Home TIN TỨC Hội An sẽ phân luồng để du khách tham quan phố cổ thuận tiện và thú vị hơn

Hội An sẽ phân luồng để du khách tham quan phố cổ thuận tiện và thú vị hơn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Kể từ ngày 15/5, du khách sẽ phải mua vé tham quan khi vào phố cổ Hội An. Được biết, sẽ có 2 lối đi riêng từ các đường chính vào khu phố cổ, trong đó có một lối đi dành cho người dân và một lối khác dành cho khách tham quan.

UBND TP. Hội An (Quảng Nam) vừa ra quyết định ban hành phương án tăng cường công tác quản lý hướng dẫn tham quan phố cổ Hội. Phương án này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ ngày 15/5, du khách trong và ngoài nước sẽ phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào khu phố cổ.

Hiện tại, mức giá ban hành là 120.000 đồng/vé dành cho khách nước ngoài và 80.000 đồng/vé dành cho khách nội địa. Thời gian bán vé bắt đầu từ 7h30 đến 21h30 vào mùa hè và đến 21h vào mùa đông.

Bên cạnh đó, sẽ có 2 lối đi riêng tại các đường chính vào khu phố cổ, gồm một lối đi dành cho người dân và một lối đi dành cho du khách.

Theo Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An, khu phố cổ đón hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước mỗi ngày, nhưng số lượng vé tham quan vẫn thu lại khá ít. Hiện tại, UBND TP. Hội An cũng đang bổ sung mở rộng không gian đề án “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” cho tuyến đường Phan Châu Trinh  đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Chu Trinh. Thời gian thực hiện đề án xuyên suốt từ 9 giờ đến 21 giờ 30 vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông, thay vì tạm dừng trong khung giờ từ 11 - 15 giờ như hiện nay.

Phương án này sẽ còn được điều chỉnh, bổ sung nhiều sản phẩm văn hóa - nghệ thuật, du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách; trong đó có việc tổ chức các sản phẩm du lịch mới, các chương trình tham quan chuyên đề (khách chi trả theo giá dịch vụ từng chương trình) như: Chương trình tham quan chuyên đề du lịch xanh, du lịch tâm linh, bảo tồn di sản; chương trình du ngoạn sông Hoài và trải nghiệm các dịch vụ nghe hát dân ca, thưởng trà ngắm hoàng hôn/sông Hoài về đêm; chương trình tham quan khu phố cổ kết hợp trải nghiệm tham quan các làng nghề truyền thống và thưởng ngoạn cảnh đẹp làng quê Hội An bằng xe điện; chương trình tham quan kết hợp chăm sóc sức khỏe cho du khách theo yêu cầu.

NGUỒN: Tổng hợp

Thời tiết miền Trung những ngày qua khiến du khách khóc thét vì phải check-in giữa trời mưa

Những cơn mưa trái mùa kéo dài vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân Đà Nẵng, Huế, Hội An. Dân du lịch cũng khóc thét vì những trải nghiệm không được trọn vẹn.

Top 3 tọa độ đẹp như thơ, cảm giác như bước ra từ các tác phẩm văn học nổi tiếng

Thiên nhiên miền Trung luôn có sức cuốn hút khó tả và là nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm văn học. Chắc hẳn bạn cũng muốn đi du lịch một vài nơi trong số đó, vì vậy mình sẽ giới thiệu ba địa điểm ở Huế, Quảng Nam và Long An.

Hóa thân thành nàng thơ Cottage Core ở "miền quê" The Florest - Hoa Trong Rừng ở Đà Lạt

Với những bạn nữ mơ ước một lần được hóa thân thành các nàng thơ theo phong cách Cottage Core hay Công chúa Princess Vibes thì chắc hẳn đều phải phát sốt với những tấm hình xinh đẹp chụp ở Florest – Hoa Trong Rừng Đà Lạt của các bạn trẻ sau.

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Tết này đi đâu: Đến ngay những điểm du lịch ấn tượng tại miền Nam không thể bỏ lỡ, tất tần tật tọa độ lên rừng, xuống biển, phù hợp đi với gia đình, bạn bè

Một số địa điểm du lịch ấn tượng nhất miền Nam không thể bỏ lỡ vào mùa Tết Nguyên Đán 2022, ai ai cũng nên cân nhắc những tọa độ hấp dẫn này để lên kế hoạch du xuân.

Thành phố đầu tiên của Việt Nam nói không với thịt chó mèo là Hội An: hội yêu pet cưng ủng hộ rần rần!

Hội An là thành phố đầu tiên tại Việt Nam cam kết chấm dứt nạn buôn bán, sử dụng thịt chó mèo. Thỏa thuận này bắt đầu có hiệu lực từ cuối năm 2021.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

2
2
2
2
3