Nhật Bản đã mở cửa chào đón du khách trở lại nhưng khi kinh đang gặp khó thì giá tour đi Nhật Bản tăng cũng là điều dễ hiểu. Với mức trung bình hơn 30 triệu đồng một tour thì phải chăng chỉ người giàu Việt Nam mới có thể đi Nhật?
Gần đây, một số công ty du lịch ở Việt Nam đã mở bán các tour đi Nhật Bản. Nhu cầu tour Nhật Bản trên thị trường hiện nay được cho là lớn như đại diện một đơn vị tour chia sẻ với báo chí tiết lộ rằng từ khi mở bán, đơn vị này đã tiếp nhận gần 1.000 lượt khách đặt tour đi Nhật Bản, chủ yếu là nhóm gia đình hoặc bạn bè từ 4 - 6 người.
Mùa hoa anh đào đầu năm ở Nhật Bản được nhiều người yêu thích. (Ảnh: Nhất Long Travel)
Sản phẩm tour Nhật Bản phổ biến nhất hiện tại dao động từ 28 - 37 triệu đồng một người. Theo báo điện tử VnExpress, mức giá này đã tăng từ 10 - 20% so với trước đại dịch. Các chi phí tăng thêm được cho là nằm ở khâu xử lý hồ sơ và việc giá vé máy bay tăng cùng một vài lý do khác. Thậm chí giá tour được đánh giá là không giảm khi đi theo đoàn do các công ty lữ hành khó đặt vé số lượng lớn.
Giá tour đi Nhật mùa thu được một công ty niêm yết.
Việc bỏ ra hơn 30 triệu đồng mua tour để đi du lịch có thể nói là nằm ngoài khả năng của đại bộ phận người dân Việt Nam. Thậm chí đối với không ít người có thu nhập cao thì mức này có thể khiến họ phải cân nhắc hoặc thay đổi ý định, chọn điểm đến khác bởi năm 2022 có nhiều vấn đề về giá cả, tiêu dùng và đầu tư.
Tuy nhiên, đại diện một đơn vị tour bật mí với VnExpress: "Du khách vẫn có thể mua được tour giá tốt nếu săn các chương trình khuyến mại hoặc nếu đủ điều kiện đăng ký các tour FAM trip, chi phí có thể chỉ bằng 1/3 giá tour thông thường".
Cảnh đẹp Nhật Bản. (Ảnh: HavaTravel, Lửa Việt)
Sau khi thông báo mở cửa cho du khách Việt Nam từ ngày 7/9 vừa qua, Nhật Bản lập tức trở thành điểm đến nhận được sự quan tâm từ đông đảo tín đồ du lịch. Dù vậy, nhiều điều kiện đi kèm và chi phí tăng cũng khiến Nhật Bản tiếp tục là "tâm điểm" giá cả.
Mong rằng tình hình kinh tế thế giới cũng như các quy định ngặt nghèo sẽ được cải thiện trong ngắn hạn để từ nay tới cuối năm giá tour đi Nhật giảm mạnh, giúp những ai yêu thích văn hóa Nhật được đến hay trở lại với đất nước mặt trời mọc.
(Ảnh: Tugo)
Nguồn: Tổng hợp
Sắp hết hè, bạn vẫn chưa biết đi đâu, nhưng vẫn muốn đi đâu đó thật hoành tráng, như đi nước ngoài này. Vậy sao không chọn thiên đường biển đảo Thái Lan - Phuket nhỉ?
Cảnh đẹp chính là điểm nhấn của những nhà hàng nổi tiếng độc đáo hàng đầu thế giới này thay vì đồ ăn, nhưng tất nhiên đồ ăn của các nhà hàng cao cấp này cũng miễn chê.
Thật khó tưởng tượng khi bạn đặt chỗ đi ăn ở một nhà hàng nhưng 4 năm sau mới được ngồi vào chỗ đó. Đó có lẽ là nơi duy nhất trên Trái Đất khi nó ngự trị Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới.
Với những người yêu du lịch thì Thụy Sĩ chính là ước mơ lớn bởi cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới và 1001 lý do nữa.
Ngắm hình ảnh của các sao Việt ngày đầu năm vi vu ngày Tết, Chi Pu rạng rỡ ở trời Tây, á hậu Thảo Nhi Lê sành điệu du hí từ nước này sang nước khác.
Lạc lối tại châu Á tại những vùng đất mới lạ, người yêu du lịch phải đến đây một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp có sức hút lạ lùng.
Lọt danh sách 100 nhà hàng hàng đầu năm 2024 của tổ chức Giải thưởng 50 Nhà hàng Pizza Hàng đầu thế giới (trụ sở tại Ý), có thể coi đây là Top 4 tiệm pizza Đông Nam Á theo tiêu chí của giải thưởng.
Nhà hàng kem đầu tiên trên thế giới được xếp hạng sao Michelin ở Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc), được thăng hạng từ Bib Gourmand lên sao Michelin.
Trong 4 điểm đến ẩm thực từng đạt giải Nhà hàng tốt nhất châu Á trong khuôn khổ Giải thưởng Ẩm thực Thế giới thường niên (World Culinary Awards), một nhà hàng Việt Nam là đại diên duy nhất 2 lần liên tiếp được vinh danh.
Sự trỗi dậy của trà sữa trân châu, thức uống cực kỳ phổ biến ở Đài Loan, trên toàn thế giới những năm gần đây có thể coi là tâm điểm. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc của trà sữa trân châu, thức uống mang tính biểu tượng này.
Những hình ảnh đầu tiên cập nhật về cơn bão sắp đổ bộ vào Biển Đông cho thấy bão Trà Mi tàn phá Philippines khiến nhiều cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng.
Cocktail dựa trên thực phẩm từ lâu đã trở thành tâm điểm chú ý, nhưng ở Châu Á thì thay cho trào lưu từ nông trại đến bàn ăn, đồ uống nổi bật hơn là từ đường phố đến ly rượu khiến các loại cocktail đường phố ở châu Á đang trở nên phổ biến.