Home TIN TỨC Nhật Bản tiếp tục nỗ lực phục hồi du lịch, khách Việt đã có thể tự túc hoàn toàn khi đến xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản tiếp tục nỗ lực phục hồi du lịch, khách Việt đã có thể tự túc hoàn toàn khi đến xứ sở hoa anh đào


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du khách Việt Nam có thể đến Nhật tự túc hoàn toàn từ ngày 11/10 theo chính sách mới về việc mở cửa rộng hơn với du lịch trong nỗ lực phục hồi ngành kinh doanh này của chính phủ Nhật Bản.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Nhật Bản đang vào mùa du lịch. (Ảnh: VietJet)

Cụ thể, từ 0h ngày 11/10, du khách Việt khi nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ được hưởng các chính sách nới lỏng mới, thông tin này đã được Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) khẳng định với báo chí từ đầu tháng 10 này. Theo chính sách này, du khách Việt Nam sẽ không bị yêu cầu phải xin giấy chứng nhận tiếp nhận trên Hệ thống theo dõi Xuất nhập cảnh ERFS (lấy ID trên ERFS thì mới có thể xin visa).

Du khách có thể đặt dịch vụ qua bất kỳ kênh nào mà không nhất thiết thông qua các công ty lữ hành hoặc đại lý du lịch, tức là không cần đặt dịch vụ như phòng khách sạn, vé máy bay, tour hoặc hướng dẫn viên qua các công ty lữ hành. Nhật Bản cũng không còn các hạn chế về kiểm dịch đối với du khách, gỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm đối với người nhập cảnh, cách ly sau nhập cảnh hoặc theo dõi trong thời gian cách ly, hạn chế phương tiện giao thông công cộng...

đến nhật tự túc hoàn toàn

đến nhật tự túc hoàn toàn
Mùa thu nước Nhật có "lá vàng và lá đỏ". (Ảnh: Live Japan, Living & Nomads)

Cùng với đó, Nhật bản cũng chấp nhận các loại vaccine được WHO công nhận. Du khách nhập cảnh Nhật Bản từ ngày 11/10 chỉ cần một trong 2 loại giấy tờ gồm hộ chiếu vaccine hợp lệ (3 mũi) hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành (không có thì phải cách ly 3 ngày tại khách sạn đến khi âm tính sẽ được đi lại tự do).

Một tin vui khác đối với tín đồ du lịch Nhật Bản là việc Vietjet đã mở trở lại đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng với thủ đô Tokyo của Nhật Bản từ ngày 10/10 để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu. Hiện tại, Vietjet là hãng nội địa duy nhất có tuyến bay thẳng từ Đà Nẵng tới sân bay Haneda (Tokyo) bên cạnh các sân bay quen thuộc tại Narita, Osaka, Fukuoka, Nagoya.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Một nữ tiếp viên hàng không của VietJet. (Ảnh: BizLive)

Tháng 9 vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã công bố chính sách mới về việc mở cửa rộng hơn với du lịch kể từ tháng 10. Ngoài việc du khách tự túc không cần đặt dịch vụ qua các công ty du lịch, lữ hành thì chính phủ Nhật cũng cam kết mở lại chương trình miễn thị thực và không giới hạn lượng khách nhập cảnh 50.000 người/ngày như trước đây.

Đây đang là thời điểm Nhật Bản chuẩn bị bước vào mùa du lịch với "đặc sản" lá vàng và lá đỏ rực rỡ của mùa thu nước Nhật. Sapporo là địa điểm đón mùa thu sớm nhất ở Nhật, sau đó là các thành phố như Tokyo, Kyoto, Osaka... và mùa thu ở xứ sở hoa anh đào thường kéo dài đến tháng 12.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Mùa thu tại Sapporo. (Ảnh: World Union of Olympic Cities)

Nguồn: Tổng hợp

Những nhà hàng nổi tiếng độc đáo hàng đầu thế giới nhưng đồ ăn không phải là điểm thu hút chính

Cảnh đẹp chính là điểm nhấn của những nhà hàng nổi tiếng độc đáo hàng đầu thế giới này thay vì đồ ăn, nhưng tất nhiên đồ ăn của các nhà hàng cao cấp này cũng miễn chê.

Tết này ở nhà nhưng vẫn đi du lịch năm châu bốn bể với LON - Lạc ở nhà

Bộ ảnh của 2 anh chàng nhà Wanderful Dreamers đã mở ra một cánh cửa mới về định nghĩa du lịch an toàn cho các tín đồ mê xê dịch trong thời buổi Covid.

Chi Pu đi cafe tour Chiang Mai - Bangkok, điểm đến độc đáo nhưng outfit mới là thứ chiếm spotlight

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Chi Pu và vài người bạn bạn thân tranh thủ đến Thái Lan, check in hàng loạt địa điểm nổi tiếng, đặc biệt cafe tour của nhóm đã khiến các tín đồ mê xê dịch bấn loạn.

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trang mạng nước ngoài gợi ý những hòn đảo giúp "quẩy tới bến" trải dài từ Việt Nam đến Campuchia

Từ Biển Đông trải dài đến vịnh Thái Lan, Việt Nam, Campuchia hay Thái Lan... đều có vô số hòn đảo xinh đẹp. Và sau đây là những hòn đảo dọc bờ biển từ Việt Nam đến Campuchia được trang InsideAsia gợi ý.

Lịch trình du lịch "thiên đường" đảo Phuket 4N3Đ, khám phá 7749 tọa độ check-in cực lung linh

Sắp hết hè, bạn vẫn chưa biết đi đâu, nhưng vẫn muốn đi đâu đó thật hoành tráng, như đi nước ngoài này. Vậy sao không chọn thiên đường biển đảo Thái Lan - Phuket nhỉ?

Campuchia khánh thành Đài cá ngựa phun nước ở Kampot - dân mạng gọi tên Tứ Đại Đài Phun

Campuchia vừa khánh thành tượng cá ngựa phun nước, chính thức là mảnh ghép thứ 4 của Tứ Đại Đài Phun của Đông Nam Á được đặt tại bốn nước bao gồm: Singapore, Việt Nam, Thái Lan và giờ là Campuchia.

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thương hiệu cà phê Việt có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc: Liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam?

Thông tin tin một thương hiệu cà phê Việt Nam có đến 17 chi nhánh tại Hàn Quốc đang khiến giới trẻ trong nước tò mò. Nhiều người thắc mắc liệu có hương vị giống quán gốc ở Việt Nam hay sẽ khác như nhiều món ăn từng xuất ngoại.

Ẩm thực Nhật Bản tỏa sáng trên đỉnh Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Nhà hàng hàng đầu của khách sạn Four Seasons Tokyo tại Marunouchi (Nhật Bản) đã lần đầu tiên lên đỉnh bảng trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 sau sự kiện vinh danh diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc.

Từ tháng 3/2024, Mông Cổ chính thức miễn visa cho du khách Việt Nam

Thêm một quốc gia miễn thị thực cho du khách Việt Nam, chính sách này của Mông Cổ có hiệu lực từ tháng 3/2024.

2
2
2
2
3