Home TIN TỨC Đông đảo du khách đổ về Móng Cái sau khi thông cao tốc mới Vân Đồn - Móng Cái

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái sau khi thông cao tốc mới Vân Đồn - Móng Cái


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái (Quảng Ninh) dịp nghỉ lễ 2/9, chủ yếu là Hà Nội và các vùng lân cận sau khi khánh thành cao tốc mới Vân Đồn - Quảng Ninh.

Nhân dịp nghỉ lễ 2/9 được tin cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) khánh thành ngày 1/9, nhiều gia đình ở Hà Nội đã chọn hành trình đi biển Trà Cổ. Đường đi thuận tiện lại đúng dịp nghỉ lễ nên Móng Cái là một trong những điểm đến đông nhất miền Bắc đợt này. Từ chiều ngày 1/9, nhiều khách sạn kín phòng, ô tô biển Hà Nội và Quảng Ninh tràn ngập thành phố Móng Cái. Các nhà hàng, quán ăn chật chỗ, khó tìm được chỗ ăn uống đàng hoàng nếu không đặt trước, nhiều người còn phải tranh giành nhau.

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái
Du khách đổ về Móng Cái dịp lễ 2/9 năm nay. (Ảnh: VnExpress)

Theo thống kê của Phòng Văn hóa Thông tin TP Móng Cái, tính từ ngày 1/9 đến trưa ngày 2/9, tất cả khách sạn, nhà nghỉ ở TP Móng Cái và biển Trà Cổ đều kín phòng. Ước tính thành phố Móng Cái đợt này đón khoảng 150.000 lượt khách, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Dịp 30/4 và 1/5 vừa qua, thành phố đã đón khoảng 100.000 lượt người.

Cũng thống kê kể trên, số lượt phương tiện qua cao tốc Vân Đồn - Móng Cái từ 15h ngày 1/9 đến 11h ngày 3/9 đạt 24.095 lượt, trong đó riêng ngày 1/9 có 4.400 lượt. Tuy nhiên, ngày 1/9 tỉnh Quảng Ninh mới tổ chức khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80 km trong chuỗi cao tốc dọc tỉnh có tổng chiều dài 176 km.

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái

Đông đảo du khách đổ về Móng Cái
Vẻ đẹp của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. (Ảnh: Báo Lao Động, báo Công Thương, báo Quảng Ninh)

Tốc độ quy định cụ thể tại từng đoạn tuyến chuỗi cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh cụ thể: Đoạn cao tốc từ nút giao Đoàn Kết đến nút giao Bình Dân (huyện Vân Đồn) dài 11,5 km sẽ khai thác vận tốc tối đa 100 km/h, vận tốc tối thiểu 60 km/h; Đoạn cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài khoảng 80 km sẽ khai thác vận tốc tối đa 120 km/h, vận tốc tối thiểu 60 km/h.

Điểm đầu của cao tốc Vân Đồn - Móng cái nằm ngay gần sây bay Quốc tế Vân Đồn và điểm cuối đấu kết nối với đường dẫn cầu Bắc Luân của thành phố Móng Cái, vô cùng thuận tiện cho hoạt động du lịch. Tuyến cao tốc này có quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, giúp người dân từ Hà Nội di chuyển đến thành phố Móng Cái chỉ còn khoảng 3 giờ đồng hồ thay vì 5 - 6 tiếng theo QL18.

Nguồn: Tổng hợp

Tour 2N1Đ khám phá vẻ đẹp ngây ngất của thảo nguyên mùa cỏ cháy giữa lòng đất Mỏ

Đỉnh Phượng Hoàng - thảo nguyên mùa cỏ cháy là một địa điểm mới nổi đẹp mê mẩn giữa lòng đất Mỏ - Quảrg Ninh khiến giới trẻ đứng ngồi không yên.

Đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Quan Lạn được biết đến là nơi có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trng lành với những bãi cát trắng dài mịn, nước biển trong vắt cùng nhiều điểm di tích văn hóa.

Không chỉ Huế, đây là tọa độ quen mặt của team miền Bắc trong MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" của Sơn Tùng M-TP

Xem MV "Chúng Ta Của Hiện Tại" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, bạn có phát hiện ra một tọa độ quen mặt của team miền Bắc bên cạnh những địa danh được quay ở thành phố mộng mơ Huế không? Đó chính là Bình Liêu (Quảng Ninh) đó!

Bãi biển Tình Yêu ở Cô Tô "ngập trong rác", chính quyền vào cuộc

Bãi biển Tình Yêu ở đảo Cô Tô - Quảng Ninh là một trong những địa điểm nổi tiếng, tuy nhiên thì thời gian gần đây nó đã bớt đẹp vì lượng rác thải trôi dạt vào bờ, trải dài hết 7km không chừa chỗ nào luôn!

5 điểm du lịch sẵn sàng đón du khách vùng xanh, không yêu cầu xét nghiệm Covid-19

Với du khách trên 18 tuổi, đủ 2 mũi tiêm đã có thể du lịch tại một số địa điểm trong nước mà không cần xét nghiệm âm tính nCoV.

Bình Hương mùa cỏ cháy, check in cháy cả máy

Chỉ là một ngọn đồi hoang vu nhưng Bình Hương lại có vẻ đẹp của Đà Lạt, Sa Pa nên đang thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé thăm

Khám phá đỉnh Phượng Hoàng - Đà Lạt thu nhỏ của "tỉnh biển" Quảng Ninh

Thật là là khi người ta nghĩ đến Quảng Ninh thì chỉ nghĩ đến Hạ Long hay Yên Tử, mà bỏ quên mất Đỉnh Phượng Hoàng. Nếu bạn và người thân đang tìm kiếm một điểm đến thơ mộng nhưng không kém phần mạo hiểm thì đừng quên note lại địa điểm này nhé!

Thông báo chính thức về thời gian trải nghiệm Vòng 2 Checkin-holic 3 - “Chất Quảng Ninh”

Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” xin thông báo chính thức về thời gian Vòng 2 - Trải nghiệm thực tế tại Quảng Ninh là từ ngày 07/08 đến ngày 09/08/2024.

Cảm nhận “Chất Quảng Ninh” nhất định phải thử những trải nghiệm này tại Sun World Ha Long

Hành trình “Chất Quảng Ninh” của Checkin-holic năm nay không thể bỏ qua Sun World Ha Long - tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam với tổng diện tích lên tới 214 ha với hai khu vực chính là khu giải trí ven biển và khu giải trí đỉnh Ba Đèo, kết nối với nhau bởi cáp treo Nữ Hoàng. Hệ thống trò chơi hiện đại, đẳng cấp cùng không gian kỳ vĩ của vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ mang tới cho bất cứ ai đến đây những trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm “Chất Quảng Ninh” ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp" nhất Hạ Long

Điểm đến của Vòng 2 Checkin-holic 3 - Trải nghiệm thực tế đã lộ diện. Để thể hiện “Chất Quảng Ninh”, Top 10 Chất Lượng của Checkin-holic 3 có thể sẽ check-in ở những địa điểm vui chơi “đỉnh chóp” nhất Hạ Long này.

Đến với “hòn ngọc ẩn” của biển miền Bắc cách Hà Nội 260 km

Viên ngọc ẩn miền Bắc cách Hà Nội khoảng 260km, với vẻ đẹp hoang sơ, cảnh vật tự nhiên, hùng vĩ được chuyên trang nước ngoài hết lời khen ngợi.

Bãi biển giải tỏa sức nóng của mùa hè gần Hà Nội, có điểm check-in cột mốc địa đầu Tổ quốc cực hấp dẫn

Địa điểm tránh nóng mùa hè gần Hà Nội đang rất hot, là bãi biển hữu tình bậc nhất việt Nam, sở hữu 1 mốc địa đầu trên bản đồ Tổ quốc.

2
2
2
2
3