Home Khám phá Vùng đất đẹp như tranh trở thành điểm du lịch hot nhất Trung Quốc dịp hè này nhờ bộ phim "Altay của tôi"

Vùng đất đẹp như tranh trở thành điểm du lịch hot nhất Trung Quốc dịp hè này nhờ bộ phim "Altay của tôi"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này, sau khi phim "Altay của tôi" trở nên nổi tiếng.

"Altay của tôi" là tác phẩm chuyển thể từ tập san cùng tên của nhà văn Lý Quyên đến từ Tân Cương (Trung Quốc). Sau buổi trình chiếu tại Cannes, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả quốc tế nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp của vùng Altay, cùng với nét đặc sắc của phong tục Tân Cương. Không thể không nói, từng khung hình như có phép màu chữa lành cho những bộn bề trong cuộc sống vội vã.

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu nói Tân Cương là nơi gần nhất với thiên đường, thì Altay chính là trung tâm của thiên đường. Ở đó, dãy núi tuyết và thảo nguyên liền kề, hồ nước và rừng rậm song hành, bạn có thể chiêm ngưỡng hầu như tất cả vẻ đẹp diệu kỳ và lãng mạn của thế giới này. 

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Bầu trời trong, thảm cỏ xanh, về đêm ngẩng đầu là bầu trời đầy sao. Altay vào mùa xuân và mùa hè là lúc đẹp nhất, nhiệt độ vô cùng dễ chịu, mùa hè đích thực là thiên đường tránh nóng! Dòng sông uốn lượn chảy qua giữa những dãy núi tuyết trắng và rừng rậm, những tán lá xanh thẫm, mặt hồ yên bình lóng lánh ánh sóng... Mỗi bước đi, như thể bước trên chốn bồng lai tiên cảnh.

Tháng 9-10, Altay sở hữu sắc thu lộng lẫy nhất trên khắp đất nước Trung Quốc. Hiện tại là một trong những thời điểm tuyệt vời để đến Altay, tháng 5-6, cỏ đã xanh, hồ đã biếc, du khách rất ít, tạo nên không gian yên bình và trầm lắng hơn.

Ngoài ra, mùa hè ở đây có bồ công anh nở rộ khắp nơi, phía xa là những dãy núi tuyết triền miên. Trên bãi cỏ, những chú ngựa thong dong. Mọi thứ vào mùa hè ở đây, đều khiến người ta cảm giác như bước vào thế giới cổ tích.

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Hồ Bạch Sa là viên ngọc lam lấp lánh trên cao nguyên Pamir, khi gió thổi qua, những hạt cát trắng bay lên, lướt qua mặt hồ xanh biếc và trôi dạt về phía những dãy núi tuyết xa xôi.

Nếu đến Tân Cương để ngắm hoa hạnh, hồ Bạch Sa chính là một điểm tham quan không thể bỏ qua. Một nửa là những đụn cát trải dài màu trắng xóa, nửa kia là hồ nước trong xanh màu lam, thực sự là cảnh đẹp như trong thơ đã được chuyển thể thành hiện thực. 

Hồ Ulungur giống như viên ngọc màu xanh lạnh lẽo được đính kết vào sa mạc mênh mông, đẹp đến nao lòng. Hơn nữa, nơi đây không có quá nhiều sự phát triển du lịch, cho nên cảm giác tham quan thoải mái hơn nhiều. Hồ Ulungur thật sự giống như biển cả yên bình và dịu dàng trong lúc tĩnh lặng, nối liền với bầu trời xanh thẳm phía chân trời.

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Ẩm thực Altay cũng rất đáng để thưởng thức, Tân Cương thực sự nổi tiếng với thịt nướng và những suất ăn lớn, bánh mì nướng cũng quyến rũ đến mê mẩn. Xiên thịt nướng Hồng Liễu không chỉ ấn tượng bởi kích thước lớn hơn, mà còn bởi cách sử dụng cành cây Hồng Liễu đã được cắt tỉa thành que để nướng thịt. 

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Ngoài ra, đến Tân Cương phải thưởng thức thịt cừu nướng trọn vẹn. Cả con cừu non được phết một lớp dầu mỏng, đặt lên bếp lửa để nướng từ từ. Vỏ ngoài dần chuyển sang màu vàng óng ánh, giòn tan, những giọt mỡ trong suốt chảy nhẹ xuống, không mấy chốc đã lan tỏa khắp nơi mùi thơm phức của thịt cừu. 

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

Cơm chiên có thể nói là một nghệ thuật độc đáo, nhất là tại vùng đất rộng lớn của Tân Cương, nơi mà phong vị của món cơm chiên được biến tấu muôn hình vạn trạng. Cơm chiên rời hạt nhưng không quá khô, thêm topping đủ thứ, từ sườn cừu, đùi cừu, thịt băm, cho đến bò.

Kỹ thuật chế biến cơm chiên cũng vô cùng tinh tế, gạo thường được ngâm nửa giờ để tăng độ dẻo và mềm mại, dầu sử dụng lại là dầu mè để đảm bảo hương vị thơm ngon đặc trưng. Dầu sôi vừa, hành tây được chiên giòn đến khi tỏa ra hương thơm lừng trước khi thịt được thả vào. Và rồi là quá trình xào đi xào lại không ngừng nghỉ hàng trăm lần, cuối cùng là sự góp mặt của cà rốt cắt hạt lựu và bột cumin. Mỗi miếng cơm, mỗi miếng thịt, mang lại sự thỏa mãn tột đỉnh.

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này

NGUỒN: Tổng hợp

17 khoảnh khắc “hề hước” làm du khách “ngỡ ngàng bật ngửa” khi du lịch nước ngoài, Việt Nam cũng có thứ gây sốc

Ngoài những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch nổi tiếng thì văn hóa và cuộc sống của mỗi quốc gia nhiều khi vẫn khiến du khách quốc tế phải cười trừ thế này đây.

Ai đóng cửa thì cứ đóng, nhà hàng này vẫn cứ mở mặc kệ nước lũ dâng dạt dào, ấy thế mà lại đắt khách như tôm tươi

Nhà hàng "chất như nước cất": có mưa có lũ vẫn sẵn sàng xắn gấu quần lên phục vụ tận tình cho thực khách.

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình.

Thót tim trước khoảnh khắc "chấn động" của nhóm bạn khi đang đi tàu lượn siêu tốc thì bị kẹt đúng chỗ cao nhất

Trong lúc đi tàu lượn siêu tốc mà bị kẹt thì thì phải làm sao? Một nhóm bạn bị mắc lại ở độ cao 60m đã khiến cư dân mạng thót tim vì khoảnh khắc "chấn động" này...

K'Long K'Lanh - Ngôi làng Đà Lạt mộng mơ có sương mù giăng kín lối đi

Đưa nhau đi trốn ở một ngôi làng xinh đẹp tại Đà Lạt, mơ mộng sương khói giăng kín lối, long lanh như tên gọi.

Minh Tú sang tận Dubai cưỡi lạc đà, "siêu ba vòng" còn nóng hơn thời tiết!

May mắn đặt chân đến Dubai đúng ngày nắng đẹp, Minh Tú đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, check in hàng loạt khu phố nổi tiếng, đi thuyền và cưỡi lạc đà trên sa mạc. Tuyệt!

Vùng đất đẹp như tranh trở thành điểm du lịch hot nhất Trung Quốc dịp hè này nhờ bộ phim "Altay của tôi"

Vùng đất đẹp như tranh trở thành địa điểm siêu hot tại Trung Quốc dịp hè này, sau khi phim "Altay của tôi" trở nên nổi tiếng.

Trung Quốc có điểm đến nghỉ hè tuyệt đẹp, nhiều điểm check in và cực kỳ dễ đi từ Việt Nam

Ngọc Khê là thành phố tuyệt đẹp tại Trung Quốc, phù hợp để ghé thăm vào những kỳ nghỉ hè và còn rất dễ di chuyển từ Việt Nam.

Thế giới ẩm thực dưới lòng đất ở Trùng Khánh: Những nơi trú ẩn trở thành nhà hàng lẩu, quán bar, tiệm cà phê

Những nơi trú ẩn, đường hầm tránh không kích được hồi sinh trở thành địa điểm mới nổi thu hút khách du lịch. Hãy cùng tìm hiểu về thế giới ẩm thực dưới lòng đất ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Choáng ngợp với hoa hải đường đẹp lung linh vào tháng Tư tại Thiên Tân, Trung Quốc

Những tín đồ du lịch Trung Quốc thường bảo nhau nhất định tháng Ba phải ngắm hoa phượng tím ở Côn Minh, tháng Tư đến Thiên Tân thưởng hoa hải đường Tây Phủ.

Quỳnh Kool du lịch nước ngoài cùng "tình tin đồn", mượn hội bạn làm "bình phong"?

Sau khi những bức ảnh chụp Quỳnh Kool du lịch nước ngoài cùng "tình tin đồn" thì nhiều cư dân mạng liền đặt ra nghi vấn cặp đôi mượn hội bạn làm "bình phong" để không bị lộ tẩy.

Nhà hàng chuyên đồ ăn từ thực vật được đánh giá là điểm đến ẩm thực mới hấp dẫn nhất châu Á

Nhà hàng Lamdre ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang nỗ lực để góp phần chuyển đổi nền ẩm thực sang sử dụng nguyên liệu dựa trên thực vật. Nhà hàng chuyên đồ ăn từ thực vật này được đánh giá là điểm đến ẩm thực mới hấp dẫn nhất châu Á.

2
2
2
2
3