Home TIN TỨC Việt Nam có tới 3 vịnh biển được xứng tên trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”

Việt Nam có tới 3 vịnh biển được xứng tên trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Có đến 3 vịnh biển của Việt Nam nằm trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới” do Worldbays bình chọn.

Việt Nam nổi tiếng với bờ biển dài quyến rũ, nên  thơ, sóng vỗ rì rào, những bãi cát mịn đích thị là món quà thiên nhiên ban tặng. Thế nên, nước ta vinh dự được sự công nhận của nhiều tổ chức uy tín trên thế giới.

Gần đây, sự công nhận này cũng nêu danh 3 vịnh biển của nước ta trong danh sách “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới”. Đây là danh sách được thành lập bởi Worldbays, các thành viên của các vịnh sẽ bình chọn là đẹp nhất thế giới.

Theo đó, các vịnh thành viên phải đáp ứng được những tiêu chí như có vẻ đẹp tự nhiên, không bị can thiệp bởi bàn tay con người và còn rất nhiều tiêu chí khác như môi trường sinh thái thú vị, biểu tượng du lịch hay có nguồn kinh tế tiềm năng cho địa phương.

MỤC LỤC [Hiện]

Vịnh Hạ Long không chỉ được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới bởi kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời mà chuyên trạng mạng du lịch nổi tiếng thế giới Touropia cũng từng bình chọn nơi đây là một trong 10 vịnh biển đẹp nhất hành tinh và còn đứng top đầu.

Có thể nói, vịnh hội tụ toàn vẹn cảnh sắc của hệ sinh thái đa dạng hiếm có như hàng nghìn đảo lớn nhỏ, như Hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, động Thiên Cung, hang Luồng,...

Một thành phố biển nghỉ dưỡng xinh đẹp của Việt Nam chắc chắn phải nhắc đến Nha Trang. Thành phố vinh dự nằm trong danh sách vịnh đẹp của chuyên trang du lịch Travel and Leisure trong 2 năm liền, một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.

Người dân Khánh Hòa luôn tự hào khi có vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch không chỉ bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp mà còn sự náo nhiệt của những tòa nhà cao tầng hiện đại trong hơi thở biển cả của thiên nhiên.

Vịnh Lăng Cô yên bình, không quá nhiều người tìm đến lại là một trong những vịnh biển lộng lẫy bậc nhất thế giới. Với vẻ đẹp nên thơ, mộng mơ, dịu nhé, du khách khi đến đây sẽ cảm thấy thoải mái, giải tỏa với khung cảnh chỉ có màu xanh, xanh của làn nước, xanh của đèo Hải Vân cao chót vót. Đứng tại bãi biển Lăng Cô, du khách có thể ngắm những đoàn tàu Bắc - Nam lăn bánh trên núi, ôm lấy eo biển tạo thành những đường cong vô cùng thú vị.

NGUỒN: Tổng hợp

3 địa điểm check in mê ly tại Phan Thiết mà team yêu biển nhất định phải ghé

Khám phá những địa điểm hay ho của Phan Thiết, từ những toạ độ có biển xanh cát trắng, đến những góc sống ảo cực chill, thoải mái vui chơi quên lối về.

Khám phá suối Tía, Đà Lạt với cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước

Chiêm ngưỡng loạt ảnh khám phá suối Tía, Đà Lạt của một thành viên diễn đàn Check in Vietnam, bạn sẽ cảm nhận cái lạnh buổi sớm khác lạ trong rừng cây ngập nước có một không hai.

“Đổ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên trước 2 siêu phẩm cà phê Hội An: quán giữa cánh đồng, quán giữa rừng dừa view biển

Hội An không chỉ có những quán cà phê view phố cổ mà còn có 2 tiệm cà phê siêu phẩm, độc đáo có 1-0-2 mang tên Roving Chillhouse và Sound Of Silence Coffee nữa đó.

Khám phá 3 địa điểm hoang sơ, xinh đẹp của Đà Nẵng khiến nhiều du khách “xiêu lòng”

Đà Nẵng có những vùng đất hoang sơ thế này ư? Top 3 địa điểm đẹp mộng mơ bởi vẻ đẹp thiên nhiên những thành phố nhộn nhịp như Đà Nẵng.

Khám phá thác Khau Làn, cảnh đẹp được ví như "viên ngọc rừng xanh bị bỏ quên"

Thác Khau Làn là địa điểm vô cùng hoang sơ ở Hà Giang, được một blogger giới thiệu và ví như "viên ngọc rừng xanh bị bỏ quên". Và bạn trẻ này đã giúp cộng đồng mạng bước đầu khám phá thác Khau Làn qua ảnh.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3