Home TIN TỨC Chuyên gia đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 của tạp chí Forbes

Chuyên gia đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 của tạp chí Forbes


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí uy tín thế giới Forbes đã đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 dựa trên đánh giá của chuyên gia.

Trong bài viết "23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 do chuyên gia bình chọn", ở phần địa điểm châu Á, Ninh Bình của Việt Nam được chọn bởi chuyên gia Catarina Mello (Brazil), nhà sáng tạo nội dung du lịch cao cấp kiêm nhiếp ảnh gia, doanh nhân và nhà giáo dục trực tuyến có hơn 800 nghìn người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới
Bức ảnh chụp ở Ninh Bình của chính Catarina Mello. (Ảnh: Forbes)

Forbes đặt câu hỏi "tại sao Ninh Bình được mệnh danh là một trong những điểm đến bị đánh giá thấp ở châu Á và nó thường được coi là một trong những viên ngọc ẩn đẹp nhất lục địa châu Á", Catarina Mello nói: “Nó đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội, vì vậy nó sẽ không còn là một viên ngọc ẩn quá lâu. Hãy đến trong khi nó vẫn mang đến trải nghiệm ở miền Bắc Việt Nam rất chân thực”.

Chuyên gia này chỉ ra một sự thật thú vị là bộ phim "Kong: Skull Island" năm 2016 được quay tại tỉnh Ninh Bình. Điều Mello yêu thích ở Ninh Bình: “Chỉ cách thủ đô Hà Nội sầm uất 2h đi xe, Ninh Bình là một địa điểm đích thực và hấp dẫn được biết đến với những ngọn núi đá vôi khổng lồ, những thung lũng tươi tốt, những cánh đồng lúa trải dài hàng dặm và những dòng sông uốn lượn. Nó đẹp đến nỗi bạn sẽ yêu nó ngay lập tức”.

Cô phân tích thêm rằng du khách dành cả ngày để đạp xe qua những cánh đồng lúa, leo núi đá vôi để có tầm nhìn tuyệt vời, thăm chùa chiền và du ngoạn dọc theo các vùng nông thôn tuyệt đẹp và đi qua các hang động trên một chiếc thuyền được chèo bởi người bản địa. “Ở Ninh Bình, những vách đá nhô ra từ những thung lũng được bao phủ bởi những cánh đồng lúa và những con sông và vì lý do đó, tỉnh này có biệt danh là ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’. Nó thực sự kỳ diệu.”, Mello nói.

Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới
Cảnh đẹp Ninh Bình. (Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình)

Khi được hỏi địa điểm cụ thể nên chọn là ở đâu thì cô cho biết: "Khu nghỉ dưỡng Tam Cốc Garden nằm trong một khung cảnh bình dị, được bao quanh bởi những đỉnh núi đá vôi và những cánh đồng lúa tươi tốt. Khu vườn của khách sạn rất đẹp, hồ bơi có tầm nhìn tuyệt đẹp, các phòng và biệt thự đầy quyến rũ. Chưa kể đến dịch vụ xuất sắc, không có gì họ không thể sắp xếp hoặc làm cho khách".

Cô còn lưu ý đừng bỏ qua đặc sản Ninh Bình, đo là thịt dê núi. “Các món ăn nổi tiếng nhất bao gồm tiết canh dê, thịt dê nướng ngũ vị và thịt dê hấp gừng.”, Mello chia sẻ.

Nguồn: Forbes

Khám phá ngôi làng độc lạ tại Hà Giang với những mái nhà cổ kính rêu xanh

Một ngôi làng tại Việt Nam như bước ra trong truyện cổ tích với những mái nhà phủ rêu như trong phim bước ra ngoài đời thật lại ở ngay vùng đất gây thương nhớ.

Hết dịch về thăm vùng đất cố đô Ninh Bình, check-in 4 tọa độ quen thuộc nhưng có trăm góc lên hình đẹp như tạp chí này

Cố đô Ninh Bình không chỉ có Tràng An mà còn có có vô vàn tọa độ "sống ảo" đẹp như tạp chí. Nào Tam Cốc, nào Bái Đính, nào động Am Tiên,... Lưu lại ngay để hết dịch mình cùng có hẹn với Ninh Bình nhé!

Một Ninh Bình thời “chưa biết đến du lịch” - cuộc sống đời thường mộc mạc và hoang sơ năm 1991

Hiện đang là một mảnh đất du lịch vô cùng phát triển, có ai biết cuộc sống của người dân Ninh Bình “trước du lịch” từng như thế nào?

Vẻ đẹp bí ẩn nhưng không kém phần thơ mộng Động Am Tiên Ninh Bình ngày càng thu hút khách du lịch

Chẳng phải ngẫu nhiên mà du khách lại dành nhiều sự ưu ái đặc biệt cho Tuyệt tình cốc Ninh Bình. Nếu có cơ hội đến với mảnh đất Cố đô, du khách đừng bỏ lỡ danh thắng này nhé. Vẻ đẹp bí ẩn, dưới núi non hùng vĩ sẽ làm du khách ấn tượng đó!

Ngắm nhìn mùa thu Hàn Quốc với sắc đỏ, sắc vàng của cây chuyển lá đẹp đến mê hồn: Đang thời điểm tuyệt vời để đến với xứ sở kim chi

Mùa thu Hàn Quốc đẹp mộng mơ, lá chuyển sắc vàng, đỏ rực rỡ, biến đất nước này như một vùng đất mộng mơ. Đây đích thị là thời gian phù hợp đến với xứ sở kim chi.

Chiêm ngưỡng 20 khoảnh khắc ngoạn mục ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới

20 khoảnh khắc ngoạn mục ở những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới này từ những du khách và nhiếp ảnh gia quốc tế, được trang Bright Side công bố trong năm 2023.

Gợi ý lịch trình 3 ngày 2 đêm để khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình

Một bạn trẻ đã chia sẻ lịch trình 3 ngày 2 đêm với chi phí 2,5 triệu đồng cho chuyến đi một mình "ăn chơi thoả thích" và "khám phá mọi trải nghiệm ở Ninh Bình" rất đáng chú ý trước thềm những kỳ nghỉ lễ lớn của tháng 4.

Cộng đồng mạng phấn khích với loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới

Hàng loạt sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An trở thành Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới sẽ được khởi động từ ngày 26/4/2024 tới và liên tục diễn ra trong một tuần lễ.

Đi Ninh Bình trúng mùa mưa, du khách gặp cảnh tượng "dở khóc dở cười" nhưng cũng là trải nghiệm có 1-0-2

Trớ trêu thay cho các du khách du lịch Ninh Bình mùa mưa, trải nghiệm “dở khóc dở cười”, nhưng cũng rất thú vị khi đi thuyền trên sông.

3 tuyến đi thuyền ở Tràng An khiến mỗi mùa đến Ninh Bình bạn lại thêm choáng ngợp trước vẻ đẹp nơi đây

Khám phá 3 tuyến đi thuyền ở Tràng An, mỗi năm đi vài lần để chứng kiến vẻ đẹp riêng, cảnh sắc đặc biệt của Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cúc Phương nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", du khách yêu thích bởi vẻ đẹp như lạc vào xứ sở thần tiên

Vườn quốc gia Cúc Phương liên tiếp nhận giải “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á", quả là địa danh khiến ai cũng ấn tượng bởi vẻ đẹp ấn tượng, như bước vào “xứ sở thần tiên”.

Hang Múa hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay

Dịp lễ 2/9 năm nay bạn chưa biết đi đâu, sao không thử tham khảo Hang Múa xinh đẹp đang đúng dịp mùa thu “gõ cửa”.

2
2
2
2
3