Home TIN TỨC Cà phê mocktail vị phở đặc biệt ở Đà Lạt nghe tên đã "chạy mất dép": Topping húng quế, ớt cay thì mê phở cũng chưa chắc dám thử

Cà phê mocktail vị phở đặc biệt ở Đà Lạt nghe tên đã "chạy mất dép": Topping húng quế, ớt cay thì mê phở cũng chưa chắc dám thử


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cà phê và phở đều là những món ngon của ẩm thực Việt Nam, nhưng sẽ thế nào khi chúng tìm được tiếng nói chung nhỉ?

Mới đây, một quán cà phê ở Đà Lạt đã cho ra mắt ly cà phê mocktail vị phở, ngay từ khi xuất hiện trong menu đồ uống của quán thì nó đã thu hút sự chú ý của các thực khách. Được biết một ly cà phê sẽ có giá là 55.000 đồng, quán trình bày trong một ly thủy tinh trong suốt, khách có thể nhìn thấy dược nguyên liệu bên trong chia ra là hai lớp với hai màu xanh và nâu riêng biệt. Theo thông tin của quán thì loại đồ uống này là sự kết hợp đặc biệt giữa cà phê cùng các nguyên liệu để làm ra món phở chuẩn vị, bao gồm: quế cây, đại hồi, húng quế, chanh, ớt, chưa biết có ngon hay không nhưng riêng độ sáng tạo đã xứng đáng được điểm mười. 

Đúng như tên gọi cà phê mocktail, để pha chế được một ly sẽ cần cà phê và mocktail, hỗn hợp màu xanh bên dưới có mùi khá tương đồng với mùi phở, tầng bên trên là cà phê espresso, trang trí thêm húng quế, ớt tươi là hoàn thành. Trước khi thưởng thức món đồ uống lạ miệng này, thực khách cần khuấy đều tất cả lên trước cho chúng hòa tan với nhau rồi uống, hoặc có thể nhâm nhi từng chút một cũng được. 

Nhiều người gọi món ăn này vì tò mò hương vị với cái tên. Vốn dĩ, cà phê và phở không hề có sự liên quan nào nhưng khi hòa quyện lại có sự đồng điệu đến lạ ngay khi nếm thử. Đầu tiên là vị đắng của cà phê, nối tiếp là vị chua của chanh, mùi thơm của phở, húng quế và đại hồi. Tuy nhiên thì món đồ uống này cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều, người thích hương vị lạ lẫm của nó, người thì không chịu được vị đắng, chua cũng như mùi rau. Nhưng đa số đều cho rằng nhấp ngụm đầu sẽ chưa thấy gì đặc biệt cả nhưng ở ngụm thứ hai trở đi sẽ khá là khó uống, còn riêng ớt và húng quế chỉ là đồ trang trí chứ không có ai ăn chúng cả. 

Tất nhiên đây không phải là lần đầu tiên ở Việt Nam xuất hiện đồ uống có vị phở. Khoảng 10 năm trước, cocktail phở đã xuất hiện và được đánh giá khá cao, hot suốt khoảng thời gian khá dài và giúp người sáng chế Phạm Tiến Tiếp đạt giải Pha chế giỏi nhất Việt Nam 2012. Thức uống mang đến cho thực khách trải nghiệm thú vị, từ vị cay đặc trưng của rượu gin, quyện với quế, hồi, thảo quả và rau mùi. Nhiều người ngại ngần thử nhưng đã thử rồi lại muốn uống tiếp.

Sau đó, sự xuất hiện của phở macchiato cũng gây sốt suốt năm 2020. Món này gồm cà phê, sữa tươi, syrup phở. Nhưng khác với cà phê vị phở, macchiato phở có phần kem béo mặn mặn ở bên trên, tiếp đó là cà phê và cuối cùng là nước vị phở. Món này sẽ cảm nhận rõ vị phở nhất khi uống nóng, sau khoảng 30 phút sẽ mất dần mùi vị, chẳng khác gì ly cà phê bình thường cả. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về món ăn này?

Nguồn: Tổng hợp

Chụp một cái có ngay những bức hình đậm chất điện ảnh ở bể bơi cạn nước ngay giữa trung tâm Đà Lạt

Chỉ mất 20k để vào nhưng lại có những bức ảnh check in nghệ như ở phim trường điện ảnh, bảo sao ai đến Đà Lạt cũng ghé qua bể bơi cạn nước ở biệt điện Trần Lệ Xuân.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính "phốt" đóng cửa: mất vệ sinh, khách đòi tiền cọc thì thái độ

"Gần đồi xa phố" vốn thu hút vì quá trình khởi nghiệp của cô nàng Hà Nội nay lại bị chê đến thế này!

Du lịch Đà Lạt mùa mưa có những nơi nhất định phải đi và những việc nhất định phải làm

Khám phá những địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt mà bạn nhất định phải đi, những việc nhất định phải làm khi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa

Đi kiểu "để dành" mà cũng có một bộ ảnh đẹp "xuất sắc" như cô bạn này thì "học lỏm" gấp thôi!

Du lịch Đà Lạt tháng 12, bạn đã bỏ túi những "bí kíp" nào rồi? Đừng quên "học lỏm" kinh nghiệm đi kiểu "để dành" của cô bạn Nghi Phương để mang về một bộ ảnh cực kì chất lượng nhé!

"Choáng" với chiều trò buôn bán gian dối của tiểu thương tại chợ Đà Lạt

Dân tình thất vọng cực độ trước hành vi buôn bán xảo trá của tiểu thương tại chợ Đà Lạt.

Xuất hiện quán cà phê ngập hoa dã quỳ ở Đà Lạt, cả vạt hoa vàng lên ảnh siêu xinh

Ngoài đến quán thưởng thức cà phê, khách du lịch hoàn toàn có thể chụp hình thoải mái cùng bụi hoa dã quỳ cực lớn phía sau hàng rào gỗ mà không tốn thêm bất kì chi phí nào.

Khai trương đoàn tàu du lịch "hành trình đêm Đà Lạt" đặc sắc ngắm cảnh đêm, thưởng thức bữa ăn trên tàu

Đà Lạt chính thức cho ra mắt tàu đêm tuyến Đà Lạt - Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt” do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức.

Công trình tựa như Universal Studios ở Đà Lạt gây tranh cãi

Công trình studio Đà Lạt mà cứ ngỡ như check in Universal Studios. Tuy nhiên, người thì khen độc đáo, người thì cho rằng sẽ hỏng cảnh quan.

Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân: Từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng ngập tràn cõi mạng

MXH dạo gần đây ngập tràn ảnh Đà Lạt trăm hoa đua nở đón xuân, từ mai anh đào đến phượng tím, phượng vàng... được các tín đồ du lịch đăng tải trên khắp các diễn đàn, fanpage khiến người xem cảm thấy xuyến xao.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Chưa kịp hết buồn vì tin Chika Farm đóng cửa thì Chika Farm Đà Lạt "version 2" mở cửa trở lại

Ngôi nhà mới, diện mạo mới và nhiều hoạt động mới của Chika Farm version 2 khiến nhiều người bất ngờ vì đẹp tựa như một bộ phim miền tây nước Mỹ.

Làng cổ Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Nhà cổ Hàn Quốc Hanok ở khu du lịch Rừng Thông Núi Voi đẹp như phim cổ trang

Nhà cổ Hanok là một kiểu kiến trúc ngôi nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc ảnh hưởng kết hợp giữa Triều Tiên và Nhật Bản, đặc trưng cho kiến trúc nhà cổ của đất nước Hàn Quốc. Hiện tại trên thế giới đã công nhận ngôi nhà này là một quần thể kiến trúc hình mẫu và nhiều kiến trúc sư trên thế giới đánh giá cao.

2
2
2
2
3