Home TIN TỨC Việt Nam sắp sửa tổ chức lễ hội bánh mì lần đầu tiên tại TP HCM

Việt Nam sắp sửa tổ chức lễ hội bánh mì lần đầu tiên tại TP HCM


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Lễ hội Bánh mì, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Theo đó, Lễ hội bánh mì sẽ do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP HCM tổ chức, với quy mô 120 gian hàng đến từ các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp trong và ngoài nước. Bên cạnh các ổ bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì Pháp, bánh mì theo những phong cách khác nhau cũng được giới thiệu.

Ngoài ra, trong ngày lễ còn có hội thảo "Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam" nhằm giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì do các đầu bếp nổi tiếng đảm nhận. Người tham dự sẽ có cơ hội thưởng thức các thương hiệu bánh mì nổi tiếng miễn phí và lễ hội còn bình chọn top thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch TP HCM, cho biết Ban tổ chức đang đề xuất chọn 24/3 là Ngày bánh mì Việt Nam vì đây là ngày mà từ "bánh mì" xuất hiện trong từ điển Oxford.

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã là món ăn được ghi nhận trên thế giới. Hồi tháng 2, chuyên trang "bản đồ ẩm thực thế giới" Taste Atlas đã công bố ánh mì Việt đứng thứ 6 trong 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Ông Kao Siêu Lực, Chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á, đã chỉ ra một số khác biệt để giải thích vì sao bánh mì Việt Nam nổi tiếng.

Nhiều người nước ngoài thường thắc mắc bánh mì Việt Nam khác gì baguette của Pháp. Bánh mì Việt Nam bản chất có phần vỏ giòn, mỏng, ruột mềm và xốp. Trong khi đó, baguette của Pháp giòn, cứng và dai. Người Pháp dùng nhiều sữa nên xương và răng chắc khỏe, trong khi người Việt khó mà tiêu thụ được loại bánh giòn, cứng như baguette. Do đó, công thức bánh mì khi du nhập vào Việt Nam đã có sự thay đổi để phù hợp người bản địa.

NGUỒN: Tổng hợp

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

Ẩm thực Hà Nội được du khách yêu thích và lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2023

Hà Nội lọt top ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2023 với hàng loạt món ăn ngon, bổ, rẻ thu hút thực khách nước ngoài đến thưởng thức và du lịch.

Món đặc sản theo mùa của Ninh Bình, Mai Châu (Hòa Bình) phải chờ cả năm mới được thưởng thức

Món đặc sản được mệnh danh không phải có tiền mua được, ai đi Ninh Bình hoặc Mai Châu, Hòa Bình thì tranh thủ ăn ngay nếu không phải chờ thêm 1 năm nữa.

12h đêm đến cà phê "âm phủ" vẫn đông đúc, không hổ danh là chốn ăn chơi yêu thích của giới trẻ Sài thành

Quán cà phê “âm phủ” được giới trẻ Sài thành ưa chuộng, đón lượng khách đông đúc dù là lúc 2h sáng đến.

Danh sách các quán ăn, nhà hàng chuyên phục vụ cá lăng ngon tại Hà Nội

Bạn chưa biết thưởng thức món cá lăng ngon ở đâu tại Hà Nội? Hãy thử tham khảo danh sách dưới đây, đảm bảo “ăn là nhớ mãi” vị thịt cá béo ngậy, đậm đà.

Sài Gòn: Ổ bánh mì tăng giá đến 58k nhưng người dân vẫn xếp hàng dài chờ rồi mua mấy cái liền mới chịu, bánh đâu mà ngon thế?

Chiếc bánh mì đắt đỏ 58k này ngon đến đâu mà khiến nhiều người sẵn sàng bỏ thời gian ra xếp dài chờ đợi.

Thảo Cầm Viên - Một trong 10 sở thú lâu đời nhất thế giới, luôn là điểm đến vui chơi được yêu thích hàng đầu tại Sài Gòn

Sở thú mang tên Thảo Cầm Viên luôn là địa điểm vui chơi được người dân Sài thành yêu thích, chọn làm nơi tạm xa nhịp sống hối hả của thành phố.

9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn có mặt trong Cẩm nang Michelin

Tiếp tục khám phá danh mục ẩm thực đường phố - Street Food trong Cẩm nang Michelin với 9 tiệm ăn đường phố Sài Gòn xem Michelin giới thiệu điều gì về những điểm đến ẩm thực được cho là tiêu biểu của Sài thành.

TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh Time Out đã đưa TP HCM vào danh sách 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới sau khi thực hiện danh sách này dựa trên các cuộc khảo sát công phu.

Phát hiện địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là địa điểm vui chơi của nhiều người nổi tiếng

Địa điểm chồng Tây cầu hôn Minh Tú là tọa độ vui chơi, nghỉ dưỡng của nhiều rich kid và sao Việt, còn là lễ đường trong mơ của bao cô gái.

Cách làm bánh tráng chuối nướng - "Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" mẹ làm

"Những chiếc bánh quê miền Tây Nam Bộ" này chắc chắn không nhiều người ở vùng miền khác biết đến, ngay cả du khách cũng chưa chắc đã có dịp thử. Hãy xem cách làm bánh tráng chuối nướng có gì đặc biệt nhé!

Muốn thưởng thức các món ăn chuẩn vị miền Tây, đặc biệt là lẩu mắm tại TP HCM thì ghé ngay mấy nhà hàng này

Có mấy nhà hàng TP.HCM chuyên về ẩm thực miền Tây này bạn không nên bỏ lỡ, trong đó có những cái tên khá nổi như Tiệm lẩu Cù Lao, Vườn Cò Bên Sông, lẩu mắm Bà Dú, nhà hàng Hoàng Tâm…

2
2
2
2
3