Home TIN TỨC Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới trên trang ẩm thực quốc tế

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới trên trang ẩm thực quốc tế


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas lâu lâu lại được cộng đồng mạng Việt quan tâm khi gần đây đưa món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10 món cá ngon nhất thế giới.

Mới đây, trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas - một nền tảng ẩm thực đang nổi của một startup nước ngoài và từng gây không ít tranh cãi - một lần nữa lại được cộng đồng mạng Việt quan tâm khi công bố danh sách về những món ăn từ cá ngon nhất thế giới, trong đó món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10, cụ thể là vị trí thứ 3 trong những món được cộng đồng của nền tảng đánh giá bằng "sao".

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10
Món canh cá chua xếp sau 2 món của Phần Lan với cùng 4,5 sao.

Trong phần miêu tả, TasteAtlas cho biết: "Thuật ngữ canh chua cá bao gồm nhiều loại súp làm từ cá của Việt Nam được đặc trưng bởi sự kết hợp giữa hương vị ngọt, cay và chua. Các món súp thường được làm bằng nước dùng làm từ me và chúng thường bao gồm những miếng dứa, cà chua, đậu bắp, giá đỗ hoặc các loại rau khác.

Hầu hết các loại đều được chế biến từ cá da trơn, nhưng một số phiên bản bao gồm cá chép, cá lóc, lươn hoặc cá hồi. Những món súp này thường được phủ thêm ngò và ăn kèm với cơm".

Nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú về thông tin này trên một fanpage: "Canh chua cá hú, cá hú kho tiêu dầm dĩa nước mắm cay nhứt nách"; "Canh chua nấu bằng me ngon nhất, phi thêm tỏi bỏ vô nó thơm nhứt nách"; "Miền Bắc mình có Canh chua khế, canh chua măng, canh chua cà chua, canh chua dưa chua"; "Về miền tây là auto canh chua cá hú/ bông lau"; "Canh cá nấu mùng chua chua ngon ngon hết nước canh"...

Món canh cá chua của Việt Nam vào Top 10
Ảnh minh họa về canh cá chua Việt Nam trên TasteAtlas.

Tuy đa phần các món ăn trên nền tảng TasteAtlas do người dùng mạng đánh giá nhưng nền tảng này từng gây tranh cãi do đôi khi xuất hiện những món ăn được đánh giá không sát thực tế, ví dụ như việc món bánh đậu xanh của Việt Nam từng đưa vào danh sách món ăn tệ. Ngoài ra sự việc gây tranh cãi này thì rất nhiều món ăn khác của Việt Nam vẫn nhận thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng.

Thời gian gần đây, TasteAtlas đã đưa ra bảng xếp hạng 100 món ăn ngon nhất thế giới trong khuôn khổ sự kiện TasteAtlas Award 23/24 với 10.927 món ăn được liệt kê dựa trên 395.205 xếp hạng của người dùng (271.819 hợp lệ). Trong bảng xếp hạng công phu này, món bánh mì (bánh mì thịt) của Việt Nam đứng thứ 14.

Nguồn: Tổng hợp

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc: "Thay sữa đặc bằng sữa chua vị còn đặc biệt nữa"

Sườn heo hay cốt lết (tiếng Pháp: côtelette) là phần thịt được cắt vuông góc với xương sống của con lợn. Ướp thịt heo cốt lết với sữa đặc là món ngon được một thành viên diễn đàn MXH về ẩm thực chia sẻ mới đây.

Cute xỉu lên xỉu xuống với cách làm bánh dứa Đài Loan phiên bản tí nị cho bé ngày cuối tuần

Những ngày bận bịu trong tuần qua đi, cuối tuần chị em rủ nhau nhất định vào bếp học cách làm bánh dứa cute cho bé

Chỉ vì một tin nhắn của shipper cô gái có pha "quay xe" cực gắt sau bài bóc phốt quán đồ uống trên mạng xã hội khi biết rõ thực hư

Nhìn nhận vấn đề từ một phía cô nàng đã ngay lập tức phải đăng bài đính chính ngay khi vừa bóc phốt quán đồ uống P.L

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

4 "ngôi sao" mới của Cẩm nang Michelin Việt Nam năm 2024

4 "ngôi sao" mới của Cẩm nang Michelin Việt Nam năm nay gồm 2 nhà hàng lần đầu xuất hiện và nhận 1 Sao Michelin, 1 nhà hàng thăng hạng lên 1 Sao Michelin và 1 nhà hàng Việt Nam đầu tiên nhận 1 Sao xanh Michelin.

Travel blogger Tô Đi Đâu: Checkin-holic đã chứng minh được sức hấp dẫn và tầm ảnh hưởng

Một lần nữa trở lại Checkin-holic với vai trò thí sinh, Travel blogger Tô Đi Đâu đã có những chia sẻ thẳng thắn và hết sức vui vẻ về những cảm nhận của bản thân về cuộc thi cũng như những kinh nghiệm từ một nhà sáng tạo nội dung du lịch.

“Chất phác” nét đẹp lao động ở Checkin-holic 3: Nhộn nhịp làng chài, an nhiên ruộng muối…

Trong nhiều tác phẩm dự thi Checkin-holic năm nay, ta bắt gặp những hình ảnh lao động giàu sức sống, được thể hiện một cách sinh động và rực rỡ. “Chất” lao động ở Checkin-holic 3 là “chất phác”, “chất” nét đẹp lao động qua lăng kính du lịch của người trẻ.

Ngày Gia đình Việt Nam: “Chất tình thân” trong các tác phẩm dự thi Checkin-holic 3

Thật thú vị khi đúng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 lại bắt gặp những bài thi nói về gia đình trong cuộc thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam”. Những người mẹ, người con hay là cả đại gia đình vô cùng thân thương xuất hiện trong rất nhiều khung hình mang vẻ đẹp “chất” con người và cảnh sắc Việt Nam.

Đà Nẵng có địa điểm ăn uống xuất hiện trong Cẩm nang Michelin sau Hà Nội và TP HCM

Theo thông báo mới nhất từ fanpage MICHELIN Guide, lần đầu tiên Đà Nẵng có địa điểm ăn uống xuất hiện trong Cẩm nang Michelin, 1 năm sau khi Michelin công bố các địa điểm tại Hà Nội và TP HCM.

2
2
2
2
3