Home TIN TỨC Du lịch Việt Nam năm 2022 đại thắng, Hội An và Mộc Châu là 2 cái tên dành được giải thưởng danh giá gần đây

Du lịch Việt Nam năm 2022 đại thắng, Hội An và Mộc Châu là 2 cái tên dành được giải thưởng danh giá gần đây


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Năm 2022, phải nói rằng du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng du lịch danh giá. Những giải thưởng này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế, mà còn khẳng định thương hiệu, và chỗ đứng trên trường quốc tế.

MỤC LỤC [Hiện]

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hà Nội, Đà Nẵng vinh danh là các điểm đến văn hóa, di sản, du lịch, lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á. 

Cái tên dành được giải thưởng lần đầu tiên là Mộc Châu (Sơn La) tại hạng mục Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.

Mộc Châu là điểm du lịch thu hút tại khu vực Tây Bắc, bởi cảnh quan thiên nhiên phong phú, môi trường trong lành, thân thiện, khí hậu mát mẻ gần như quanh năm. Mộc Châu cũng phát triển du lịch bằng cách xây dựng đa dạng các sản phẩm du lịch như nghỉ dưỡng, sinh thái, trải nghiệm; cộng đồng, lễ hội, văn hóa, nông nghiệp..., góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây.

Các mô hình du lịch cộng đồng ở Mộc Châu được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Ví dụ như Homestay A Chu (bản Hua Tạt, xã Vân Hồ) đã giành Giải thưởng Du lịch ASEAN; Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là Điểm du lịch sinh thái tiêu biểu. Điểm du lịch cộng đồng bản Áng được đông đảo du khách lựa chọn và các điểm dân cư cộng đồng, khu sinh thái có tiềm năng (bản Dọi, Nà Ka, Tà Số, Hang Táu...) được xây dựng thành điểm tham quan nghỉ dưỡng.

Mộc Châu có nhiều điểm đến nổi tiếng khác như Bắc Kinh (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), New Delhi (Ấn Độ), Hội An (Quảng Nam) đã giành được Giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2022 của Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương. 

Đặc biệt thay, Hội An đã lần thứ 3 Hội An nhận giải thưởng danh giá này, trước đó là vào năm 2019 và 2021.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng World’s Best Awards 2022, và cái tên Hội An cũng góp mặt trong top 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Hội An đã được bình chọn tại nhiều giải thưởng khác nhau như: Top 10 “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới” do Traveller Review Awards trao tặng; “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019”, “Một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019” do Tạp chí Travel + Leisure trao tặng…

Những giải thưởng danh giá trên cũng phần nào cho thấy sự hấp dẫn, sức sống bền bỉ của một đô thị xưa cổ. Hội An cố thể mệnh danh như “bảo tàng sống” về lịch sử, kiến trúc và cư dân đô thị được giữ gìn nguyên vẹn để khai thác, phát huy giá trị di sản bền vững.

NGUỒN: Tổng hợp

Lùng ngay ngôi làng nhỏ đẹp nguyên sơ không phải ai cũng biết ở Mộc Châu

Đến Mộc Châu, bạn đừng quên khám phá bản Hang Táu - ngôi làng tách biệt mang vẻ đẹp hoang sơ, bình yên tới lạ không phải ai cũng biết khi ghé xứ cao nguyên này.

Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu

Mộc Châu có một địa điểm được mệnh danh như làng “nguyên thuỷ”, nơi không điện, không sóng điện thoại và không Internet.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Góc tự hào: Việt Nam lọt top 10 nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2021

Phong cảnh thiên nhiên đẹp nao lòng, nền văn hóa đặc sắc, mức sống dễ chịu... là những lý do đưa Việt Nam lọt vào top 10 nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2021.

"Săn" hoa sơn tra tinh khôi trên khắp các nương đồi vùng núi đồi Tây Bắc

Tháng 3 ở Tây Bắc, nơi nào cũng ngập sắc trắng tinh khôi của hoa sơn tra khiến khách mê xê dịch không cưỡng lại được!

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3