Home TIN TỨC Du lịch Việt Nam năm 2022 đại thắng, Hội An và Mộc Châu là 2 cái tên dành được giải thưởng danh giá gần đây

Du lịch Việt Nam năm 2022 đại thắng, Hội An và Mộc Châu là 2 cái tên dành được giải thưởng danh giá gần đây


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Năm 2022, phải nói rằng du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng du lịch danh giá. Những giải thưởng này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế, mà còn khẳng định thương hiệu, và chỗ đứng trên trường quốc tế.

MỤC LỤC [Hiện]

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội An (Quảng Nam), Hà Nội, Đà Nẵng vinh danh là các điểm đến văn hóa, di sản, du lịch, lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á. 

Cái tên dành được giải thưởng lần đầu tiên là Mộc Châu (Sơn La) tại hạng mục Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á.

Mộc Châu là điểm du lịch thu hút tại khu vực Tây Bắc, bởi cảnh quan thiên nhiên phong phú, môi trường trong lành, thân thiện, khí hậu mát mẻ gần như quanh năm. Mộc Châu cũng phát triển du lịch bằng cách xây dựng đa dạng các sản phẩm du lịch như nghỉ dưỡng, sinh thái, trải nghiệm; cộng đồng, lễ hội, văn hóa, nông nghiệp..., góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao thu nhập cho người dân nơi đây.

Các mô hình du lịch cộng đồng ở Mộc Châu được du khách trong và ngoài nước đặc biệt yêu thích. Ví dụ như Homestay A Chu (bản Hua Tạt, xã Vân Hồ) đã giành Giải thưởng Du lịch ASEAN; Hiệp hội Du lịch Việt Nam vinh danh là Điểm du lịch sinh thái tiêu biểu. Điểm du lịch cộng đồng bản Áng được đông đảo du khách lựa chọn và các điểm dân cư cộng đồng, khu sinh thái có tiềm năng (bản Dọi, Nà Ka, Tà Số, Hang Táu...) được xây dựng thành điểm tham quan nghỉ dưỡng.

Mộc Châu có nhiều điểm đến nổi tiếng khác như Bắc Kinh (Trung Quốc), Kyoto (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), New Delhi (Ấn Độ), Hội An (Quảng Nam) đã giành được Giải “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2022 của Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương. 

Đặc biệt thay, Hội An đã lần thứ 3 Hội An nhận giải thưởng danh giá này, trước đó là vào năm 2019 và 2021.

Trước đó, vào tháng 7/2022, Tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng World’s Best Awards 2022, và cái tên Hội An cũng góp mặt trong top 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới. Ngoài ra, Hội An đã được bình chọn tại nhiều giải thưởng khác nhau như: Top 10 “Những thành phố hiếu khách nhất thế giới” do Traveller Review Awards trao tặng; “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019”, “Một trong 50 địa điểm tuyệt nhất để đi du lịch năm 2019” do Tạp chí Travel + Leisure trao tặng…

Những giải thưởng danh giá trên cũng phần nào cho thấy sự hấp dẫn, sức sống bền bỉ của một đô thị xưa cổ. Hội An cố thể mệnh danh như “bảo tàng sống” về lịch sử, kiến trúc và cư dân đô thị được giữ gìn nguyên vẹn để khai thác, phát huy giá trị di sản bền vững.

NGUỒN: Tổng hợp

Mộc Châu đang mùa mận chín đẹp thổn thức, bạn có hẹn với mảnh đất cao nguyên những ngày này?

Những ngày này, Mộc Châu đang vào mùa mận chín. Dọc hai bên đường là những đồi mận, thung lũng mận chín đỏ mọng nổi bật trên nền lá xanh.

Bộ ảnh kỷ niệm 7 năm ở Hội An của cặp đôi có ngoại hình chênh lệch khiến dân mạng phải nói "tình yêu đích thực là đây"

Để kỷ niệm 7 năm bên nhau, cặp đôi người Canada chọn Hội An là nơi để lưu giữ lại những khoảnh khắc yêu thương. Nếu bạn thắc mắc tình yêu đích thực là gì, cứ xem bộ ảnh dưới đây là biết!

Gợi ý top 5 địa điểm du lịch tháng 11 hấp dẫn được du khách săn đón nhất miền Bắc

Miền Bắc, thời tiết sang đông, bạn đã biết đi đâu để tận hưởng cái khí lạnh trọn vẹn nhất chưa? Tham khảo địa điểm du lịch tháng 11 được chọn lọc dưới đây

Đi Hội An sao có thể bỏ qua món cao lầu: Gợi ý 5 nhà hàng phục vụ món cao lầu trứ danh ở Hội An

Đối với hầu hết tín đồ ẩm thực - du lịch thì đã đi Hội An sao có thể bỏ qua món cao lầu. Nếu có cùng suy nghĩ này thì đây là gợi ý 5 nhà hàng phục vụ món cao lầu trứ danh ở Hội An dành cho bạn.

Phoenix Camp Ground - Khám phá khu camping mới toanh giữa rừng thông tại Mộc Châu

Nếu muốn tìm một khu camping để chill cùng gia đình và bạn bè, đừng bỏ qua khu cắm trại Phoenix Camp Ground đang rất hot này nhé!

Tham khảo ngay những địa điểm du lịch Mộc Châu mùa hè này

Mộc Châu mát mẻ quanh năm nên mùa nào đến đây cũng có thể vui chơi, nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thiên nhiên. Vào mùa hè, nơi đây như một chiếc “điều hoà” thu hút bạn đến để giải nhiệt.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

Bất ngờ với thứ hạng của bánh mì Việt trong danh sách 100 món ngon thế giới

Bánh mì Việt Nam đứng thứ mấy trong danh sách 100 món ăn cùng bánh mì ngon nhất thế giới?

2
2
2
2
3