẩm thực đang tìm ra những cách sáng tạo để phục vụ, hỗ trợ và tôn vinh cộng đồng địa phương của họ.

11 nhà hàng mới nổi toàn cầu hứa hẹn luôn kín chỗ vào năm 2026

Từ một huyền thoại người Mỹ gốc Ý ở London đến quầy sushi của một cựu sinh viên Maido, hãy cùng tham khảo 11 nhà hàng mới nổi toàn cầu, hứa hẹn luôn kín chỗ vào năm 2026.

Độc đáo 7 quán bar có nhà máy bia trong nhà nổi tiếng thế giới

Những quán bar tuyệt vời này không chỉ phục vụ bia thủ công mà còn tự tay làm ra nó. Hãy cùng khám phá 7 quán bar có nhà máy bia trong nhà nổi tiếng thế giới.

9 loại cocktail nhỏ mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới

Từ những ly toddy nhỏ đến những ly martini nhỏ, những ly cocktail từ các quán bar nổi tiếng thế giới này mang đến "cú đấm" mạnh mẽ. Hãy xem 9 loại cocktail nhỏ mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới có gì thú vị.

10 chốn ăn chơi dẫn đầu danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2025

10 chốn ăn chơi dẫn đầu khu vực là những quán bar được xếp hạng cao nhất trong ấn bản thứ 10 của danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2025 do Perrier tài trợ, được công bố vào ngày 15/7 vừa qua tại Wynn Palace, Ma Cao (Trung Quốc).

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2025

Danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới 2025 đã được công bố vào ngày 19/6 vừa qua trong sự kiện thường niên tại Turin, Ý. Trong năm thứ 23 bảng xếp hạng xuất hiện, có nhà hàng đến từ 32 thành phố của 22 quốc gia với 10 nhà hàng mới và 4 nhà hàng được tái đề cử.

2
2
2
2
3