Home TIN TỨC Nhật Bản tiếp tục nỗ lực phục hồi du lịch, khách Việt đã có thể tự túc hoàn toàn khi đến xứ sở hoa anh đào

Nhật Bản tiếp tục nỗ lực phục hồi du lịch, khách Việt đã có thể tự túc hoàn toàn khi đến xứ sở hoa anh đào


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Du khách Việt Nam có thể đến Nhật tự túc hoàn toàn từ ngày 11/10 theo chính sách mới về việc mở cửa rộng hơn với du lịch trong nỗ lực phục hồi ngành kinh doanh này của chính phủ Nhật Bản.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Nhật Bản đang vào mùa du lịch. (Ảnh: VietJet)

Cụ thể, từ 0h ngày 11/10, du khách Việt khi nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ được hưởng các chính sách nới lỏng mới, thông tin này đã được Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) khẳng định với báo chí từ đầu tháng 10 này. Theo chính sách này, du khách Việt Nam sẽ không bị yêu cầu phải xin giấy chứng nhận tiếp nhận trên Hệ thống theo dõi Xuất nhập cảnh ERFS (lấy ID trên ERFS thì mới có thể xin visa).

Du khách có thể đặt dịch vụ qua bất kỳ kênh nào mà không nhất thiết thông qua các công ty lữ hành hoặc đại lý du lịch, tức là không cần đặt dịch vụ như phòng khách sạn, vé máy bay, tour hoặc hướng dẫn viên qua các công ty lữ hành. Nhật Bản cũng không còn các hạn chế về kiểm dịch đối với du khách, gỡ bỏ các yêu cầu xét nghiệm đối với người nhập cảnh, cách ly sau nhập cảnh hoặc theo dõi trong thời gian cách ly, hạn chế phương tiện giao thông công cộng...

đến nhật tự túc hoàn toàn

đến nhật tự túc hoàn toàn
Mùa thu nước Nhật có "lá vàng và lá đỏ". (Ảnh: Live Japan, Living & Nomads)

Cùng với đó, Nhật bản cũng chấp nhận các loại vaccine được WHO công nhận. Du khách nhập cảnh Nhật Bản từ ngày 11/10 chỉ cần một trong 2 loại giấy tờ gồm hộ chiếu vaccine hợp lệ (3 mũi) hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành (không có thì phải cách ly 3 ngày tại khách sạn đến khi âm tính sẽ được đi lại tự do).

Một tin vui khác đối với tín đồ du lịch Nhật Bản là việc Vietjet đã mở trở lại đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng với thủ đô Tokyo của Nhật Bản từ ngày 10/10 để phục vụ người dân và du khách có nhu cầu. Hiện tại, Vietjet là hãng nội địa duy nhất có tuyến bay thẳng từ Đà Nẵng tới sân bay Haneda (Tokyo) bên cạnh các sân bay quen thuộc tại Narita, Osaka, Fukuoka, Nagoya.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Một nữ tiếp viên hàng không của VietJet. (Ảnh: BizLive)

Tháng 9 vừa qua, chính phủ Nhật Bản đã công bố chính sách mới về việc mở cửa rộng hơn với du lịch kể từ tháng 10. Ngoài việc du khách tự túc không cần đặt dịch vụ qua các công ty du lịch, lữ hành thì chính phủ Nhật cũng cam kết mở lại chương trình miễn thị thực và không giới hạn lượng khách nhập cảnh 50.000 người/ngày như trước đây.

Đây đang là thời điểm Nhật Bản chuẩn bị bước vào mùa du lịch với "đặc sản" lá vàng và lá đỏ rực rỡ của mùa thu nước Nhật. Sapporo là địa điểm đón mùa thu sớm nhất ở Nhật, sau đó là các thành phố như Tokyo, Kyoto, Osaka... và mùa thu ở xứ sở hoa anh đào thường kéo dài đến tháng 12.

đến nhật tự túc hoàn toàn
Mùa thu tại Sapporo. (Ảnh: World Union of Olympic Cities)

Nguồn: Tổng hợp

Sửng sốt trước "thiên đường hồng hạc" - công viên quốc gia hồ Nakuru ở châu Phi

Là nước mặn tự nhiên lớn nhất ở Kenya, Châu Phi, hồ Nakuru được mệnh danh là "thiên đường hồng hạc" mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân tới một lần trong đời.

Tết này ở nhà nhưng vẫn đi du lịch năm châu bốn bể với LON - Lạc ở nhà

Bộ ảnh của 2 anh chàng nhà Wanderful Dreamers đã mở ra một cánh cửa mới về định nghĩa du lịch an toàn cho các tín đồ mê xê dịch trong thời buổi Covid.

Cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng kinh ngạc ở nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới

KOKS được mệnh danh là nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới. Năm qua, nhà hàng đã chuyển từ quần đảo Faroe sang đảo Greenland.

Nghe thông điệp "vũ trụ mách bảo", Luna Đào sang tận Bangkok "đi bụi"

Nghe ''vũ trụ mách bảo'', Luna Đào sang tận Thái Lan ''đi bụi'', dù chỉ là vài ngày ngắn ngủi song người đẹp đã có một hành trình thú vị với rất nhiều kỉ niệm khó quên.

Cận cảnh những hình ảnh đầu tiên của hộ chiếu phổ thông mới, đẹp đến mức nhìn là muốn “gét gô” du lịch ngay lập tức!

Hộ chiếu phổ thông mới có ngoại hình thay đổi hẳn về màu sắc với rất nhiều địa danh nổi tiếng được in chìm cực đẹp ai nhìn cũng mê mẩn.

Lương Thùy Linh khoe nhan sắc ngọt ngào, diện váy siêu ngắn thách thức cái lạnh -5 độ C của Nhật Bản

Lương Thùy Linh đang dành thời gian tận hưởng những ngày tuyệt vời ở Nhật Bản. Người đẹp dạo phố, diện kimono truyền thống, đi trượt tuyết..., hoàn toàn tận hưởng niềm vui trong chuyến đi đầu năm.

Top 10 điểm đến trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, nơi có một đại diện Việt Nam

Có hàng chục quán bar ở Đông Nam Á trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, trong đó nhiều nhất là ở Singapore. Việt Nam có một đại diện duy nhất đến từ thủ đô Hà Nội.

Ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông: 8 địa điểm giúp du khách ăn uống như người bản xứ

Ẩm thực Quảng Đông được yêu thích trên toàn thế giới và có lẽ không nơi nào tuyệt vời hơn để thử món này hơn là Hồng Kông. Để thưởng thức ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông thì 8 địa điểm này sẽ giúp bạn sành ăn như người bản xứ.

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Khám phá phố Quy Nhơn giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Ngay giữa thủ đô Seoul - Hàn Quốc xuất hiện một con phố mang tên "Quy Nhơn, Việt Nam", thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.

Độc đáo công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn

Công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn từ một tín đồ ẩm thực từng có thời gian du học tại Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

2
2
2
2
3