Home TIN TỨC Giá tour đi Nhật Bản tăng: Hơn 30 triệu đồng một tour liệu có kén khách?

Giá tour đi Nhật Bản tăng: Hơn 30 triệu đồng một tour liệu có kén khách?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhật Bản đã mở cửa chào đón du khách trở lại nhưng khi kinh đang gặp khó thì giá tour đi Nhật Bản tăng cũng là điều dễ hiểu. Với mức trung bình hơn 30 triệu đồng một tour thì phải chăng chỉ người giàu Việt Nam mới có thể đi Nhật?

Gần đây, một số công ty du lịch ở Việt Nam đã mở bán các tour đi Nhật Bản. Nhu cầu tour Nhật Bản trên thị trường hiện nay được cho là lớn như đại diện một đơn vị tour chia sẻ với báo chí tiết lộ rằng từ khi mở bán, đơn vị này đã tiếp nhận gần 1.000 lượt khách đặt tour đi Nhật Bản, chủ yếu là nhóm gia đình hoặc bạn bè từ 4 - 6 người.

Giá tour đi Nhật Bản tăng
Mùa hoa anh đào đầu năm ở Nhật Bản được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Nhất Long Travel)

Sản phẩm tour Nhật Bản phổ biến nhất hiện tại dao động từ 28 - 37 triệu đồng một người. Theo báo điện tử VnExpress, mức giá này đã tăng từ 10 - 20% so với trước đại dịch. Các chi phí tăng thêm được cho là nằm ở khâu xử lý hồ sơ và việc giá vé máy bay tăng cùng một vài lý do khác. Thậm chí giá tour được đánh giá là không giảm khi đi theo đoàn do các công ty lữ hành khó đặt vé số lượng lớn.

Giá tour đi Nhật Bản tăng
Giá tour đi Nhật mùa thu được một công ty niêm yết.

Việc bỏ ra hơn 30 triệu đồng mua tour để đi du lịch có thể nói là nằm ngoài khả năng của đại bộ phận người dân Việt Nam. Thậm chí đối với không ít người có thu nhập cao thì mức này có thể khiến họ phải cân nhắc hoặc thay đổi ý định, chọn điểm đến khác bởi năm 2022 có nhiều vấn đề về giá cả, tiêu dùng và đầu tư.

Tuy nhiên, đại diện một đơn vị tour bật mí với VnExpress: "Du khách vẫn có thể mua được tour giá tốt nếu săn các chương trình khuyến mại hoặc nếu đủ điều kiện đăng ký các tour FAM trip, chi phí có thể chỉ bằng 1/3 giá tour thông thường".

Giá tour đi Nhật Bản tăng

Giá tour đi Nhật Bản tăng
Cảnh đẹp Nhật Bản. (Ảnh: HavaTravel, Lửa Việt)

Sau khi thông báo mở cửa cho du khách Việt Nam từ ngày 7/9 vừa qua, Nhật Bản lập tức trở thành điểm đến nhận được sự quan tâm từ đông đảo tín đồ du lịch. Dù vậy, nhiều điều kiện đi kèm và chi phí tăng cũng khiến Nhật Bản tiếp tục là "tâm điểm" giá cả.

Mong rằng tình hình kinh tế thế giới cũng như các quy định ngặt nghèo sẽ được cải thiện trong ngắn hạn để từ nay tới cuối năm giá tour đi Nhật giảm mạnh, giúp những ai yêu thích văn hóa Nhật được đến hay trở lại với đất nước mặt trời mọc.

Giá tour đi Nhật Bản tăng
(Ảnh: Tugo)

Nguồn: Tổng hợp

Minh Tú sang tận Dubai cưỡi lạc đà, "siêu ba vòng" còn nóng hơn thời tiết!

May mắn đặt chân đến Dubai đúng ngày nắng đẹp, Minh Tú đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở đây, check in hàng loạt khu phố nổi tiếng, đi thuyền và cưỡi lạc đà trên sa mạc. Tuyệt!

6 thành phố không một chút khói xe hơi trên thế giới ai cũng muốn đến hít thở không khí một lần trong đời

Việc di chuyển có thể bất tiện nhưng không vì thế mà các thành phố này vắng bóng khách du lịch

Góc nhầm to: Tokyo không phải thủ đô của Nhật, Sydney cũng không phải thủ đô của Úc

Góc nhầm to: Hai đất nước này có thành phố nổi tiếng tới độ cả thế giới tưởng đó là thủ đô.

Nhật Bản tiếp tục nỗ lực phục hồi du lịch, khách Việt đã có thể tự túc hoàn toàn khi đến xứ sở hoa anh đào

Du khách Việt Nam có thể đến Nhật tự túc hoàn toàn từ ngày 11/10 theo chính sách mới về việc mở cửa rộng hơn với du lịch trong nỗ lực phục hồi ngành kinh doanh này của chính phủ Nhật Bản.

6 sự thật cực thú vị về tàu điện trên cao ở Thái, đặc biệt số 6 giống hệt tàu Cát Linh - Hà Đông mới chạy

Tàu điện trên cao là một trong những phương tiện giao thông được ưa chuộng nhất tại Bangkok Thái Lan. Tuy nhiên tàu điện ở thành phố thuộc Đông Nam Á lại không có chế độ giảm giá, nhà vệ sinh trên tàu và đặc biệt số 6 giống hệt tàu Cát Linh - Hà Đông mới mở ở Hà Nội.

7 địa điểm bỏ hoang kỳ bí nhất thế giới, bất ngờ xuất hiện 2 cái tên Việt Nam

Nơi nào cũng có một câu chuyện bí ẩn đằng sau, cho tiền tỷ cũng chẳng dám ngủ lại.

Top 10 điểm đến trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, nơi có một đại diện Việt Nam

Có hàng chục quán bar ở Đông Nam Á trong danh sách 50 Quán bar Tốt nhất Châu Á 2024, trong đó nhiều nhất là ở Singapore. Việt Nam có một đại diện duy nhất đến từ thủ đô Hà Nội.

Ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông: 8 địa điểm giúp du khách ăn uống như người bản xứ

Ẩm thực Quảng Đông được yêu thích trên toàn thế giới và có lẽ không nơi nào tuyệt vời hơn để thử món này hơn là Hồng Kông. Để thưởng thức ẩm thực Quảng Đông ở Hồng Kông thì 8 địa điểm này sẽ giúp bạn sành ăn như người bản xứ.

Đi Campuchia tự túc không khó với những tips sau từ hai nữ du khách Việt xinh đẹp

Với những bạn muốn tham khảo những điểm lưu ý khi đi Koh Rong - Phnom Penh tự túc mà không biết cần lưu ý những gì, thì bài viết này chính xác là dành cho bạn.

Cộng đồng mạng chúc mừng "Ẩm Thực Mẹ Làm" vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes

Sự kiện kênh YouTube Ẩm Thực Mẹ Làm vào Top 30 under 30 Châu Á của Forbes đã được cộng đồng mạng Việt đón nhận vô cùng tích cực và có thể coi là niềm tự hào trong lĩnh vực sáng tạo nội dung về ẩm thực của Việt Nam.

Khám phá phố Quy Nhơn giữa lòng thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Ngay giữa thủ đô Seoul - Hàn Quốc xuất hiện một con phố mang tên "Quy Nhơn, Việt Nam", thu hút lượng lớn khách du lịch với ẩm thực và phong cảnh đậm chất Việt Nam.

Độc đáo công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn

Công thức món canh xương hầm khoai kamchathang kiểu Hàn từ một tín đồ ẩm thực từng có thời gian du học tại Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng.

2
2
2
2
3