Home TIN TỨC Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới trên trang ẩm thực quốc tế

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới trên trang ẩm thực quốc tế


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas lâu lâu lại được cộng đồng mạng Việt quan tâm khi gần đây đưa món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới.

Mới đây, trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas - một nền tảng ẩm thực đang nổi của một startup nước ngoài và từng gây không ít tranh cãi - một lần nữa lại được cộng đồng mạng Việt quan tâm khi công bố danh sách về những món ăn từ cá ngon nhất thế giới, trong đó món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10, cụ thể là vị trí thứ 3 trong những món được cộng đồng của nền tảng đánh giá bằng "sao".

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10
Món canh cá chua xếp sau 2 món của Phần Lan với cùng 4,5 sao.

Trong phần miêu tả, TasteAtlas cho biết: "Thuật ngữ canh chua cá bao gồm nhiều loại súp làm từ cá của Việt Nam được đặc trưng bởi sự kết hợp giữa hương vị ngọt, cay và chua. Các món súp thường được làm bằng nước dùng làm từ me và chúng thường bao gồm những miếng dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác.

Hầu hết các loại đều được chế biến từ cá da trơn, nhưng một số phiên bản bao gồm cá chép, cá lóc, lươn hoặc cá hồi. Những món súp này thường được phủ thêm ngò và ăn kèm với cơm".

Nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú về thông tin này trên một fanpage: "Canh chua cá hú, cá hú kho tiêu dầm dĩa nước mắm cay nhứt nách"; "Canh chua nấu bằng me ngon nhất, phi thêm tỏi bỏ vô nó thơm nhứt nách"; "Miền Bắc mình có Canh chua khế, canh chua măng, canh chua cà chua, canh chua dưa chua"; "Về miền tây là auto canh chua cá hú/ bông lau"; "Canh cá nấu mùng chua chua ngon ngon hết nước canh"...

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10
Ảnh minh họa về canh cá chua Việt Nam trên TasteAtlas.

Tuy đa phần các món ăn trên nền tảng TasteAtlas do người dùng mạng đánh giá nhưng nền tảng này từng gây tranh cãi do đôi khi xuất hiện những món ăn được đánh giá không sát thực tế, ví dụ như việc món bánh đậu xanh của Việt Nam từng đưa vào danh sách món ăn tệ. Ngoài ra sự việc gây tranh cãi này thì rất nhiều món ăn khác của Việt Nam vẫn nhận thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng.

Thời gian gần đây, TasteAtlas đã đưa ra bảng xếp hạng 100 món ăn ngon nhất thế giới trong khuôn khổ sự kiện TasteAtlas Award 23/24 với 10.927 món ăn được liệt kê dựa trên 395.205 xếp hạng của người dùng (271.819 hợp lệ). Trong bảng xếp hạng công phu này, món bánh mì (bánh mì thịt) của Việt Nam đứng thứ 14.

Nguồn: Tổng hợp

Nhìn mà phát thèm bánh kem trông y như phở, bùn bò huế, mì quảng

Những chiếc bánh kem được tạo hình như tô bún bò, phở, Việt Nam thậm chí cơm trộn Hàn Quốc, ramen Nhật Bản đang gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa - "Món ăn đón đông" hết sức độc đáo dành cho team mê sắn

Hà Nội đã đón những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu mùa đông sắp đến. Đây là lúc team mê sắn nghĩ đến những miếng sắn luộc thơm bùi ấm áp. Nhưng khoan, hãy thử món củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa độc đáo này.

Sau drama trà xanh, tikToker Gia Thị Linh comeback, vô tư đi Sa Pa cùng người yêu cũ Cường Tráng Sĩ

Sau thời gian ở ẩn khi dính vào phốt trà xanh, TikToker Gia Thị Linh đã có màn comeback đầy ngoạn mục: vô tư, hồn nhiên đi Sa Pa cùng người yêu cũ là Cường Tráng Sĩ...

Thực hư hình ảnh viral trên MXH mấy ngày nay: Cô gái bị đóng băng mái tóc dài trên đỉnh Fansipan

Mấy ngày nay, hình ảnh cô gái có mái tóc dài bị phủ kín băng tuyết đang viral trên mạng xã hội. Thực hư hình ảnh này là ở đỉnh Fansipan, Sa Pa liệu có phải sự thật?

Các tiệm bánh mì Việt Nam "xuất ngoại" được bạn bè quốc tế yêu thích, thậm chí phải xếp hàng mới mua được một ổ

Tự hào với 6 tiệm bánh mì “xuất ngoại” cực kỳ có tiếng vang ở nước bạn, khách nước ngoài phải xếp dài chờ đến lượt.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3