Home TIN TỨC Một toạ độ "sống ảo" của Hạ Long - Núi Bài Thơ đang được xem xét mở cửa trở lại

Một toạ độ "sống ảo" của Hạ Long - Núi Bài Thơ đang được xem xét mở cửa trở lại


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Núi Bài Thơ (Quảng Ninh) sắp sửa được mở cửa trở lại sau nhiều năm đóng cửa. Được biết, trước đây đây là địa điểm du lịch rất nổi tiếng rất được yêu thích.

Quảng Ninh nổi tiếng không chỉ có vịnh Hạ Long mà còn có những toạ độ du lịch khác được săn đón rất nhiều. Bạn có thể thuê thuyền để dành thời gian lênh đênh trên biển, tận hưởng không khí trên vịnh biển, xuyên qua những hang động sâu.

Từ nhiều năm về trước, người dân địa phương và dân du lịch đã được khám phá một địa điểm rất thú vị, nhưng tiếc rằng năm 2017, nơi đây bị đóng cửa bởi một số nguyên nhân khách quan. Đây là góc “sống ảo” có 102 khi có thể ngắm trọn Vịnh Hạ Long - núi Bài Thơ. M đây, chính quyền địa phương đang xem xét mở lại khiến nhiều người háo hức.

Núi Bài Thơ nằm ở phường Bạch Đằng của thành phố Hạ Long. Dù không cao đến nổi được gọi là “nóc nhà” của Quảng Ninh, nhưng ngọn núi đá vôi cũng cao 168m so với mực nước biển, gắn liền với các sự kiện lịch sử của địa phương. Trên núi có một bia đá tóm tắt sự hình thành của ngọn núi nằm giữa lòng thành phố: “Từ đỉnh núi này hàng ngàn năm trước đã là vọng các trọng yếu vùng biên ải Đông Bắc của Tổ quốc. Đêm đêm, lính canh đốt đèn báo hiệu, chỉ đường cho thuyền bè cập bến. Khi có giặc thì đốt lửa báo tin về kinh đô, dân gian gọi là núi Dọi Đèn. Mùa xuân năm 1986, vua Lê Thánh Tông đề thơ khắc trên vách đá, từ đó gọi là núi Bài Thơ. Núi Bài Thơ là di tích của hoạt động thông tin liên lạc trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc”.

Trước năm 2017, núi Bài Thơ là địa điểm được săn đón của Hạ Long, thu hút cả du khách trong nước cũng như là ngoài nước. Tuy nhiên, ngọn núi đã trải qua nhiều sự cố như cháy rừng, sạt lở nên thành phố đã treo rào và biển cấm. Nhưng đôi khi vẫn có một số người dân, du khách đến đây để tham quan.

Một trong số đó là Caroline (cháu gái tỷ phú Anh) đã cùng ông nội tới vịnh Hạ Long bằng siêu du thuyền 150 triệu USD vào tháng 5/2019. Cô nàng cũng từng chinh phục núi Bài Thơ nhưng 2 lần đều không vào được. Đến lần thứ 3, nhờ chính quyền địa phương cô mới có cơ hội chinh phục khoảnh khắc thiên nhiên  gây sốt MXH một thời.

Đứng đây, bạn có thể chiêm ngưỡng Vịnh Hạ Long từ trên xuống, với khoảng trời mây lộng gió. Một mặt khác, bạn còn nhìn thấy được cả cây cầu dây văng Bãi Cháy, bòng quay mặt trời hay bãi khai thác than.

NGUỒN: Tổng hợp

Những điểm "sống ảo" nhất định phải check-in mỗi đặt chân khám phá đảo Lý Sơn

Những điểm “sống ảo” cực chất tại Lý Sơn khiến giới trẻ thích mê vì được đắm chìm vào tuyệt tác thiên nhiên và lên ảnh đẹp sững sờ.

Việt Nam có 2 cái tên trong Top 5 Bãi biển đẹp nhất thế giới do một chuyên trang du lịch nước ngoài bình chọn

Chuyên trang du lịch này bình chọn Top 5 Bãi biển đẹp nhất thế giới và bất ngờ thay, Việt Nam được gọi tên 2 lần.

Chiêm ngưỡng Top 25 nhà hàng đẹp như tranh trên khắp thế giới được Tripadvisor xếp hạng năm 2022

Từ Đông Nam Á cho đến những nơi xa hơn như châu Âu, châu Mỹ..., không cần quá giàu có bạn cũng có thể đặt chân đến một trong Top 25 nhà hàng đẹp như tranh trên khắp thế giới được Tripadvisor xếp hạng năm 2022.

Cập nhật những địa điểm ngắm biển Cần Giờ, phù hợp để đi chơi vào dịp cuối tuần

Hãy cùng tham khảo các địa điểm ngắm biển ở Cần Giờ, vùng đất ven biển duy nhất của Sài Gòn đang thu hút nhiều dự án lớn trong tương lai.

Săn 'tuyết rơi giữa mùa hè' trên những cánh đồng muối đẹp nức lòng ở Ninh Thuận

Ghé những cánh đồng muối ở Ninh Thuận, bạn sẽ có cảm giác như đang được ngắm "tuyết rơi giữa mùa hè" vậy! Nào cánh đồng muối Đầm Vua, nào Cà Ná, nào Phương Cựu,...

"Rớt nước miếng" khi xem cách làm sứa ở Quan Lạn, Vân Đồn: Đúng là tươi như hải sản mới vớt từ biển lên

Một bạn trẻ chia sẻ loạt ảnh về cách làm sứa ở Quan Lạn, Vân Đồn khiến cộng đồng mạng được phen "rớt nước miếng". Có hải sản nào tươi bằng đồ mới vớt từ biển lên cơ chứ!

Sống ở Hà Nội mà không biết Quảng Ninh có đảo Minh Châu - Quan Lạn đẹp nhất nhì vịnh Bắc Bộ thì phí lắm đấy!

Được ví như hòn đảo ngọc, Minh Châu - Quan Lạn nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 260km. Đúng như cái tên, Minh Châu không khí trong lành, mát mẻ, nước biển xanh, bãi cát trắng trải dài và giữ được khá nhiều sự hoang sơ đặc trưng của vùng biển đảo.

Lần đầu tới vịnh Hạ Long, cô gái Nhật quyết định ở lại luôn Việt Nam

Cô gái Nhật dự tính đến Hạ Long du lịch, nhưng cảnh tượng đặc biệt níu chân cô định cư tại Việt Nam.

Ăn thử 3 hàng sữa chua trân châu lâu đời và nổi tiếng ở Hạ Long

Đi Hạ Long mà không ghé thử ăn món đặc sản sữa chua trân châu là một thiếu sót. Thử ghé qua 3 hàng sữa chua lâu đời này, giá vừa rẻ và cực kỳ chất lượng.

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc vì ẩm thực và đường xá quá độc lạ

Bạn trẻ miền Nam bất ngờ khi du lịch một địa điểm tại miền Bắc bởi sự lạ lẫm từ món ăn đến đường sá và các tên gọi độc đáo.

Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở nở trắng núi rừng, mùa này có thể bạn còn gặp thêm băng tuyết trắng trời

Tưởng chừng tháng 12 Bình Liêu không có gì chơi nhưng đây lại là thời điểm nơi đây như mở đầu hàng loạt lễ hội cho đến mùa xuân. Đến Bình Liêu chiêm ngưỡng hoa sở chính là hoạt động đáng kể nhất thời điểm này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam lọt Top 51 địa điểm đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Condé Nast Traveler vừa vinh danh Vịnh Hạ Long là một trong 51 địa điểm đẹp nhất thế giới.

2
2
2
2
3