Home TIN TỨC Khâu thủ tục phát sinh khiến du khách chọn du lịch Trung Quốc trong ngày có ít thời gian vui chơi

Khâu thủ tục phát sinh khiến du khách chọn du lịch Trung Quốc trong ngày có ít thời gian vui chơi


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhiều người chọn du lịch Trung Quốc trong ngày vào dịp lễ 30/4 và 1/5 nhưng thủ tục xuất nhập cảnh phía Trung Quốc phát sinh nhiều công đoạn, sang được đến nơi chỉ còn 3 - 4 tiếng để vui chơi là phải quay về.

Thông tin từ Chi cục Hải quan Móng Cái (Quảng Ninh), vài ngày gần đây, số người làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Móng Cái tăng cao, mỗi ngày đón hàng nghìn người làm thủ tục xuất cảnh. Đa số là người Việt Nam đi du lịch TP Đông Hưng (Trung Quốc) trong ngày.

Việc số người tăng đột biến hiến tình trạng chờ đợi lâu để được xuất cảnh khiến du khách rất bức xúc. Vấn đề là do khu vực kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh ở cửa khẩu Đông Hưng còn nhiều bất cập, nhiều công đoạn, thời gian cho khách du lịch Việt Nam theo đoàn sang chơi trong ngày.

Du khách Việt Nam phải dùng ứng dụng Wechat quét mã kiểm dịch y tế và chưa bố trí làn riêng cho khách du lịch mà phải xếp hàng chung cùng cư dân biên giới. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc khách du lịch xếp hàng chờ đợi quá lâu như hiện nay.

Vì vậy mà thời gian làm thủ tục lên đến khoảng 20 người mất 2-4 tiếng, đặc biệt những ngày cuối tuần, nghỉ lễ tăng lên 5 tiếng, chỉ riêng biểu hiện bất thường về sức khỏe phải làm thủ tục từ 1-2 tiếng.

Trước tình trạng này, UBND Móng Cái (Quảng Ninh) đã gửi thư đề nghị TP. Đông Hưng (Trung Quốc) tháo gỡ khó khăn, bất cập trong hoạt động xuất nhập cảnh giữa Cửa khẩu quốc tế Móng Cái - TP.Đông Hưng.

TP. Móng Cái cũng đề nghị TP. Đông Hưng sớm mở luồng kiểm tra, xuất nhập cảnh cho khách du lịch và xe du lịch tự lái qua cửa khẩu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái).

NGUỒN: Tổng hợp

Quang Vinh đón Giáng sinh tại Hàn Quốc, check in hết lễ hội lồng đèn đỉnh nhất Seoul

Dù từng tới Hàn Quốc rất nhiều lần nhưng Quang Vinh vẫn tranh thủ dịp Giáng sinh này tận hưởng mùa đông đặc trưng chỉ xứ kim chi mới có.

Những địa điểm săn Bắc cực quang đẹp nhất thế giới: từ khách sạn băng ở Thụy Điển đến vùng hoang dã Alaska

Săn Bắc cực quang là một trong những trải nghiệm ai cũng muốn thử một lần trong đời. Và đây là những tọa độ săn hiện tượng thiên nhiên độc đáo này được mệnh danh là đẹp nhất trên thế giới.

Từ 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, netizen không khỏi háo hức, vui mừng

Nghe tin từ ngày 15/2 này, các đường bay quốc tế được mở lại, nhiều netizen đã không khỏi háo hức, vui mừng vì: người xa nhà sắp được ăn cơm mẹ nấu, các tín đồ du lịch chuẩn bị được "bay" thỏa thích...

Luyện cơ hàm với loạt địa danh có tên dài nhất thế giới, "trùm cuối" không gây thất vọng với 85 chữ cái

Những địa danh khiến ạn phải trẹo cả quai hàm khi đọc hết tên, trùm cuối lên đến tận 85 chữ cái

7 địa điểm bỏ hoang kỳ bí nhất thế giới, bất ngờ xuất hiện 2 cái tên Việt Nam

Nơi nào cũng có một câu chuyện bí ẩn đằng sau, cho tiền tỷ cũng chẳng dám ngủ lại.

Đỗ Hà rạng rỡ, xinh xắn trong loại hình ảnh bên dàn mỹ nhân Miss World 2021

Những hình ảnh đầu tiên của Đỗ Hà trong hành trình quay lại Miss World lần 2 khiến dân tình trầm trồ vì quá xinh đẹp.

Choáng ngợp với hoa hải đường đẹp lung linh vào tháng Tư tại Thiên Tân, Trung Quốc

Những tín đồ du lịch Trung Quốc thường bảo nhau nhất định tháng Ba phải ngắm hoa phượng tím ở Côn Minh, tháng Tư đến Thiên Tân thưởng hoa hải đường Tây Phủ.

Quỳnh Kool du lịch nước ngoài cùng "tình tin đồn", mượn hội bạn làm "bình phong"?

Sau khi những bức ảnh chụp Quỳnh Kool du lịch nước ngoài cùng "tình tin đồn" thì nhiều cư dân mạng liền đặt ra nghi vấn cặp đôi mượn hội bạn làm "bình phong" để không bị lộ tẩy.

Nhà hàng chuyên đồ ăn từ thực vật được đánh giá là điểm đến ẩm thực mới hấp dẫn nhất châu Á

Nhà hàng Lamdre ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang nỗ lực để góp phần chuyển đổi nền ẩm thực sang sử dụng nguyên liệu dựa trên thực vật. Nhà hàng chuyên đồ ăn từ thực vật này được đánh giá là điểm đến ẩm thực mới hấp dẫn nhất châu Á.

Dân tình rần rần với quán phở thứ 2 của Chi Pu tại Thượng Hải

Sau thành công của quán phở đầu tiên tại Thượng Hải, Chi Pu tiếp tục khai trương chi nhánh thứ hai dân tình rầm rộ đến ủng hộ.

Thêm một món Việt được Chi Pu bán tại quán phở ở Thượng Hải

Danh sách món ăn ở quán phở của Chi Pu tại Thượng Hải vừa có thêm một món mới vô cùng đặc sắc.

Chi Pu rục rịch mở quán phở mới sau thành công của La Ganh tại Thượng Hải

Quán phở của Chi Pu tiếp tục mở chi nhánh thứ 2 tại Trung Quốc, dự kiến sẽ phục vụ thêm các món Việt Nam khác vào menu.

2
2
2
2
3