Home TIN TỨC Việt Nam có tới 3 vịnh biển được xứng tên trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”

Việt Nam có tới 3 vịnh biển được xứng tên trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Có đến 3 vịnh biển của Việt Nam nằm trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới” do Worldbays bình chọn.

Việt Nam nổi tiếng với bờ biển dài quyến rũ, nên  thơ, sóng vỗ rì rào, những bãi cát mịn đích thị là món quà thiên nhiên ban tặng. Thế nên, nước ta vinh dự được sự công nhận của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới.

Gần đây, sự công nhận này cũng nêu danh 3 vịnh biển của nước ta trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”. Đây là danh sách được thành lập bởi Worldbays, các thành viên của các vịnh sẽ bình chọn là đẹp nhất thế giới.

Theo đó, các vịnh thành viên phải đáp ứng được những tiêu chí như có vẻ đẹp tự nhiên, không bị can thiệp bởi bàn tay con người và còn rất nhiều tiêu chí khác như môi trường sinh thái thú vị, biểu tượng du lịch hay có nguồn kinh tế tiềm năng cho địa phương.

MỤC LỤC [Hiện]

Vịnh Hạ Long không chỉ được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời mà chuyên trạng mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia cũng từng bình chọn nơi đây là một trong 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh và còn đứng top đầu.

Có thể nói, vịnh hội tụ toàn vẹn cảnh sắc của hệ sinh thái đa dạng hiếm có như hàng nghìn đảo lớn nhỏ, như Hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, động Thiên Cung, hang Luồng,...

Một thành phố biển nghỉ dưỡng xinh đẹp của Việt Nam chắc chắn phải nhắc đến Nha Trang. Thành phố vinh dự nằm trong danh sách vịnh đẹp của chuyên trang du lịch Travel and Leisure trong 2 năm liền, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Người dân Khánh Hòa luôn tự hào khi có vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch không chỉ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp mà còn sự náo nhiệt của những tòa nhà cao tầng hiện đại trong hơi thở biển cả của thiên nhiên.

Vịnh Lăng Cô yên bình, không quá nhiều người tìm đến lại là một trong những vịnh biển lộng lẫy bậc nhất thế giới. Với vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ, dịu nhé, du khách khi đến đây sẽ cảm thấy thoải mái, giải tỏa với khung cảnh chỉ có màu xanh, xanh của làn nước, xanh của đèo Hải Vân cao chót vót. Đứng tại bãi biển Lăng Cô, du khách có thể ngắm những đoàn tàu Bắc - Nam lăn bánh trên núi, ôm lấy eo biển tạo thành những đường cong vô cùng thú vị.

NGUỒN: Tổng hợp

Khám phá ngay 3 tọa độ không phải ai cũng biết tại Nha Trang: Không quá đông đúc giúp thư giãn và check-in cực chất

Hè này nhiều người chọn Nha Trang để đi du lịch, nếu sắp tới bạn đến tới tọa độ biển này sao không note lại những địa điểm này hiếm có ai biết.

Tổng hợp những điểm check-in Hòn Sơn - Viên ngọc bích chưa được mài giũa của Kiên Giang

Hòn Sơn (Kiên Giang) cực kì hoang sơ. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm để bạn được tận hưởng những cảm giác thật bình yên.

Làn nước xanh, bờ cát trắng tại bãi Sao Phú Quốc sẽ làm bạn ngây ngất ngay từ cái nhìn đầu tiên

Nếu bạn đang tìm kiếm một bãi biển với dải cát trắng mịn, biển êm rì rào, làn nước trong xanh có hàng dương đung đưa trong gió thì bãi Sao chính là lựa cho tuyệt vời nhất dành cho bạn đó! Vậy bãi Sao Phú Quốc có gì hấp dẫn du khách đến vậy?

Gần 40 bức ảnh chụp lăng tẩm Huế từ trên cao thu hút cộng đồng mạng nước ngoài: “Những ngôi nhà vĩnh cửu”

Gọi các tác phẩm là “Những ngôi nhà vĩnh cửu”, nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước đã đưa đến cộng đồng mạng nước ngoài gần 40 bức ảnh chụp lăng tẩm Huế từ trên cao.

Không phải thác Bản Giốc hay động Ngườm Ngao, địa điểm mới toanh này của Cao Bằng khiến nhiều người mê mệt

Choáng ngợp trước địa điểm check in phủ đầy màu xanh tại Cao Bằng khiến hội mê du lịch tranh thủ phải “lên kèo” đi luôn.

Đến với Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang"

Nếu đã không còn lạ vẻ đẹp hùng vĩ cao nguyên đá Đồng Văn hay sông Nho Quế ở phía đông bắc của Hà Giang thì Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích sẽ là khám phá mới ở phía tây, được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang".

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3